Cùng Google Doodle mừng Giao Thừa 2021

Hôm nay, ngày cuối cùng của năm 2020 đã đến và hãy cùng đón chờ thời khắc Giao Thừa 2021 với tiếng kèn của Google Doodle.

Giao thừa 2021 diễn ra vào 00:00 ngày thứ 6, 1/1/2021 theo Dương Lịch. Có lẽ, chưa năm nào mà chúng ta lại mong chờ năm cũ qua đi càng nhanh càng tốt bởi sự “tàn phá” của đại dịch COVID-19 kéo theo nhiều bất ổn khác.

Ảnh chụp màn hình.
Ảnh chụp màn hình.

Giao thừa là thời điểm chuyển tiếp giữa ngày cuối cùng của năm cũ sang ngày đầu tiên của năm mới. Đây là một trong những buổi lễ quan trọng trong tập quán, văn hóa nhiều dân tộc khắp nơi trên thế giới.

Mới đây, Google Doodle cũng đã thay đổi hình ảnh đại diện sang một chiếc đồng hồ dây cót đếm ngược với kim giờ chỉ ở số 11 và kim phút ở số 55, tức chỉ còn 5 phút nữa là đến Giao Thừa.

Khi nhấn vào ảnh đại diện này, người dùng sẽ được chuyển sang trang tìm kiếm với từ khóa “Giao Thừa”.  Một màn pháo giấy tự động rải xuống như hân hoan đón chờ thời khắc Giao Thừa.

Ảnh chụp màn hình.
Ảnh chụp màn hình.

Nếu tinh ý, bạn đọc sẽ thấy một chiếc kèn nhỏ ở phía bên phải màn hình. Bấm chuột vào biểu tượng này, chiếc kèn sẽ bắn ra pháo giấy kèm theo hiệu ứng âm thanh khá thú vị và tươi vui. Có lẽ, 2020 là một “năm buồn” nên Google đã không mang lại những bài nhạc vui tươi hơn.

Sau những gì đã trải qua, ai ai cũng mong chờ một năm mới tràn đầy sức khỏe, cùng nhau vượt qua cơn đại dịch thế kỉ và hướng đến những điều tốt đẹp nhất.

AN LY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương