Đà Nẵng hỗ trợ miễn phí vé máy bay và chi phí khách sạn đón người về từ TP HCM

Theo dự kiến, 618 người sẽ lên máy bay từ TP HCM về Đà Nẵng, chia làm ba chuyến lúc 10h, 14h và 18h ngày 21/7.

Trưa 19/7, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, thành phố sẽ đón công dân từ TP HCM về địa phương bằng máy bay thay vì đi ôtô như kế hoạch ban đầu.  Khi xuống sân bay, người dân được ôtô đưa về khách sạn thực hiện cách ly.

Hội Đồng hương Đà Nẵng tại TP HCM đã thông báo cho người dân về quê đợt này đi xét nghiệm trước để rút ngắn thời gian làm thủ tục tại sân bay, ếu chưa xét nghiệm thì cần đến sân bay 2 tiếng trước khi khởi hành để được test nhanh.

Đà Nẵng hỗ trợ miễn phí vé máy bay và chi phí khách sạn đón người về từ TP HCM

Ông Phan Văn Sơn, Phó chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, cho biết thành phố đã trưng dụng 5 khách sạn ở ba quận Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà và Hải Châu làm cơ sở cách ly tập trung người về từ TP HCM. Khách sạn miễn phí tiền ở, người dân chỉ mất tiền ăn và dịch vụ như một cơ sở cách ly của nhà nước.

Thành phố đã có quyết định lập 34 cơ sở cách ly là các khách sạn có thu phí, với hơn 3.000 phòng và hơn 5.100 phòng. Hiện 13 khách sạn, với gần 2.000 giường được sử dụng.

Đà Nẵng thống nhất chủ trương đưa người dân ở TP HCM về thành phố nếu có nhu cầu, từ ngày 14/7 sau đó gửi văn bản đề nghị UBND TP HCM cho phép Hội đồng hương Đà Nẵng tại đây triển khai công việc liên quan; hỗ trợ xét nghiệm Covid-19 cho những người đăng ký. Thay như kế hoạch đón người về bằng xe giường nằm, lãnh đạo Đà Nẵng đã quyết định hỗ trợ vé máy bay để thuận lợi cho việc di chuyển của người dân.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (17-18/7): Tây Bắc Bộ có nơi mưa rất to, Trung Bộ nắng nóng

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (17-18/7): Tây Bắc Bộ có nơi mưa rất to, Trung Bộ nắng nóng

Tây Bắc Bộ có nơi mưa rất to; vùng núi Đông Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ cục bộ mưa vừa mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Miền Trung nắng nóng, có nơi trên 36 độ.