COVID-19 lúc 13h30: Gia Lai thêm 12 người dương tính, Quảng Trị cách ly 4 người Trung Quốc trốn kiểm dịch.

Theo thông tin cập nhật mới nhất, Gia Lai có 12 ca nhiễm Covid-19, trong khi ngành đường sắt thông báo bảo lưu vé tàu đến 1 năm cho hành khác trả lại vì Covid-19.

Gia Lai có 12 ca dương tính

Ngày 2/2, thông tin từ UBND tỉnh Gia Lai cho biết, đến 10h cùng ngày, tỉnh Gia Lai ghi nhận 12 ca dương tính với SARS-CoV-2 và 1 trường hợp nghi ngờ. Các trường hợp dương tính đều có yếu tố dịch tễ liên quan đến các ca đã phát hiện trước đó, theo VTC.

benh-vien-11363089.jpg

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tiến hành phong toả vì liên quan tới ca dương tính SARS-CoV-2. Ảnh: Hiền Mai/VTC


Các ca dương tính được phát hiện đang được cách ly, điều trị ở các địa phương gồm: Ayun Pa, Ia Pa, Krông Pa, Phú Thiện và 1 ca ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

Ngay trong sáng nay, cơ quan chức năng đã phong toả, ngưng tiếp nhận bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai vì có liên quan tới ca dương tính với SARS-CoV-2.

Cùng ngày, tỉnh Gia Lai ra công điện hoả tốc xác nhận, 20h ngày 1/2, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Gia Lai ghi nhận kết quả dương tính SARS-CoV-2 của 1 bệnh nhân trú tại huyện Phú Thiện.

Tỉnh yêu cầu huyện này lập các chốt chặn các cửa ngõ giao thông ra vào huyện; thực hiện cách ly thôn Sơ Ma Rơng (xã Ia Peng) từ 8h sáng 2/2 theo Chỉ thị của Thủ tướng cho tới khi có thông báo mới; kiểm soát, khoanh vùng, thiết lập các chốt chặn tại các cửa ngõ giao thông ra vào huyện Phú Thiện.

Quảng Trị cách ly 4 người Trung Quốc trốn kiểm dịch

Ngày 2/2, ông Thái Văn Thành, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị cho biết cơ quan chức năng đã đưa 5 người trên ôtô vượt chốt kiểm tra y tế đi cách ly tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên thị xã Quảng Trị, theo Zing News.

Chiều 1/2, ôtô 7 chỗ mang biển Thừa Thiên - Huế lưu thông trên quốc lộ 1 theo hướng từ bắc - nam. Trên xe lúc này có 6 người, gồm 4 người Trung Quốc, 2 người Việt Nam.

Đến xã Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh, ôtô này vượt chốt kiểm tra y tế. Sau đó, tài xế điều khiển xe rẽ vào hướng thôn Tân Định, xã Vĩnh Chấp rồi dừng lại tại một quán nước bên đường.

Thấy người lạ vào thôn và nói tiếng Trung Quốc, chủ quán đã thông báo cho lực lượng chức năng. Chính quyền xã Vĩnh Chấp lập tức chỉ đạo các lực lượng đến kiểm tra và báo cáo Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Vĩnh Linh.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 4 người Trung Quốc không có giấy tờ tùy thân và một người Việt Nam. Riêng tài xế ôtô đã bỏ trốn.

Theo cơ quan chức năng, sức khỏe nhóm người này không có biểu hiện ho, sốt, khó thở. Lực lượng y tế đã phun thuốc khử khuẩn quán nước nơi 5 người này ghé qua.

Đường sắt bảo lưu vé cho hành khách 1 năm

Theo TTXVN, đối với hành khách đã mua vé trong thời gian từ ngày 2/2/2021 đến hết ngày 28/2/2021 (tức từ 21 tháng Chạp năm Canh Tý đến 17 tháng Giêng năm Tân Sửu) có nhu cầu đổi trả vé, ngành Đường sắt cũng có các chương trình hỗ trợ tối đa cho hành khách hàng.

Hành khách có thể lựa chọn 2 phương án: Bảo lưu vé trong thời gian 1 năm (365 ngày) kể từ ngày khởi hành in trên vé. Trong trường hợp, hành khách có nhu cầu thay đổi thời gian và hành trình đi tàu, hành khách sẽ được miễn phí chuyển đổi hành trình, chỉ trả chênh lệch giá vé (nếu có).

121120ds.jpg
Ảnh minh họa của TTXVN.

Hành khách thực hiện việc bảo lưu vé trực tiếp tại cửa vé của các nhà ga. Ngành Đường sắt sẽ thực hiện việc trả tiền chênh lệch và tiền hoàn vé từ 1/1/2022. Đối với hành khách có nhu cầu trả vé, ngành sẽ thực hiện theo quy định hiện hành, để chia sẻ khó khăn trong giai đoạn ảnh hưởng của dịch bệnh, việc hoàn tiền cho hành khách sẽ được thực hiện sau 90 ngày.

Hành khách thực hiện việc bảo lưu, trả vé tại các nhà ga hoặc trả vé online qua website dsvn.vn (nếu hành khách mua vé và thanh toán online qua website bán vé của ngành Đường sắt, app bán vé hoặc các ứng dụng mua vé tàu hỏa của các đối tác thứ ba) ít nhất trước 24 giờ so với giờ khởi hành. Việc hỗ trợ chỉ áp dụng 1 lần đối với 1 vé.

Trong thời gian ảnh hưởng của dịch COVID-19, kế hoạch chạy tàu và các chính sách liên quan sẽ được VNR cập nhật thường xuyên trên các trang thông tin chính thức: www.saigonrailway.com.vn; www.facebook.com/duongsatsg; www.vantaiduongsathanoi.vn; www.facebook.com/Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội – Haraco; www.dsvn.vn. Hành khách có thể truy cập hoặc gọi tới Tổng đài bán vé Sài Gòn: 19001520, Hà Nội: 19000109… để được giải đáp thắc mắc và hướng dẫn khi cần.

(Tổng hợp)

PV