Đà Nẵng dùng vòng tay thông minh quản lý F1 ở nhà

Thành phố Đà Nẵng đã tiến hành cách ly F1 tại nhà bên cạnh việc tổ chức thiết lập vùng cách ly y tế tại chỗ tại nhiều khu vực.

Ngày 1-9, ông Trần Ngọc Thạch, phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng, cho biết đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc sử dụng 2 ứng dụng công nghệ để hỗ trợ, giám sát F1 cách ly tại nh là vòng đeo tay thông minh và phần mềm quản lý cách ly kết hợp app Danang Smart City.

Đối với vòng đeo tay thông minh, đơn vị đã có những góp ý sau khi thí điểm để gửi Trung tâm Công nghệ phòng, chống COVID quốc gia và công ty sản xuất. Hiện vòng đeo tay đã hiệu chỉnh thiết bị và phần mềm quản lý, tăng độ chính xác và thuận tiện trong quá trình sử dụng.

Đà Nẵng dùng vòng tay thông minh quản lý F1 ở nhà

Sở cũng cho biết thêm, đơn vị đã sẵn sàng 280 vòng đeo tay thông minh và sẽ cung cấp cho Sở Y tế để triển khai. Các Trung tâm y tế trước khi bàn giao vòng đeo tay thông minh cho F1 cần kiểm tra, đảm bảo thiết bị đã sạc đầy pin và khởi động. Khi F1 sử dụng xong cần thu hồi, khử khuẩn, bàn giao lại cho Sở TT&TT, Sở Y tế để kiểm tra và cung cấp cho F1 tiếp theo.

Phần mềm quản lý cách ly kết hợp ứng dụng Danang Smart City được sử dụng để F1 cách ly khai báo y tế định kỳ hiện đã được bổ sung chức năng hỗ trợ quản lý các trường hợp F1 mà chưa có vòng đeo tay thông minh. 

Các chức năng chính phục vụ người cách ly và cán bộ y tế: Kiểm tra việc khai báo y tế đúng tần suất và thời gian quy định, trường hợp khai báo trễ sẽ có tin nhắn SMS nhắc nhở, trường hợp không thấy phản hồi và khai báo tiếp thì có thông tin để cán bộ y tế kiểm tra, hỗ trợ.

Người cách ly khai báo các triệu chứng sức khỏe không bình thường như sốt cao, ho nhiều… sẽ có thông tin cảnh báo kịp thời để cán bộ y tế biết ngay và thông tin thường xuyên về vị trí người cách ly (5 phút/lần qua tọa độ GPS của điện thoại cài app Danang Smart City).

Phần mềm này cũng được Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà  Nẵng thiết kế để cung cấp thông tin cho cán bộ quản lý khi người được cách ly đi khỏi nhà; kiểm tra đột xuất việc cách ly tại phòng thông qua việc yêu cầu người được cách ly cung cấp ảnh khuôn mặt và tọa độ bằng điện thoại thông minh...

Theo ông Thạch, việc triển khai hai sản phẩm công nghệ này sẽ góp phần mang lại kết quả giám sát tốt nhất cho các cơ quan quản lý.

Thanh Mai

Thật hư việc Donacoop Đồng Nai mua 15 triệu liều vaccine Pfizer giữa tâm dịch

Thật hư việc Donacoop Đồng Nai mua 15 triệu liều vaccine Pfizer giữa tâm dịch

Ngày 31/8, đại diện Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết, đơn vị chưa nhận được hồ sơ của doanh nghiệp tên Donacoop ở Đồng Nai, đề nghị nhập khẩu liên quan tới 15 triệu liều vaccine Pfizer.