Công việc nghe tên đã thấy kỳ quặc nhưng lương mỗi năm hơn 1 tỷ đồng: Nếu là bạn, bạn có làm không?

Người làm nghề này phải trải qua nhiều vòng sơ tuyển, đào tạo với yêu cầu khắt khe.

Ai đi làm cũng mong có thể kiếm được một công việc lương cao, phúc lợi tốt. Tuy nhiên có những công việc mức lương rất tốt nhưng chưa chắc ai cũng dám làm. Chẳng hạn như công việc dưới đây:

Nghề "Ngửi rắm" - Mức lương hơn 1 tỷ đồng/năm

Đây được xem là một trong những nghề độc lạ nhất thế giới và đang được đào tạo, tuyển dụng ở Trung Quốc. Mức lương của nghề này lên tới 300.000 NDT/năm (khoảng hơn 1 tỷ đồng/năm).

Theo đó, một số người Trung Quốc theo "y học thay thế" (hay còn gọi là "y học không tập quán" - thuật ngữ chỉ tập hợp những liệu pháp thông thường không đươc thừa nhận trên bình diện khoa học nhưng được dùng thay cho các phép trị liệu qui ước) dường như tin rằng, "khí thải" của mỗi người đều chứa đựng các sắc thái nhất định - đắng, thơm, ngọt hoặc tanh - và những sắc thái này có thể được sử dụng để phát hiện bệnh nhờ khứu giác thính nhạy, sắc bén của một chuyên gia được đào tạo bài bản.

Một chuyên gia ngửi rắm xuất hiện trên đài truyền hình Giang Tô
Một chuyên gia ngửi rắm xuất hiện trên đài truyền hình Giang Tô

Nghề này từng được giới thiệu trong một chương trình truyền hình của đài Giang Tô, với sự xuất hiện của "2 chuyên gia ngửi rắm". Họ đã mang đến từ phòng thí nghiệm những cái rắm có mùi hẹ, đậu phụ, trứng thối và nhiều mùi khác để MC có thể tự... trải nghiệm.

Được biết, việc "thu gom rắm" cần phải ở trong một không gian kín có diện tích 5 mét khối, với dụng cụ thu gom là bồn cầu chuyên dụng. Khi tình nguyện viên chuẩn bị xì hơi, anh ta sẽ ra hiệu cho chuyên viên, sau đó nhấn nút bên cạnh. Khí xì hơi sẽ được thu vào cái lỗ trên bồn cầu. Các tình nguyện viên cũng sẽ được trả lương đầy đủ.

Theo các chuyên gia, có nhiều kiểu đánh rắm. Ví dụ, em bé xì hơi có mùi sữa, mặc dù loại xì hơi này thơm nhưng thực chất lại là dấu hiệu bé tiêu hóa kém. Người bình thường xì hơi có mùi lưu huỳnh nên không cần để ý quá nhiều. Cũng có những loại xì hơi không có mùi, mùi rất nhạt, nguyên nhân chủ yếu là do ăn quá nhiều đạm thực vật, vậy nên trong khẩu phần ăn cần ăn thêm thịt để cân bằng dinh dưỡng.

Ngoài ra còn có những trường hợp xì hơi có mùi phân thường là do ăn quá nhiều thịt và bạn cần ăn nhiều rau củ quả để bổ sung. Cũng có những trường hợp xì hơi có mùi trứng thối thường là do ăn quá nhiều thức ăn khó tiêu,... Một tình trạng nghiêm trọng khác là xì hơi có mùi như nước cống, lúc này đã xảy ra nhiễm khuẩn trong ruột, người bệnh cũng sẽ bị đau bụng, sốt, đổ mồ hôi và các triệu chứng khác, lúc này cần phải điều trị y tế kịp thời.

Một chuyên gia ngửi rắm phải trải qua nhiều vòng sơ tuyển, đào tạo khắt khe
Một chuyên gia ngửi rắm phải trải qua nhiều vòng sơ tuyển, đào tạo khắt khe

Để trở thành một "chuyên gia ngửi rắm", bạn sẽ phải vượt qua nhiều tiêu chuẩn khắt khe. Độ tuổi của ngành này là từ 18 - 45 tuổi. Đây là độ tuổi mà còn người khứu giác nhạy cảm nhất. Ngoài ra, chuyên gia ngửi rắm không được hút thuốc, không được uống rượu để tránh kết quả xét nghiệm không chính xác. Ngoài ra họ không được trang điểm, không được mắc các bệnh về cơ quan khứu giác,... Những người lọt qua vòng sơ tuyển sẽ phải tham gia một chương trình đào tạo bài bản dài lê thê, trải qua một cuộc thi sát hạch cuối kỳ trước khi chính thức được chọn trở thành một chuyên gia ngửi rắm.

Nếu có cơ hội, bạn có muốn làm thử công việc kỳ lạ này không?

Thanh Hương

3 công việc tăng thu nhập cho người hướng nội: Ngồi yên một chỗ cũng kiếm được tiền đô

3 công việc tăng thu nhập cho người hướng nội: Ngồi yên một chỗ cũng kiếm được tiền đô

Đương nhiên người hướng ngoại cũng có thể thử 3 công việc này, nếu không ngại việc thiếu tính tương tác giữa người với người.