Đà Nẵng kiến nghị Thủ tướng cho dân ngoại tỉnh trở về nơi cư trú

Nhiều người đang tạm trú ở Đà Nẵng có nguyện vọng về nơi cư trú để tiếp tục ổn định cuộc sống và phòng chống dịch.

Ngày 16/8, UBND TP Đà Nẵng đã có tờ trình gửi Thủ tướng về việc cho phép người dân của các địa phương đang tạm trú tại Đà Nẵng được trở về nơi cư trú.

Trước đó, TP Đà Nẵng đã thực hiện giãn cách xã hội từ 0h ngày 28/7 đến nay, tất cả phương tiện giao thông đi, đến Đà Nẵng đã dừng hoạt động. Chỉ có một số chuyến đặc biệt đưa du khách rời Đà Nẵng. Xe khách và tàu Bắc - Nam được phép đi qua Đà Nẵng nhưng không được đón, trả khách.

Đà Nẵng kiến nghị Thủ tướng cho dân ngoại tỉnh trở về nơi cư trú

Chính vì vậy có rất nhiều lao động, sinh viên học sinh, người dân của các địa phương khác phải ở lại mà chưa thể về nơi cư trú. Xét tình hình thực tế tại địa phương và nhu cầu chính đáng của người dân ngoài thành phố, UBND thành phố Đà Nẵng kiến nghị Thủ tướng có chủ trương cho phép những người này được rời Đà Nẵng, về lại nơi cư trú theo nguyện vọng.

Đà Nẵng cũng mong muốn Bộ GTVT mở một số tuyến tàu hỏa đưa người dân từ Đà Nẵng về các địa phương.

Tờ trình đề nghị Thủ tướng chỉ đạo UBND các tỉnh thành có người dân đang tạm trú ở TP Đà Nẵng phối hợp với Đà Nẵng tổ chức tiếp nhận, đón công dân về địa phương theo phương án cụ thể; đảm bảo an toàn phòng chống dịch theo quy định. 

Thanh Mai

Tài xế và hành khách sử dụng xe công nghệ nên làm gì để an toàn trong mùa dịch COVID-19?

Tài xế và hành khách sử dụng xe công nghệ nên làm gì để an toàn trong mùa dịch COVID-19?

Ngoài những biện pháp tránh tiếp xúc thông thường, các tài xế nên chủ động lưu lại hành trình di chuyển, cũng như thông tin hành khách.