Đàm Vĩnh Hưng, Ngô Thanh Vân, Cát Phượng bị phạt mỗi người 10 triệu đồng vì đưa tin sai về corona

Cùng đăng tải những thông tin sai sự thật liên quan đến dịch bệnh nCoV, Đàm Vĩnh Hưng, Ngô Thanh Vân, Cát Phượng bị xử phạt hành chính 10 triệu đồng.

Thông tin từ Người Lao Động, sáng 12/2, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã ký quyết định xử phạt hành chính đối với 3 nghệ sĩ: Đàm Vĩnh Hưng , Ngô Thanh Vân Cát Phượng về việc đưa thông tin sai sự thật, gây ra trên tài khoản mạng xã hội Facebook, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự xã hội.

Dựa trên điểm a khoản 3 điều 64 Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện, Sở quyết định xử phạt cả ba nghệ sĩ mỗi người 10 triệu đồng.

Ba nghệ sĩ bị xử phạt vì đưa thông tin sai sự thật về dịch bệnh nCoV.
Ba nghệ sĩ bị xử phạt vì đưa thông tin sai sự thật về dịch bệnh nCoV.

Thanh tra Sở TT-TT cho biết đã áp dụng tình tiết giảm nhẹ vì các nghệ sĩ nhận thức do nóng vội, không kiểm chứng nguồn thông tin và kịp thời tự nguyện gỡ bỏ thông tin có nội dung sai sự thật.

Các quyết định xử phạt được đưa ra sau khi các nghệ sĩ lên làm việc trực tiếp với Thanh tra Sở TT-TT TP.HCM.

Trước đó, ngày 26/1, trên trang Fanpage Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ thông tin hai người Trung Quốc bị nhiễm virus corona đã tử vong tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Thông tin này sau đó đã được xóa bỏ, chỉ còn giữ lại các chia sẻ mang tính cảnh báo về nguy cơ gây bệnh.

Ngày 31/1, diễn viên Ngô Thanh Vân cập nhật trạng thái trên fanpage về tình trạng hãng hàng không vẫn có chuyến bay từ Vũ Hán về Việt Nam giữa đại dịch trong khi trước đó, Cục Hàng không đã dừng cấp phép các chuyến bay từ Việt Nam đi Vũ Hán và ngược lại.

Nghệ sĩ Cát Phượng đăng dòng trạng thái trên trang cá nhân: "Biết nói gì đây? Làm ơn nghĩ cho dân trước cũng là nghĩ cho chính bản thân mình. Dịch bệnh đã đến Q.1, rồi sẽ lan tràn đến Q.3, Q.5, Q.7...". Tiếp đó, cô kêu gọi khán giả mua và dùng khẩu trang lọc khí thông minh AirPlus "cho an toàn".

TRÚC BÌNH (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương