Cục Thuế TP.HCM sẽ có biện pháp cưỡng chế nếu sau 90 ngày các doanh nghiệp đấu giá đất Thủ Thiêm không nộp tiền

Cục Thuế TP.HCM cho rằng trong vấn đề này, TP cần gặp gỡ, đối thoại với các doanh nghiệp.

Chiều 4/3, UBND TP.HCM đã họp về tình hình kinh tế - xã hội tháng 2 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 3.

Báo cáo tại hội nghị, liên quan đến việc bán đấu giá 4 lô đất ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm, ông Lê Duy Minh, Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM, cho biết cơ quan này đang chịu áp lực từ Trung ương trong việc xem xét khả năng tài chính của các doanh nghiệp tham gia đấu giá đất Thủ Thiêm.

Cục Thuế TP.HCM sẽ có biện pháp cưỡng chế nếu sau 90 ngày các doanh nghiệp đấu giá đất Thủ Thiêm không nộp tiền

“Hai doanh nghiệp trúng đấu giá hai lô đất có giá trị lớn nhất tại buổi đấu giá đã xin điều chỉnh kết quả. Đối với hai lô đất còn lại tog63 giá trị trên 8.000 tỷ đồng, các doanh nghiệp vẫn chưa nộp thêm phần tiền theo quy định ban đầu” – ông Minh nói.

Cục Thuế TP.HCM đang áp dụng các giải pháp để xử lý, tuy nhiên ông cho rằng trong vấn đề này, TP cần gặp gỡ, đối thoại với các doanh nghiệp.

Ông Minh cho biết Cục Thuế TP.HCM sẽ tiếp tục cùng với các cơ quan ban ngành đôn đốc các doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ, trước mắt trong vòng dưới 90 ngày Cục Thuế sẽ có thư nhắc nhở.

“Nếu quá 90 ngày không thực hiện thì cơ quan Thuế sẽ có biện pháp cưỡng chế. Các biện pháp cưỡng chế sẽ được áp dụng từng bước, từng cấp độ. Biện pháp cao nhất là đề nghị không thực hiện dự án, đề nghị thu hồi dự án” – ông Minh nói.

Ngày 10/12/2021, Trung tâm bán đấu giá tài sản thuộc Sở Tư pháp TP.HCM đã tổ chức bán đấu giá bốn lô đất thuộc khu chức năng số 3 (khu dân cư phía bắc), khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TP.HCM. Sau đó, Tập đoàn Tân Hoàng Minh và Công ty TNHH đầu tư phát triển và thương mại Bình Minh đã xin “bỏ cọc”.

Đến nay hai doanh nghiệp là Công ty Cổ phần Dream Republic và Công ty Cổ phần Sheen Mega chưa nộp tiền sử dụng đất. 

Thanh Mai

Trẻ em dưới 12 tuổi mắc COVID-19 đang tăng cao

Trẻ em dưới 12 tuổi mắc COVID-19 đang tăng cao

Nếu trẻ được chẩn đoán sớm, phát hiện sớm và điều trị đúng, kịp thời thì diễn tiến thường thuận lợi, trẻ phục hồi tốt.