Cựu CEO ngân hàng ACB Lý Xuân Hải nhận nhiệm vụ gì tại Coteccons?

Thông tin cho biết phòng làm việc của ông Lý Xuân Hải đặt tại phòng làm việc của cựu CEO Coteccons Nguyễn Sỹ Công.

Sau khi ông Nguyễn Bá Dương từ nhiệmvị trí Chủ tịch HĐQT Coteccons, doanh nghiệp xây dựng lớn nhất Việt Nam này đã thống nhất bầu ông Bolat Duisenov đảm nhận ghế Chủ tịch từ ngày 5/10/2020.  

Trước đó, ngày 25/9, Coteccons cũng công bố quyết định thành lập Tiểu ban chiến lược, do ông Bolat Duisenov làm Trưởng tiểu ban.

Như vậy, từ ngày 5/10, HĐQT với Chủ tịch mới, tiểu ban chiến lược cùng sự phối hợp của ban điều hành và các quản lý cấp cao của Coteccons sẽ tiếp tục giám sát các hoạt động kinh doanh.

Ông  Lý Xuân Hải , cựu CEO của ACB trở thành đại diện ủy quỷ của Kuston tại Coteccons.
Ông Lý Xuân Hải , cựu CEO của ACB trở thành đại diện ủy quỷ của Kuston tại Coteccons.

Bất ngờ nhất vừa công bố là ông Lý Xuân Hải, cựu Tổng giám đốc Ngân hàng Á Châu (ACB) đang là đại diện theo ủy quyền cho ông Talgat Turumbayev, Thành viên HĐQT Coteccons. Ông Hải hiện sử dụng phòng làm việc tại phòng của ông Nguyễn Sỹ Công, CEO Cotecons đã từ nhiệm.

Ông Talgat Turumbayev và Chủ tịch HĐQT Bolat Duisenov của Coteccons là hai thành viên HĐQT đại diện của Kusto, cổ đông lớn nhất tại Cotecons.

Ngoài ra, một cổ đông lớn khác của Coteccons là The8, cũng công bố bà Trịnh Quỳnh Giao là đại diện theo ủy quyền cho ông Herwig Guido H.Van Hove, cùng là thành viên HĐQT Coteccons.

Sau ĐHCĐ thường niên năm 2020 vào cuối tháng 6, lần lượt bà Giao, ông Hải đến làm việc tại trụ sở Cotecons với tư cách người đại diện theo ủy quyền của các cổ đông lớn. Hai đại diện ủy quyền của cổ đông lớn là ông Hải và bà Giao luôn tham gia các cuộc họp với cán bộ chủ chốt tại Coteccons.

Ông Lý Xuân Hải sinh năm 1965, quê Bình Định, là tên tuổi quen thuộc trong giới tài chính ở Việt Nam. Ông là tiến sĩ chuyên ngành vật lý và toán học, gắn bó lâu năm với Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB). Năm 2005, ông Hải được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc ACB, và là thành viên HĐQT nhà băng này từ 2008 đến 2012.

Sau biến cố liên quan đến bầu Kiên tại ACB, ông Lý Xuân Hải bị tuyên án 8 năm tù. Sau khi mãn hạn tù vào tháng 3/2017, bị cấm giữ các chức vụ chủ chốt trong lĩnh vực ngân hàng thời gian 5 năm. Ông đã chuyển hướng sang kinh doanh với lĩnh vực hoàn toàn mới so với những vị trí ông từng kinh qua, là tơ lụa tại Bảo Lộc, Lâm Đồng. Ông là cổ đông lớn tại Công ty Tơ lụa Bảo Lộc (Baoloc Silk Group - BSG), và được bầu làm Chủ tịch HĐQT doanh nghiệp này.

Năm 2018, ông Hải trở thành Trưởng ban chiến lược của Hoàng Anh Gia Lai theo lời mời của bầu Đức.

