Cư dân mạng Trung Quốc tranh cãi về việc Galaxy Note20 được sản xuất ở Việt Nam

Thông tin bộ đôi Samsung Galaxy Note20 và Note20 Ultra sản xuất ở Việt Nam thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội Trung Quốc.

Cách đây vài ngày, mục công nghệ Weibo của Trung Quốc xuất hiện nhiều thông tin về bộ đôi Samsung Galaxy Note20 và Note20 Ultra, trong đó có việc hai smartphone hàng đầu này được sản xuất ở Việt Nam. Nhiều người Trung Quốc tỏ ra hoài nghi với chất lượng của sản phẩm và thắc mắc vì sao không sản xuất ở Trung Quốc. Thậm chí có người còn nói rằng vì sản xuất ở Việt Nam nên họ cần phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua. 

Trang công nghệ Lin Jiayu với hơn 2,3 triệu lượt theo dõi đưa ra câu hỏi: "Samsung Galaxy Note20 Ultra sản xuất tại Việt Nam. Bạn sẽ mua chứ?" đã thu hút hàng trăm lượt thảo luận chỉ trong hai ngày.

  Thông tin bộ đôi Samsung Galaxy Note20 và Note20 Ultra sản xuất ở Việt Nam.

Thông tin bộ đôi Samsung Galaxy Note20 và Note20 Ultra sản xuất ở Việt Nam.

Có ý kiến cho rằng, lần đầu tiên có một smartphone đầu bảng lại sản xuất ở Việt Nam, điều này làm dấy lên lo ngại về việc có đảm bảo kỹ thuật và chất lượng. Một số khác lại nói dù sản xuất ở đâu thì cũng không có gì khác biệt vì công nhân đều được đào tạo bài bản, theo quy chuẩn, hơn nữa còn có máy móc hỗ trợ. 

Một tài khoản có tên Zhang Xiaodian đã dẫn lại bài viết của trang công nghệ Sina về mẫu smartphone 5G đầu tiên do Việt Nam sản xuất và bình luận: "Việt Nam đang phát triển rất nhanh, nhiều nhà máy của các tập đoàn lớn đã dời về đây. Công ty nội địa của Việt Nam đã sản xuất được smartphone 5G. Họ đang bắt kịp thế giới rồi". 

Đại diện Samsung Việt Nam trước đó cũng đã xác nhận phần lớn sản lượng Galaxy Note20, Note20 Ultra bán ra trên toàn cầu được sản xuất tại Việt Nam. Ngoài ra còn có nhiều thiết bị chủ lực khác như Galaxy Watch, máy tính bảng Galaxy Tab và tai nghe Galaxy Buds.

Người dùng Trung Quốc còn nổ ra một cuộc tranh cãi về 3 model Note mới, họ cho rằng Galaxy Note20 và Note20 Ultra xứng đáng là smartphone Android cao cấp nhất. Tuy nhiên cũng có những người cho rằng ngoại hình của bộ đôi Note20 không có nhiều khác biệt. Thiết bị trông nam tính và giá quá cao so với smartphone cao cấp của Trung Quốc.

Thanh Mai

Ba nhà khoa học nữ với sáng tạo công nghệ mới hỗ trợ rà soát các bản thảo khoa học trước in

Ba nhà khoa học nữ với sáng tạo công nghệ mới hỗ trợ rà soát các bản thảo khoa học trước in

PREreview là một nền tảng công nghệ mới tạo điều kiện cho các nhà khoa học tham gia quá trình phê duyệt tiền ấn phẩm.