Cước đã tăng cao ngất, Grab lại thu thêm phí nắng nóng đến 5.000 đồng mỗi chuyến xe

Phí "thời tiết nắng nóng gay gắt" đối với các dịch vụ xe 2 bánh đã được Grab thu từ ngày 6/7, tại TP.HCM và Hà Nội.

Ứng dụng gọi xe công nghệ Grab bất ngờ thông báo thu thêm phụ phí "thời tiết nắng nóng gay gắt" đối với các dịch vụ được thực hiện bằng xe 2 bánh tại TP.HCM và Hà Nội.

Thời gian thu bắt đầu từ ngày 6/7. Phụ phí này được áp dụng cho từng đơn hàng trong chuyến xe, và được cộng trực tiếp vào giá cước. Cụ thể, mỗi chuyến xe GrabBike, GrabFood (giao nhận thức ăn) và GrabMart (đi chợ hộ) ngoài cước phí thông thường sẽ thu thêm 5.000 đồng phí nắng nóng. Riêng mỗi chuyến GrabExpress (giao nhận hàng) phí này được thu 3.000 đồng.

Cũng theo thông báo, Grab cho biết phụ phí "thời tiết nắng nóng gay gắt" sẽ được áp dụng khi thời tiết nắng nóng gay gắt.

Giữa lúc giá cước tăng cao ngất ngưỡng, Grab thông báo thu thêm phí nắng nóng. Ảnh chụp màn hình
Giữa lúc giá cước tăng cao ngất ngưỡng, Grab thông báo thu thêm phí nắng nóng. Ảnh chụp màn hình

 Ngoài 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM, các tỉnh thành Nghệ An, Thanh Hoá, Hải Phòng, Đà Nẵng, Huế, Cần Thơ, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, cũng bị áp mức phí này 5.000 đồng cho mỗi chuyến xe, áp dụng với GrabBike và GrabFood.

Phía Grab cho biết việc thu phụ phí này nhằm góp phần hỗ trợ tài xế trong quá trình hoạt động dưới thời tiết nắng nóng gay gắt. Hãng nói mức phụ phí này có thể hỗ trợ giảm được thêm phần nào vất vả của tài xế.

Vào dịp cao điểm Tết Nguyên đán, các ứng dụng gọi xe công nghệ cũng thu thêm phụ phí, bao gồm phụ phí ban đêm, phụ phí giờ cao điểm, kẹt xe, ngập nước…

Gần đây, nhiều khách hàng tại TP.HCM, Hà Nội phản ứng giá cước Grab tăng mạnh bất kể giờ cao điểm hay thấp điểm. Tuy nhiên, việc đón được xe lại rất khó khăn. Một số người quay lại với taxi truyền thống và cho biết cước taxi chỉ tương đương hoặc nhiều thời điểm thấp hơn cước phí Grab.

Theo chia sẻ của các tài xế, do giá xăng liên tục tăng, thu nhập giảm nên nhiều tài xế chuyển công việc khác. 

Q.Huy