TP.HCM đề xuất cho phép karaoke, vũ trường được hoạt động trở lại

Sở Văn hóa - thể thao TP.HCM vừa trình UBND TP đề xuất cho phép dịch vụ karaoke, vũ trường và câu lạc bộ khiêu vũ được mở cửa trở lại.

Theo Sở Văn hóa - Thể thao, tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP.HCM từng bước được kiểm soát tốt, tỉ lệ bao phủ vaccine cao, hầu hết các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ đều đã đi vào hoạt động.

seoul.jpg

Sở Y tế TP.HCM cũng đã có các quy định tại Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn phòng, chống dịch đối với các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường và câu lạc bộ khiêu vũ đảm bảo an toàn phòng chống dịch đã được ban hành. Hơn nữa số lượng các cơ sở kinh doanh vũ trường trên địa bàn TP.HCM không nhiều.

Theo Sở Văn hóa - Thể thao, để chuẩn bị lộ trình từng bước phục hồi các hoạt động trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, Sở đề xuất Ban chỉ đạo xem xét, chấp thuận chủ trương cho phép dịch vụ karaoke, vũ trường và câu lạc bộ khiêu vũ được hoạt động trở lại. 

Trước đó, Sở Văn hóa - thể thao tiếp nhận đơn thư khẩn cầu xin được cứu xét của Công ty TNHH thương mại dịch vụ ẩm thực Icool và hệ thống karaoke Nnice đề nghị được mở cửa hoạt động lại hệ thống karaoke. 

TP.HCM đã được cung cấp hơn 1,3 triệu liều vaccine, TP.HCM sẽ cố gắng phấn đấu hoàn thành tiêm mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên trước Tết Nguyên đán.

Trong chiến dịch tiêm mũi 3 vaccine COVID-19, TP.HCM không chỉ tập trung tiêm tại các điểm cố định mà sẽ triển khai tiêm lưu động, ưu tiên tiêm tại nhà cho người dân.

Thống kê từ Cổng thông tin COVID-19 TP.HCM cho biết số ca mắc mới tại TP giảm dưới 1.000 ca mỗi ngày trong một tuần qua. Với tín hiệu lạc quan này, Sở Y tế TP.HCM cho rằng việc tầm soát các ca F0 trong nhóm nguy cơ để can thiệp ngay góp phần giảm nguy cơ tử vong.

HẢI MY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương