Dân chung cư Hà Nội bức xúc khi bị ‘kẹt cứng’ bởi các quyết định cách ly

Người dân cho rằng cách ly thêm 14 ngày với hai tầng trên là bất hợp lý, khi các F0 đã được đưa đi điều trị từ trước đó.

Không thuộc diện F gì, đã xét nghiệm âm tính và tiêm đủ hai liều vaccine phòng Covid-19, nhưng nhiều cư dân chung cư tại quận Thanh Xuân và Đống Đa (Hà Nội) vẫn bị "mắc kẹt" trong khu phong tỏa.

Chung cư 187 Nguyễn Lương Bằng, phường Quang Trung, quận Đống Đa 5 ngày sau, công tác truy vết đã hoàn thành, xác định được các F1, F2 liên quan đến các ca F0 trong tòa nhà. Toàn bộ cư dân của tòa nhà đã được xét nghiệm PCR cho kết quả âm tính.

Sau 1 tuần phong tỏa, cả tòa nhà được gỡ cách ly trừ tầng 8 và tầng 12A là hai tầng có F0 bị cách ly theo Quyết định số 3699/QĐ-UBND (Quyết định thành lập vùng cách ly y tế) thêm 14 ngày.

Dân chung cư Hà Nội bức xúc khi bị ‘kẹt cứng’ bởi các quyết định cách ly

Đại diện cư dân hai tầng trên đã làm đơn gửi đến Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND quận Đống Đa, Chủ tịch UBND phường Quang Trung từ ngày 19/11, tuy nhiên đến nay chưa nhận được hồi đáp.

Người dân chung cư Hapulico, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân cho biết, tầng của ông có 9 căn hộ đang chịu quyết định cách ly bất hợp lý. Người dân đã gọi điện lên đường dây nóng của Ban chỉ đạo phòng chống, dịch phường Thanh Xuân Trung để thắc mắc vì sao mình không thuộc đối tượng F nào vẫn bị cách ly và nhận được câu trả lời rằng tầng của người dân sinh sống sẽ có nguy cơ cao nên buộc phải tiếp tục phong tỏa.

Đường dây nóng của Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân cho biết'sẽ báo cáo lãnh đạo' nhưng đến nay không hề có phản hồi.

Thanh Mai

Nữ CEO Biti’s được vinh danh Nhà lãnh đạo xuất sắc châu Á

Nữ CEO Biti’s được vinh danh Nhà lãnh đạo xuất sắc châu Á

Người đang dẫn dắt Biti’s cho biết cha mẹ cô là hình mẫu của mình, khi họ không ngừng truyền đạt những giá trị của niềm đam mê và sự cống hiến.