Đại biểu Quốc hội hỏi khi nào tiêm chủng Covid-19 cho người dân bằng vaccine do Việt Nam sản xuất

Đại biểu Quốc hội đề nghị cần xác định thời điểm vaccine nội được tiêm chủng cho người dân.

Phiên thảo luận trực tuyến dự thảo nghị quyết về chính sách tài khóa, tiền tệ để hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội diễn ra vào sáng 7/1.

Phát biểu tại phiên thảo luận, đại biểu Nguyễn Văn Huy - đoàn Thái Bình - nhận định để sống chung an toàn với Covid-19, chính sách tài khóa cần tập trung vào việc nâng cao cơ sở, hạ tầng y tế, chuẩn bị mua sắm vaccinen, thuốc, trang thiết bị y tế để phòng và điều trị Covid-19. Việc có vaccine trong nước là trách nhiệm của Nhà nước và là nhiệm vụ quan trọng trong việc đảm bảo an ninh y tế lâu dài.

Đại biểu Quốc hội hỏi khi nào tiêm chủng Covid-19 cho người dân bằng vaccine do Việt Nam sản xuất

Đại biểu Huy đề nghị cần xác định thời điểm vaccine nội được tiêm chủng cho người dân.

"Cần làm rõ kết quả nghiên cứu vaccine nước ta đến thời điểm này như thế nào, khi nào thì đủ điều kiện để phê duyệt sản xuất, cung ứng, tiêm chủng cho người dân" - ông Huy đặt vấn đề.

Đại biểu Trần Đình Văn - đoàn Lâm Đồng - cho rằng thời điểm hiện nay, việc chi cho phòng chống dịch là điều kiện tiên quyết và cần phải tính khoản chi về vaccine, tới đây không còn được viện trợ và mua thuốc điều trị Covid-19, khoản chi này cần tách riêng.

Ngoài ra, ông Văn cũng đề nghị cần tiến tới xã hội hóa tiêm vaccine và điều trị Covid-19 để giảm gánh nặng cho ngân sách.

Thanh Mai

TP.HCM thêm 5 trường hợp nhiễm biến chủng Omicron

TP.HCM thêm 5 trường hợp nhiễm biến chủng Omicron

Trước đó, TP.HCM đã ghi nhận 6 trường hợp nhiễm biến thể Omicron, đều là các ca nhập cảnh.