Cục Phát thanh truyền hình gửi yêu cầu Google gỡ MV của Sơn Tùng M-TP

Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử đã gửi yêu cầu Google gỡ MV There is no one at all của Sơn Tùng M-TP ngay lập tức.

Ông Lưu Đình Phúc - cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và truyền thông) - cho biết trên Tuổi trẻ Cục đã gửi yêu cầu đến Google ngăn chặn MV There is no one at all của Sơn Tùng M-TP, do nhận thấy những ảnh hưởng xấu đến giới trẻ. 

Ông Phúc cho biết cục này cũng đề nghị các nền tảng khác không được đăng tải MV này.

Ông Lê Quang Tự Do - Phó cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - cho biết lãnh đạo cục đã xem MV There is no one at all và đã có trao đổi với lãnh đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn.

Cục Phát thanh truyền hình gửi yêu cầu Google gỡ MV của Sơn Tùng M-TP

Hai bên thống nhất quan điểm cho rằng nội dung cũng như hình ảnh của MV này có ảnh hưởng xấu đến giới trẻ, đặc biệt là phân cảnh nhảy lầu tự tử ở cuối MV. Đặc biệt Sơn Tùng là một trong những nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng cho nên việc này sẽ càng nguy hại hơn do có nhiều người theo dõi, trong đó có các bạn ở độ tuổi tâm sinh lý chưa phát triển hoàn thiện. 

Nội dung MV There is no one at all cũng vi phạm khoản 4 điều 3 nghị định 144 về hoạt động nghệ thuật biểu diễn. Khoản này quy định hành vi cấm trong hoạt động nghệ thuật biểu diễn là sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu đạt hành vi trái thuần phong, mỹ tục của dân tộc, tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội.

Do đó, Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử và Cục Nghệ thuật biểu diễn đã thống nhất ngăn chặn không phổ biến MV này trên không gian mạng. Ông Do cho biết Thanh tra Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch cũng sẽ mời Sơn Tùng M-TP đến làm việc để xử lý vi phạm nếu có.

Thanh Mai

Lê Quang Liêm xếp trên Vua cờ Carlsen ở Oslo Esports Cup

Lê Quang Liêm xếp trên Vua cờ Carlsen ở Oslo Esports Cup

Quang Liêm kết thúc Oslo Esports ở vị trí Á quân, trên cả Vua cờ Magnus Carlsen.