Một ngày sau khi nắm giữ vị trí Chủ tịch HĐQT Coteccons thay cựu Chủ tịch Nguyễn Bá Dương từ nhiệm, ông Bolat Duisenov cũng gửi thư đến người lao động Coteccons. Ông viết:

Thân gửi anh chị em Coteccons-Unicons

Coteccons đã đi được một chặng đường dài 17 năm hình thành và phát triển. Trên hành trình đó chúng ta đã đánh dấu nhiều thành công và mốc có son ý nghĩa lịch sử không chỉ đối với Conteccons mà là toàn xã hội với hàng trăm công trình mang tính biểu tượng trên khắp các miển Bắc Trung Nam của tổ quốc. Coteccons hiện nay đã trở thành thương hiệu quốc gia, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành xây dựng, vươn tầm với đẳng cấp quốc tế.

Ông Bolat Duisenov, tân Chủ tịch HĐQT của Coteccons.
Ông Bolat Duisenov, tân Chủ tịch HĐQT của Coteccons.


Không những thế, Coteccons hiện đã và đang tạo ra hàng triệu việc làm cho toàn xã hội, là công ty tiên phong định hình phong cách làm việc và phương hướng thi công chuyên nghiệp của ngành xây dựng Việt Nam, là đơn vị đóng góp hàng nghìn tỷ đồng cho ngân sách Nhà nước. 

Để đạt được những thành tựu đáng tự hào đó là nhờ sự cống hiến hết mình của tập thể cán bộ nhân viên, các thành viên lãnh đạo và đặc biệt là thuyền trưởng Nguyễn Bá Dương - người đã đặt nền móng cho Coteccons, người thủ lĩnh tinh thần dẫn dắt, gắn kết đội ngũ cán bộ nhân viên Coteccons vượt qua mọi  khó khăn, thách thức, người doanh nhân xuất sắc gây dựng thương hiệu, uy tín dẫn đầu của Coteccons trên thương trường.

Vì lý do cá nhân, ông Nguyễn Bá Dương đã từ nhiệm Chủ tịch và Thành viên HĐQT từ ngày 2/10/2020. Thay mặt HĐQT Coteccons, bằng sự kính trọng và quý mến, tôi gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến những đóng góp to lớn của Chủ tịch Nguyễn Bá Dương cho sự phát triển của Coteccons suốt thời gian qua. 

Kính thưa anh chị em

Từ thời điểm này, nhiệm vụ của chúng ta, bao gồm HĐQT, Ban điều hành và toàn thể cán bộ nhân viên công ty, là tiếp tục nâng cao tinh thần sáng tạo và giữ gìn, phát triển những giá trị văn hóa cốt lõi và thành quả to lớn nêu trên, để cùng nhau xây dựng một Coteccons vững về vị thế, mạnh về lực, nhằm tiếp tục chinh phục hành trình những đỉnh cao mới. 

Trách nhiệm của chúng ta bây giờ rất rõ ràng: Chúng ta cùng nhau làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả và sáng tạo trong môi trường kinh doanh thay đổi ngày càng nhanh, để đạt mục tiêu:

Đảm bảo Coteccons là công ty xây dựng số 1 Việt Nam bền vững và lâu dài.

Xây dựng Coteccons không chỉ là thương hiệu Việt mà là thương hiệu được biết đến của toàn khu vực. 

Hài hòa tốt nhất lợi ích của cổ đông, nhân viên, khách hàng, xã hội và nhà nước. 

....

Theo thông tin từ Coteccons, ông Bolat Duisenov là chuyên gia lĩnh vực ngân hàng, khai thác mỏ và bất động sản. Ông từng là Giám đốc pháp lý Ngân hàng Caspian (Kazakhstan), Thành viên Ban Giám đốc Ngân hàng Sberbank (Kazakhstan), CEO Tập đoàn bất động sản Tandem (Green Village), Thành viên sáng lập Atrix Capital, Thành viên sáng lập kiêm CEO Kusto Việt Nam.

Ông Bolat Duisenov tham gia HĐQT Coteccons ngày 12/4/2016.

H.LINH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương