Đại sứ Trung Quốc xuất hiện thiếu chỉn chu, biển tên nước đặt ngược khi họp cùng WHO

Đại sứ Chen Xu của trung Quốc mặc một chiếc áo sơ mi chưa cài hết cúc, chưa thắt cà vạt xong.

SCMP đưa tin, ông Chen Xu, Đại sứ Trung Quốc tại Liên Hợp Quốc trụ sở ở Geneva, Thụy Sĩ đã có những hình ảnh xuất hiện thiếu chỉn chu khi tham gia họp trực tuyến cùng Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các nước khác ngày 18/5. 

Cụ thể, khi WHO chuyển quyền phát biểu cho Đại sứ Trung Quốc, ông Chen Xu xuất hiện với hình ảnh áo chưa cài hết cúc, tay cầm chiếc cà vạt màu đỏ đang thắt dở. 

ng Chen Xu, đại sứ, trưởng phái đoàn thường trực Trung Quốc tại Liên Hợp Quốc trụ sở Geneva. Ảnh: SCMP.
ng Chen Xu, đại sứ, trưởng phái đoàn thường trực Trung Quốc tại Liên Hợp Quốc trụ sở Geneva. Ảnh: SCMP.

Chưa hết, trên bàn làm việc của ông Chen, biển tên Trung Quốc bị đặt ngược. Người trợ lý của ông Chen cũng xuất hiện trong khoảnh khắc, trước khi rời khỏi vị trí camera. Giữa bài phát biểu, ông Chen phải dừng vài phút để chỉnh lại trang phục. 

Gần đây, các cuộc họp trực tuyến được tổ chức tại cơ quan của Liên Hợp Quốc đã gây ra một vài tình huống dở khóc dở cười cho các đại diện của các quốc gia, tổ chức quốc tế như trục trặc về Internet, chất lượng âm thanh kém, hay những góc quay camera không lường trước.

Ngày 18/5, trong cuộc họp của WHO, khi Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres có bài phát biểu, màn hình của ông Guterres liên tục bị mờ và bị chuyển đen. Còn đại diện Nam Phi Ramaphosa thì mất kết nối hoàn toàn, trong khi ông Ramaphosa là diễn giả chính.

May mắn là các vấn đề kỹ thuật đã không xuất hiện trong ngày 19/5 khi đại diện 194 quốc gia tham dự Khóa họp 73 Đại hội đồng WHO.

Tại đây, các nước thành viên đã nhất trí thông qua dự thảo nghị quyết do EU bảo trợ yêu cầu tiến hành điều tra độc lập về sự phản ứng toàn cầu trước đại dịch Covid-19.

Thanh Mai

Đà Nẵng phản hồi việc người Trung Quốc đầu tư đất nơi trọng yếu

Đà Nẵng phản hồi việc người Trung Quốc đầu tư đất nơi trọng yếu

Theo đại diện Sở TN&MT, việc sử dụng đất của Công ty Silver Shoes Hoàng Đạt đối diện với sân bay quân sự Nước Mặn là đúng quy định pháp luật.