Con trai thay mẹ ký vào đơn xin hiến tạng của cha

Cha qua đời vì tai nạn, mẹ ở xa nên con trai đã thay mẹ ký vào đơn xin hiến tạng với hy vọng cứu sống được nhiều người.

Em Đ.H., 11 tuổi, sau 20 ngày ghép tim đã có thể đi lại, sinh hoạt bình thường và trò chuyện với các bác sĩ. Người hiến tạng cho em là anh Vũ Trí Sức, 44 tuổi, xóm Đức Thành, xã Trí Yên, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.

Ngày 23/8, anh Sức không may bị tai nạn lao động, chết não, không còn khả năng cứu chữa. Tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, chị Phạm Thị Đào - Đơn vị tư vấn và điều phối ghép tạng, Trung tâm Ghép tạng của bệnh viện đã tìm gặp anh Vũ Trí Lực - anh trai anh Sức và ông Nguyễn Văn Sang - chú của anh Sức để tư vấn và vận động gia đình hiến tạng.

  Mạnh thay mẹ ký tên vào đơn xin hiến tạng của cha.

Mạnh thay mẹ ký tên vào đơn xin hiến tạng của cha.

Người thân của anh Sức rất ủng hộ việc hiến tạng. Tuy nhiên theo quy định họ không thể ký thay gia đình vào đơn đăng ký mà chỉ có mẹ, vợ và con trai (19 tuổi) của anh Sức mới làm được điều đó.

Vợ anh Sức là chị Nguyễn Thị Như thời điểm đó đang làm ở Đài Loan chưa thể nước vì dịch bệnh. Khi chị Đào liên hệ để thuyết phục, vận động gia đình hiến tạng cứu người, chị Như đã đồng ý. Vì ở xa nên chị Như đã động viên con trai, đồng thời ủy quyền cho Mạnh ký vào đơn đăng ký hiến mô tạng. Tất cả các tạng hiến của anh Sức đều được ghép và hồi sinh sự sống cho những bệnh nhân khác (tim, gan, 2 thận, 2 giác mạc).

Bên cạnh đó, 4 đoạn mạch máu của anh Sức cũng đang được lưu trữ và bảo quản tại Ngân hàng mô, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, chờ ghép cho những bệnh nhân khác. 

Chị Như đã về Việt Nam tuy nhiên chị còn 5 ngày nữa mới hết thời gian cách ly sau khi nhập cảnh. Hành động cao đẹp của gia đình anh Sức khiến nhiều người ngưỡng mộ. Đây là một một nghĩa cửnối dài sự sống cho những người bệnh tưởng chừng như tắt hết hy vọng để cuộc đời họ lại được hồi sinh thêm lần nữa.

Thanh Mai

Nhân dân tệ quay đầu giảm sau 5 phiên tăng liên tiếp

Nhân dân tệ quay đầu giảm sau 5 phiên tăng liên tiếp

Tỷ giá nhân dân tệ thị trường thế giới và trong nước ngày 8/8 đồng loạt quay đầu giảm, đây cũng là phiên giảm duy nhất trong tuần này.