Đã tìm được 142 người đi cùng chuyến bay với 2 ca nhiễm Covid-19 nhập cảnh trái phép

Đến chiều nay 26-3, chưa ghi nhận thêm ca dương tính trong số người có liên quan đã tìm và đã có kết quả xét nghiệm.

Theo báo cáo của các cơ quan chức năng tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch chiều 26/3, hiện đã tìm được 142 người liên quan đến 2 ca nhiễm Covid-19 nhập cảnh trái phép ở TPHCM và Hải Phòng. Trong đó 25 người đã có kết quả âm tính. 

Đã tìm được 142 người đi cùng chuyến bay với 2 ca nhiễm Covid-19 nhập cảnh trái phép

Tại TP.HCM, đến 8h ngày 26-3 có kết quả xét nghiệm 8/8 trường hợp F1 của bệnh nhân 2580, tất cả đều âm tính. Có 23/28 trường hợp F2 âm tính, 5 trường hợp còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm.

Tại Hải Phòng, đến 6h ngày 26-3 đã có kết quả xét nghiệm âm tính của 21/22 trường hợp F1, còn 1 mẫu đang chờ kết quả.

Tỉnh Quảng Ninh tìm được 6 người liên quan, trong đó có 5 người cùng chuyến bay, 3 trong số 5 người này đã có kết quả âm tính, 2 người đang chờ kết quả.

Tại Hà Nội, có 76 người bay cùng chuyến bay với bệnh nhân từ Phú Quốc ra Hà Nội hôm 22-3. Trong đó có 4 người là F1 (tiếp xúc gần với bệnh nhân), có 1 trường hợp là tiếp viên có biểu hiện đau rát họng hiện đã được cách ly điều trị tại Bệnh viện đa khoa Thanh Nhàn; 3 trường hợp F1 còn lại được lấy mẫu và chuyển cách ly tập trung.

72 trường hợp liên quan khác cùng chuyến bay đang tiếp tục được các quận, huyện, thị xã điều tra xác minh, lấy mẫu bệnh phẩm và cách ly.

Ngoài ra có 12 tỉnh có hành khách cùng chuyến bay với bệnh nhân bao gồm: Phú Thọ (11 người), Lào Cai (9), Ninh Bình (6), Bắc Ninh (2), Thái Bình (2), Kiên Giang (2), Hưng Yên (1), Nam Định (1), Nghệ An (1), Thái Nguyên (1), Thanh Hóa (1), Vĩnh Phúc (1).

Hai ca nhập cảnh trái phép vào Việt Nam được xác nhận nhiễm Covid-19 từng đi cùng với nhóm 8 người khác từ Campuchia đến Phú Quốc và tiếp tục đi các địa phương khác, hiện đang tiếp tục được tìm kiếm. 

Bộ Y tế - Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia điện và đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Kiên Giang và Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet chỉ đạo triển khai ngay việc tiếp tục mở rộng điều tra dịch tễ, thực hiện thần tốc truy vết, cách ly y tế các trường hợp nhập cảnh cùng 2 trường hợp nói trên từ nước ngoài vào Phú Quốc và về các địa phương; lập danh sách tất cả những người tiếp xúc gần và có liên quan với bệnh nhân.

Thanh Mai

Ca tái dương tính sau 40 ngày ở Hà Nội có kết quả âm tính SARS-CoV-2

Ca tái dương tính sau 40 ngày ở Hà Nội có kết quả âm tính SARS-CoV-2

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương công bố kết quả xét nghiệm ca tái dương tính sau 40 ngày ở Hà Nội