Đã có nhiều loại thuốc điều trị virus covid-19

Trung Quốc vừa đưa ra hai loại thuốc có hiệu quả trong việc điều trị viêm đường hô hấp cấp do virus covid-19 gây ra.

Các chuyên gia Trung Quốc đã xác nhận Chloroquine Phosphate, một loại thuốc chống sốt rét, có hiệu quả chữa trị rõ ràng bệnh viêm đường hô hấp cấp covid-19 (nCoV). Đây là loại thuốc thứ 3 có thể điều trị được bệnh này được công bố.

Ngày 17/2, Phó Giám đốc Trung tâm phát triển công nghệ sinh học thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ Trung Quốc cho biết các chuyên gia y tế quyết định đưa loại thuốc này vào phác đồ điều trị virus mới, trong thời gian tới sẽ tiến hành thử nghiệm lâm sàng trên diện rộng. Thuốc Chloroquine Phosphate được lựa chọn trong hàng nghìn thuốc hiện có và được tiến hành sàng lọc hàng chục lần khi thử nghiệm. Trên thực tế loại thuốc này đã được sử dụng trong hơn 70 năm qua, hiện đang có tại 10 bệnh viện ở Bắc Kinh, Quảng Đông, Hồ Nam.

Để nghiên cứu về hiệu quả của thuốc, các chuyên gia Trung Quốc đã tiến hành thử nghiệm trên 100 bệnh nhân, kết quả là họ đều hạ sốt, tình trạng của phổi được cải thiện, thời gian khỏi nhanh hơn, không có tác dụng phụ.

Đã có nhiều loại thuốc điều trị virus covid-19

Trước đó, ngày 16/2, chính quyền thành phố Thái Châu thuộc tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) đã đưa ra kết quả về việc nghiên cứu thành công thuốc chống virus corona chủng mới có tên Favilavir. Đây cũng là sản phẩm thuốc chống virus covid-19 đầu tiên được cấp phép sản xuất ở Trung Quốc.

Favilavir, còn có tên gọi khác là Fapilavir, đã được dùng để điều trị thử nghiệm trên các bệnh nhân bị viêm đường hô hấp cấp do virus covid-19 gây ra và cho hiệu quả rõ rệt.  Đơn vị phát triển là Công ty Dược phẩm Hisun Chiết Giang, thuốc được bắt đầu sản xuất vào ngày 16/2, Cục Quản lý sản phẩm y tế quốc gia Trung Quốc đã cho phép bán ra thị trường loại thuốc này.

Các thông tin trên mở ra triển vọng sẽ có thêm nhiều bệnh nhân covid-19 (nCoV) sớm được chữa trị và ra viện trong thời gian tới. 

Thanh Mai

Việt Nam tiến hành thử nghiệm thuốc điều trị virus corona

Việt Nam tiến hành thử nghiệm thuốc điều trị virus corona

Các nhà khoa học của Việt Nam sẽ thử nghiệm trong 4 tuần hoặc trên 10 người bệnh để đưa ra báo cáo, kết quả cụ thể.