Cụ bà 101 tuổi xuất viện sau 3 tuần điều trị COVID-19

Các bác sĩ Bệnh viện dã chiến quận 8 số 1 nói vui rằng cụ như vừa đáp chuyến bay về nhà.

Chiều 12-1, Bệnh viện dã chiến quận 8 số 1 (TP.HCM) tổ chức buổi lễ mừng xuất viện cho bà Diệc Lục (ngụ phường 14, quận 8) sau hơn 3 tuần nhập viện điều trị COVID-19. Cô Diệc Lệ Thường - con gái cụ Lục cùng bị nhiễm bệnh với mẹ đã xin bệnh viện được vào chăm sóc mẹ trong thời gian điều trị. 

“Bà cứ nhớ nhà, suốt ngày kêu đi về trong khi chưa hết bệnh, xong lại nghĩ do tôi mà bà không được về nên bà cứ hay đẩy tôi ra mỗi khi tôi lại gần. Nhiều khi buồn, rất muốn khóc, nhưng vẫn an ủi để bà an tâm chữa bệnh”, cô Thường tâm tình.

Ảnh: CẨM NƯƠNG
Ảnh: CẨM NƯƠNG

BS CKII Nguyễn Thanh Phong - trưởng khoa nhiễm D, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, giám đốc Bệnh viện dã chiến quận 8 số 1 cho biết sau 3 ngày tự điều trị COVID-19 tại nhà, bà Lục có triệu chứng khó thở và bỏ ăn uống nên gia đình lập tức chuyển vào viện. Sau đó bà được điều trị tích cực theo phác đồ, hỗ trợ thở oxy, nâng đỡ dinh dưỡng.

“Điều trị cho bệnh nhân lớn tuổi cần sự chăm sóc đặc biệt cả về sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Bệnh viện đã cung cấp chế độ dinh dưỡng tốt nhất cho bà. Bệnh nhân thường sẽ được phát cơm nhưng ở đây vẫn có nấu thêm cháo thịt để các cụ ăn uống ngon miệng hơn”, BS Phong chia sẻ.

Theo BS Phong, đa số bệnh nhân điều trị tại đây là người cao tuổi thuộc nhóm nguy cơ, giai đoạn trước rất nhiều người còn chưa tiêm vắc xin. Nhưng hiện giờ, số bệnh nhân đang điều trị đều có tiêm nên tình trạng sức khỏe ổn định, việc điều trị cũng tốt hơn.

Thanh Mai