Công ty Q&T đã ký kết hợp đồng cung cấp giấy nền bảo an Polymer cho Nhà máy In tiền Quốc gia Việt Nam

Công ty Q&T đã ký kết hợp đồng cung cấp giấy in bảo an POLYSECURE® cho Nhà máy In tiền Quốc gia Việt Nam.

Hoạt động trong lĩnh vực sản xuất vật liệu polymer công nghệ cao, Công ty TNHH Công nghệ cao Polymer Q&T (Công ty Q&T) đã có nhiều bằng sáng chế trong ngành sản xuất giấy nền bảo an Polymer, giúp nâng cao chất lượng giấy nền cũng như nâng cao được chất lượng in tiền Polymer.

Công ty Q&T đã ký kết hợp đồng cung cấp giấy nền bảo an Polymer cho Nhà máy In tiền Quốc gia Việt Nam
Công ty Q&T đã ký kết hợp đồng cung cấp giấy nền bảo an Polymer cho Nhà máy In tiền Quốc gia Việt Nam

Năm 2023, sản phẩm của Q&T, giấy nền bảo an POLYSECURE®, đã đạt tiêu chuẩn kỹ thuật cung cấp giấy nền bảo an cho Nhà máy in tiền quốc gia. Là một bước đột phá trong ngành in tiền, giấy nền POLYSECURE® đã vượt qua được những bài kiểm tra khắt khe nhất để giành được hợp đồng cung cấp giấy in bảo an POLYSECURE® . Khi đó, báo chí quốc tế đã hết sức bất ngờ khi Việt Nam có được một nhà cung cấp giấy nền bảo an Polymer đủ tiêu chuẩn cung cấp cho Nhà máy in tiền Quốc gia Việt Nam và hướng đến thị trường quốc tế. Nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên Nhà máy in tiền Quốc gia Việt Nam, ông Lê Thái Nam chia sẻ, việc một doanh nghiệp trong nước có thể sản xuất giấy nền polymer là rất đáng tự hào. Từ năm 2003 khi tiền polymer chính thức được sử dụng,Nhà máy in tiền Quốc gia gần như không có sự lựa chọn nhà cung cấp giấy polymer. Bởi từ trước đến nay, trên thế giới chỉ có một, hai nhà sản xuất sản phẩm này. Thành công của Công ty Polymer Q&T giúp phá thế độc quyền của nhà sản xuất nước ngoài, Nhà máy in tiền có thêm sự lựa chọn đơn vị cung cấp giấy in tiền.

Công ty Q&T đã ký kết hợp đồng cung cấp giấy nền bảo an Polymer cho Nhà máy In tiền Quốc gia Việt Nam

Tháng 8/2023, Công ty công nghệ cao polymer Q&T Việt Nam và Công ty Crane Currency (công ty hàng đầu của Hoa Kỳ hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, chế tạo công nghệ Bảo An, in ấn đối với tiền mặt) đã công bố Thỏa thuận hợp tác chiến lược phát triển công nghệ sản xuất giấy nền PolySecure của Công ty Q&T kết hợp với công nghệ thiết kế Bảo An (Motion Surface®) của Công ty Crane Currency ở thị trường Việt Nam và trên thế giới. Đây là mối quan hệ hợp tác khoa học công nghệ và thương mại mang tính đột phá, rất có ý nghĩa trong bối cảnh quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ đã được nâng tầm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện nhân dịp chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Joe Biden năm 2023 và được đưa vào trong FACT SHEET của Nhà Trắng.  Phát biểu tại buổi Lễ Công bố thỏa thuận giữa hai bên, Chủ tịch Công ty Crane Currency cho biết: “Crane Currency là cơ sở in tiền hiện đại bậc nhất thế giới, chuyên cung cấp giải pháp in tiền. Khi hợp tác với Công ty Polymer Q&T, chúng tôi muốn kết hợp các giải pháp “tốt nhất” cùng nhau: Giấy nền polymer đạt tất cả mọi yêu cầu kỹ thuật tốt bậc nhất theo tiêu chuẩn Việt Nam và quốc tế của Q&T cùng công nghệ Bảo An tốt bậc nhất thế giới của Crane để có thể mang đến sản phẩm chất lượng cao cho khách hàng”.

