Dàn KOC bứt phá “thần tốc” trong năm 2023: Dám vươn mình ra quốc tế, gọi tên những nhân tố mới ấn tượng

Khi nghề livestream bán hàng thu hút sự “dấn thân" của giới trẻ, dàn KOC này đã nỗ lực trở thành tiên phong trong cuộc chiến theo đuổi nghề KOC chuyên nghiệp.

Một ngành nghề bứt phá thần tốc trong năm 2023 gọi tên KOC, trở thành “cuộc chiến" chỉ dành cho những người thực sự có bản lĩnh và dám dấn thân. Năm vừa qua không chỉ là sân chơi của những người kiến tạo nên phiên livestream có doanh số khủng, mà còn là cột mốc vươn mình để sở hữu trong tay những kỹ năng mà một KOC chuyên nghiệp cần phải có. 

Trên một thị trường đầy tính cạnh tranh như thế đã xuất hiện những cái tên thực sự ấn tượng. Ở họ không chỉ có sự đam mê với nghề KOC, mà còn có tinh thần dám đương đầu, dám “cháy" hết mình với thử thách để có thể tỏa sáng rực rỡ với cái nghề mà mình đã chọn. Ngoài tài năng, sự bền bỉ, họ còn cần sức mạnh để đối mặt với những áp lực cực lớn khi theo đuổi giấc mơ này.

Để tiếp thêm động lực cho dàn KOC, hãy bình chọn cho họ tại hạng mục Z-KOC gương mặt Gen Z tiềm năng của WeChoice Arwards 2023 ngay TẠI ĐÂY.

Call me Duy - Nỗ lực vươn mình ra quốc tế

Đây là một cái tên nổi bật nhất trong dàn KOC trẻ 2023. Từng là “chiến binh" mạnh nhất và thành công giật ngôi vị Quán quân KOC VIETNAM mùa 1, Call me Duy đã tận dụng chính bước đệm này để mang tên tuổi của mình vươn ra quốc tế.

Call me Duy tên thật là Vũ Duy, sinh năm 1997 sống tại TPHCM. Xuất thân là một beauty blogger, có kênh YouTube riêng hơn 535 ngàn người theo dõi, thường xuyên chia sẻ những kiến thức làm đẹp và chăm sóc da và sức khỏe. Đến khi đã có một lượng người theo dõi nhất định, Duy thành lập một thương hiệu mỹ phẩm riêng gây tiếng vang lớn trong cộng đồng làm đẹp. 

Call me Duy tên thật là Vũ Duy, sinh năm 1997 sống tại TPHCM. Xuất thân là một beauty blogger, có kênh YouTube riêng hơn 535 ngàn người theo dõi
Call me Duy tên thật là Vũ Duy, sinh năm 1997 sống tại TPHCM. Xuất thân là một beauty blogger, có kênh YouTube riêng hơn 535 ngàn người theo dõi

Nhờ có một profile vững chắc trong ngành beauty, Duy trở thành gương mặt quen của nhiều nhãn hàng có tiếng. Dần dà, sự nghiệp KOC phát triển như không có điểm dừng. Thành công ghi điểm ở thị trường Việt Nam, năm 2023 Call me Duy mở rộng sự nghiệp hơn bằng cách lấn sân sang quốc tế, hợp tác và livestream bán hàng ở nước ngoài. Ở tuổi 26, Call me Duy còn mở thêm 1 lớp đào tạo Livestream Academy.

Ở một đất nước tỷ dân, sự cạnh tranh trong nghề KOC là một thử thách lớn đối với người Việt. Nhưng bằng sự nỗ lực, quyết tâm “dấn thân" nên Vũ Duy đang từng bước để có thể hoạt động tốt hơn. Đối với người trong nghề, tầm nhìn của Call me Duy không chỉ là cú vươn mình cá nhân mà còn thể hiện sự phát triển của nghề KOC Việt Nam trong giai đoạn tiếp theo.

Bé Đăng - Nhân tố KOC có màn bứt phá ấn tượng

Nhắc đến Bé Đăng, nhiều người liền nghĩ ngay đến 1 gương mặt KOC trẻ tràn đầy năng lượng, ăn nói lưu loát và có duyên trong mỗi phiên livestream qua màn ảnh nhỏ. Và năm 2023 chứng kiến quá trình “lột xác" của Bé Đăng trên thị trường KOC khắc nghiệt.

Bé Đăng (tên thật Trần Hải Đăng, SN 1999, TPHCM), hiện đang sở hữu hơn 522 nghìn người theo dõi trên MXH, là một trong những nhân tố nhận được nhiều sự chú ý của khán giả sau khi tham gia các mùa của cuộc thi KOC. Khởi đầu là một talent nhỏ trong một công ty quảng cáo, Bé Đăng dần bén duyên với nghề content creator. Sau 2 năm siêng năng sáng tạo thì hiện tại Đăng sở hữu TikTok có hơn 520k người theo dõi và 25,7 triệu lượt yêu thích.

Bé Đăng (tên thật Trần Hải Đăng, SN 1999, TPHCM), hiện đang sở hữu hơn 522 nghìn người theo dõi trên MXH
Bé Đăng (tên thật Trần Hải Đăng, SN 1999, TPHCM), hiện đang sở hữu hơn 522 nghìn người theo dõi trên MXH

Năm 2023 đánh dấu nhiều bước chuyển mình khi Bé Đăng tham gia vào thị trường KOC và theo đuổi nghề livestream bán hàng một cách chuyên nghiệp hơn. Không tiếc tay chi tiền để đầu tư vào phòng livestream tại nhà, Bé Đăng cho biết số tiền bỏ ra đã hơn 200 triệu cùng những thiết bị, máy móc xịn sò hàng chục triệu đồng. Và thành công đem về là những con số mà Đăng chưa bao giờ nghĩ đến.

Hơn nữa, năm vừa qua Bé Đăng còn thành công chứng minh bản thân mình có đầy đủ các yếu tố để trở thành một KOC chuyên nghiệp khi quay trở lại KOC VIETNAM 2023. Hiện tại, Bé Đăng đang là một trong những “chiến binh” phi mã khi vượt thử thách của chương trình một cách đầy ngoạn mục.

Ngọc Kem - Bùng nổ 2023 với doanh thu “khủng" khi livestream bán hàng

Một trong những cái tên đang “ghi điểm" tại KOC VIETNAM 2023 - Ngọc Kem ngày càng chứng minh được năng lực của mình khi liên tục nhận về lời khen của ban cố vấn. Một cô bạn nhí nhảnh, đáng yêu có khả năng sáng tạo tốt, ứng biến tình huống linh hoạt, khác hoàn toàn với hình ảnh hay khóc lóc và kể khổ của những tập đầu tiên. Đây cũng là dấu mốc đáng nhớ của Ngọc Kem trên chặng đường theo đuổi nghề KOC chuyên nghiệp. 

Ngọc Kem tên thật là Trần Nguyễn Hồng Ngọc (Sinh năm 1999, Bắc Ninh) đang sở hữu hơn 2,2 triệu người theo dõi trên MXH. