Cú sốc một thời của fan Kpop: Nhóm nữ Gen 3 vừa về dưới trướng HYBE liền bị cho tan rã, các thành viên đều không được báo trước!

Nhóm nữ này từng được xem là đối thủ cạnh tranh của TWICE, BLACKPINK, Red Velvet...

Drama đấu tố cực căng giữa "mẹ đẻ NewJeans" Min Hee Jin với cả tập đoàn HYBE hiện đang trở thành tâm điểm của sự chú ý mấy ngày hôm nay. Rất nhiều cái tên được 2 bên, đặc biệt là Min Hee Jin kéo vào cuộc chiến lần này và không thể không nhắc đến GFriend. Nếu ai hâm mộ Kpop thời kỳ Gen 3 còn đang nổi bật thì chắc hẳn phải đến biết nhóm nữ 6 thành viên này.

Từng được đánh giá là đối thủ của BLACKPINK, TWICE, Red Velvet...

GFriend được thành lập vào năm 2015 dưới trướng công ty quản lý Source Music và gồm 6 thành viên: Sowon, Yerin, Eunha, Yuju, SinB và Umji. Ban đầu, nhóm được định hướng đi theo concept thanh xuân vườn trường với những ca khúc mang phong cách nhẹ nhàng, nữ tính. Vũ đạo đều tăm tắp của các thành viên cũng trở thành điểm nhấn khiến fan nhớ mãi. 

GFriend thời gian đầu theo đuổi concept nữ sinh thanh thuần
GFriend thời gian đầu theo đuổi concept nữ sinh thanh thuần

Trong hơn 5 năm hoạt động, GFriend sở hữu cho mình vô số bản hit như Me gusta tu, Rough, Navillera, Time for the Moon Night... Đặc biệt, Rough được xem là bản hit lớn nhất của nhóm khi giành được tận 15 cúp trên các show âm nhạc. Bài hát đã đứng đầu Gaon Digital Chart và là bài hát được tải nhiều nhất trong năm 2016 với 1,903,126 lượt tải xuống. Ở bảng tổng kết cuối năm, Rought đã lọt vào danh sách 20 bài hát Kpop xuất sắc nhất năm 2016 của Billboard ở vị trí số 13 với những lời khen ngợi rằng nhóm "củng cố vị trí của họ như là một trong những nhóm nhạc nữ mới hàng đầu", thêm vào đó họ "hoàn thiện công thức của họ về nhạc pop tổng hợp với những âm thanh vĩ cầm đầy kịch tính" với một "giọng hát đầy ngẫu hứng hơn chúng ta đã nghe từ sáu người đẹp".

Rough là bản hit lớn nhất của GFriend
Rough là bản hit lớn nhất của GFriend

Dù chỉ xuất thân từ công ty nhỏ nhưng thành tựu mà GFriend mang lại ở thời điểm đó giúp nhóm trở thành 1 đối thủ cực kỳ đáng gờm với các nhóm nữ cùng thế hệ như BLACKPINK, TWICE, Red Velvet...

Về dưới trướng HYBE và tan rã một cách đột ngột

Năm 2019, HYBE mua lại công ty chủ quản Source Music và lẽ dĩ nhiên, GFriend cũng về dưới trướng HYBE. Đang gắn liền với hình tượng thiếu nữ thanh thuần, nhóm dần dần thay đổi sang phong cách quyến rũ, trưởng thành hơn. Điều này thể hiện qua 2 đợt comeback cuối cùng của nhóm là AppleMago. Tuy nhiên, có lẽ do chưa quen với sự thay đổi của GFriend nên thành tích mà 2 ca khúc này mang lại có phần kém hơn những bản hit trước của nhóm.

Cú sốc một thời của fan Kpop: Nhóm nữ Gen 3 vừa về dưới trướng HYBE liền bị cho tan rã, các thành viên đều không được báo trước!
GFriend có sự thay đổi phong cách ở 2 lần comeback cuối cùng
GFriend có sự thay đổi phong cách ở 2 lần comeback cuối cùng

Ngày 18/5/2021, trang Tenasia (Hàn Quốc) đưa tin rằng GFriend sẽ tan rã, các thành viên đều rời công ty để theo đuổi con đường riêng. Nguyên nhân là do cả nhóm không đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với Source Music - một trong những công ty con trực thuộc HYBE. Sau đó, Source Music thông báo chính thức rằng hợp đồng của GFriend kết thúc vào ngày 22/5. Công ty cho biết: "Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng và thảo luận tích cực, GFriend và Source Music đã thống nhất đi theo con đường riêng để tiếp tục phát triển. Trong vòng 6 năm qua, GFRIEND đã nhận được tình yêu vô bờ bến của fan Kpop nhờ concept, các màn trình diễn và bài hát đa dạng, qua đó đánh dấu thế hệ nhóm nữ và âm nhạc mới. Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới GFriend - những người đã cho phép Source Music đồng hành với họ trên cuộc hành trình này".