Đầu năm 2024, Q&T đã tham dự 2 hội thảo, một hội thảo tầm cỡ khu vực với các nước đến từ khu vực châu Á là Modern Banknote Fundamentals tổ chức bởi công ty Crane Currency tại Kuala Lumpur. Tại đây, Q&T đã có cơ hội được lần đầu tiên tự giới thiệu công ty trên trường quốc tế. Nhiều sự chú ý được đổ dồn về Q&T, nhiều ngân hàng Trung ương tham dự hội thảo chỉ với mục đích là tìm hiểu về Q&T, một nhà cung cấp giấy nền bảo an polymer mới trong khu vực nhưng có chất lượng rất cao và rất tiềm năng. Q&T đã có một bài thuyết trình 40 phút nói về chất lượng của giấy nền bảo an POLYSECURE® cũng như cách công ty Q&T bảo vệ môi trường trong quy trình sản xuất giấy nền bảo an POLYSECURE®. Theo đó, Nhà máy vật liệu polymer công nghệ cao Q&T là dự án tiên phong trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Đây là dự án nói không với chất thải và rất thân thiện môi trường. Cụ thể, nước thải sản xuất, nước thải sinh hoạt được thu gom, xử lý qua hệ thống bể lọc hai ngăn, đạt tiêu chuẩn cột A trước khi xả thải vào hệ thống xử lý nước thải của Khu công nghệ cao Hòa Lạc. Rác thải nhựa được thu gom triệt để 100%, một phần được tái sử dụng, không gây ô nhiễm trong khu vực Nhà máy. Ngoài ra, Nhà máy còn đạt tiêu chí phát triển xanh thông qua việc trồng hoa, cây xanh quanh Nhà máy, tạo cảnh quan môi trường Xanh - Sạch - Đẹp, thực sự là một Nhà máy công nghệ cao 4.0 cả trong khu vực nhà xưởng, văn phòng và cảnh quan bên ngoài.

Công ty Q&T đã ký kết hợp đồng cung cấp giấy nền bảo an Polymer cho Nhà máy In tiền Quốc gia Việt Nam

Mới đây, Công ty Q&T đã tham dự Hội nghị Tiền tệ (Banknote Conference) tại Fort Worth, Texas, Hoa Kỳ. Hội nghị này thu hút gần 425 đại biểu từ 72 quốc gia và 183 tổ chức, trong đó có 92 ngân hàng trung ương và/hoặc xưởng in, chứng tỏ sự quan trọng của sự kiện này trong việc định hình và điều chỉnh chính sách tiền tệ toàn cầu. Tại các sự kiện này, công ty đã có bài thuyết trình giới thiệu về mình và đại diện của Công ty Q&T cũng đã có những trao đổi chất lượng về các vấn đề liên quan đến giấy nền in tiền và mực in tiền. Cũng tại đây, Q&T đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các Ngân hàng Trung ương trên toàn thế giới, từ  việc sản phẩm giấy nền bảo an POLYSECURE có chất lượng xuất sắc cho đến việc Q&T đã nghiên cứu và phát triển được công nghệ sản xuất giấy nền bảo an rất thân thiện với môi trường. Cũng từ đó, Công ty Q&T đạt được nhiều quan hệ hợp tác mới, hứa hẹn rất nhiều dự án phát triển sắp tới.

Vào ngày 14/6/2024, Công ty Q&T đã ký kết hợp đồng thứ 2 để cung cấp cho Nhà máy In tiền Quốc gia Việt Nam sản phẩm giấy in bảo an POLYSECURE® . Ngày 24/06/2024, Công ty Q&T có tiếp gói thầu  cung cấp giấy in bảo an POLYSECURE® trong đó có phần tử quang học nhiễu xạ đầy thách thức, thể hiện năng lực và chuyên môn của đội ngũ Công ty Q&T.

P.V

Polymer Q&T và bước đột phá mới từ công nghệ sản xuất giấy nền Polymer

Polymer Q&T và bước đột phá mới từ công nghệ sản xuất giấy nền Polymer

Nhà máy In tiền Quốc gia Việt Nam có thêm sự lựa chọn đối tác khi Việt Nam đã sản xuất được giấy nền đa lớp.