Cựu Chủ tịch LĐBĐ VN, cựu Chủ tịch HĐQT Eximbank Lê Hùng Dũng qua đời

Ông Lê Hùng Dũng qua đời tại nhà riêng ở TP.HCM vào rạng sáng 17/6 vì bạo bệnh.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cho biết cựu chủ tịch VFF ông Lê Hùng Dũng đã qua đời. Ông Dũng sinh năm 1954 ở Chợ Mới, An Giang. Ông có nhiều năm phụ trách vị trí Phó chủ tịch tài chính VFF.

Tổng thư ký VFF, ông Lê Hoài Anh sẽ cùng các Ủy viên thường trực VFF đến nhà riêng chia buồn cùng gia quyến ông Lê Hùng Dũng. Sau thời gian dài ở bệnh viện điều trị, dù đã được sự nỗ lực cứu chữa tận tình của các bác sĩ, cựu chủ tịch VFF đã trút hơi thở cuối cùng sau khi về nhà riêng tại TP.HCM.

Cựu Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam qua đời - Ảnh 1.

Ông Lê Hùng Dũng - Ảnh Internet.

Dưới thời ông Lê Hùng Dũng, bóng đá Việt Nam thay da đổi thịt, trở thành nguồn thu hút tài trợ lớn. Quãng thời gian ông Lê Hùng Dũng làm Chủ tịch VFF cũng là thời điểm ĐT Việt Nam mời được hai CLB lớn của Premier League sang đá giao hữu là Arsenal và Man City.

Thời điểm trúng cử Chủ tịch VFF, ông Lê Hùng Dũng từng có phát ngôn nổi tiếng: "Nhiều người bảo tôi, sao ông cứ nhảy vào ổ kiến lửa làm gì. Tôi cũng chỉ cười mà nói nếu tôi trúng thì đó cũng là số phận, là định mệnh của tôi, không thể từ chối. 

Người ngoài nhìn vào thì bảo ghế Chủ tịch VFF béo bở bởi lương cao, quyền lực lớn. Thực tế ai làm rồi mới biết nó chẳng thơm tho gì. Tôi cũng khẳng định luôn, nếu lên làm Chủ tịch VFF tôi sẽ không nhận một đồng tiền lương nào. Tôi sẵn sàng chấp nhận bị chỉ trích trong thời gian tới khi bóng đá Việt Nam chưa thể nhảy vọt. Tôi muốn làm chậm nhưng chắc và 3 - 4 năm tới bóng đá Việt Nam sẽ khởi sắc đấy".

Ngoài ra, ông Lê Hùng Dũng còn được biết đến với tư cách Chủ tịch HĐQT Eximbank (từ 2010) và Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (SJC). Ở đại hội VFF nhiệm kỳ VII năm 2013, ông Lê Hùng Dũng trở thành doanh nhân đầu tiên trong lịch sử giữ chức Chủ tịch VFF.

Ông từng học tại Đại học Ngoại ngữ Hà Nội, Đại học Ngoại ngữ Praha. Từ 1986 - 2003, ông Dũng làm Phó giám đốc nhà hàng Festival (Trung tâm Du lịch Thanh niên Việt Nam), Giám đốc trung tâm Du lịch Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Du lịch Thanh niên Việt Nam.


TRUNG HIẾU