Bản thân GFriend cũng không biết Mago là đợt comeback cuối cùng của nhóm
Bản thân GFriend cũng không biết Mago là đợt comeback cuối cùng của nhóm

Quyết định này đến quá đột ngột và bất ngờ khiến các fan hay thậm chí cả GFriend cũng không lường trước được. Thành viên SinB đã thẳng thắn trải lòng rằng nhóm không hề biết Mago sẽ là ca khúc cuối cùng mà GFriend phát hành trước khi tan rã. Chính bản thân các thành viên cũng chỉ biết tin trước fan 1 tháng, đó là lý do ai cũng khóc và tiếc nuối thật nhiều. Lời chia sẻ của SinB đã khiến người hâm mộ càng thêm hoài nghi về lý do thực sự khiến GFriend "tan đàn xẻ nghé".

Trưởng nhóm Sowon cũng chia sẻ trong 1 bài phỏng vấn: "Kể từ khi bước sang tuổi 21, tôi đã dành 8 năm cho GFriend. Thật không dễ dàng khi phải chia tay quãng thời gian này. Tôi và các thành viên đều không coi đây là sự kết thúc của nhóm. Thật sự rất khó để chấp nhận sự thật. Đó là một tin tức rất đột ngột". 

Rõ ràng, SinB và Sowon đều khẳng định việc GFriend tan rã là sự kiện nằm ngoài ý muốn của các thành viên và cả nhóm chỉ biết tin không lâu trước khi truyền thông đưa tin chính thức. GFriend tan rã không lâu thì 1 năm sau, Source Music công bố ra mắt nhóm nữ mới cũng gồm 6 thành viên với 3 gương mặt từng tham gia chương trình Produce 48, đó chính là LE SSERAFIM.

Các thành viên cũng không ngờ mình phải nói lời chia tay fan đột ngột như vậy
Các thành viên cũng không ngờ mình phải nói lời chia tay fan đột ngột như vậy

Trước đó, nhiều tin đồn Min Hee Jin đã lấy những thực tập sinh của Source Music để lập nên NewJeans dưới trướng công ty quản lý ADOR cho chính mình làm CEO. Điều này khiến Source Music phải gánh nợ nên GFriend mới tan rã đột ngột. Trong buổi họp báo, Min Hee Jin đã phủ nhận tất cả: "Họ nói giám đốc mang thực tập sinh từ Source Music đi và lập công ty mới trong khi Source Music phải chịu phí thực tập. Họ làm như thế Source Music đã phải chịu rất nhiều thiệt hại. Họ tạo ra câu chuyện CEO đã cướp thực tập sinh khiến Source Music gánh nợ nên mới phải cho GFriend tan rã". Và như vậy, lý do mà GFriend tan rã hiện vẫn còn là ẩn số.

Cuộc sống của 6 thành viên GFriend giờ ra sao?

Sau khi nhóm tan rã, 3 thành viên SinB - Eunha - Umji đầu quân cho công ty mới và lập nên nhóm nữ VIVIZ. Yuju ký hợp đồng với công ty chủ quản do Kang Daniel lập nên và hoạt động với vai trò solo. Sowon theo đuổi sự nghiệp diễn viên, Yerin cũng có công ty mới để hỗ trợ cho các hoạt động ca sĩ solo cũng như diễn viên. Thi thoảng, các fan lại thấy 6 cô gái cùng nhau tề tựu, ôn lại kỷ niệm xưa khiến ai cũng thấy ấm lòng. 

SinB - Eunha - Umji lập thành Viviz
SinB - Eunha - Umji lập thành Viviz
Yuju thành ca sĩ solo
Yuju thành ca sĩ solo
Yerin cũng đã ra sản phẩm
Yerin cũng đã ra sản phẩm
Chị cả Sowon theo đuổi nghiệp diễn viên
Chị cả Sowon theo đuổi nghiệp diễn viên

Hải Lan

Trận địa nhóm nữ Kpop thế hệ mới: Từ chật vật mãi không nổi đến bị gọi là thảm họa, nhóm nổi rồi thì gặp hạn!

Trận địa nhóm nữ Kpop thế hệ mới: Từ chật vật mãi không nổi đến bị gọi là thảm họa, nhóm nổi rồi thì gặp hạn!

Không hẹn mà gặp, nhiều nhóm nữ thế hệ Gen 4 của Kpop đang có sự nghiệp vô cùng lận đận.