Cộng đồng mạng phẫn nộ vì youtuber tung clip thả 100 con dao từ sân thượng xuống đất

Ngay sau khi được đăng tải, nhiều hội nhóm đã phát động chiến dịch report (báo cáo) video của kênh NTN để ngăn chặn ảnh hưởng tiêu cực

Ngày 14/11, kênh YouTube 8 triệu đăng ký NTN Vlog của Nguyễn Thành Nam đăng tải video có tiêu đề “Thả 100 cái dao trên cao xuống”. Sau một ngày, video này nhận được hơn 1 triệu lượt xem. Trong video, Nguyễn Thành Nam mua gần 100 con dao Thái Lan Kiwi về để thả rơi từ tầng thượng của nhà mình. Dưới đất, YouTuber này lót một miếng xốp mỏng, rất nguy hiểm.

Cộng đồng mạng phẫn nộ vì youtuber tung clip thả 100 con dao từ sân thượng xuống đất

Đáng nói, mặt dù đã có quy định từ ngày 14/11, tất cả các nhà sáng tạo nội dung được yêu cầu phải đánh dấu trong YouTube Studio nội dung của mình thuộc “made for kids” hay “not made for kids” nhưng với clip này, YouTube cũng không bật chế độ hạn chế độ tuổi. Nguyễn Thành Nam cũng không cảnh báo bất cứ điều gì trong video.

Ngay sau khi được đăng tải, nhiều hội nhóm đã phát động chiến dịch report (báo cáo) video của kênh NTN để ngăn chặn ảnh hưởng tiêu cực tới người xem đa phần ở lứa tuổi chưa thành niên.Trước đó kênh của vlogger này cũng từng bị YouTube khóa chức năng kiếm tiền vì nội dung video nhảm, câu view.

Hiện nay, các nội dung phản cảm xuất hiện tràn lan như "thử thách một ngày làm chó, làm heo", "thử thách ăn phân", "ăn động vật đã chết vài ngày", gủ trong quan tài, làm mù mắt bằng đèn bàn học, trêu chọc phụ nữ nơi công cộng... để "câu view".

Nhiều Youtuber còn sử dụng cả những người thân để dở trò bẩn làm video nổi tiếng như đổ nước mắm khi mẹ gội đầu, ném trứng sống trực tiếp lên đầu mẹ mình khi đi làm về...

Các đoạn video trên được chia sẻ lên mạng xã hội với tốc độ chóng mặt, và  đa số khán giả của các kênh nội dung này đều là người trẻ với lượng theo dõi và tương tác gây kinh ngạc.

btl

Youtuber Khoa Pug và những lần vạ miệng gây tranh cãi

Youtuber Khoa Pug và những lần vạ miệng gây tranh cãi

Khoa Pug không chỉ nổi tiếng nhờ vào kênh youtube về du lịch ăn uống mà còn từ những câu nói gây xôn xao dư luận.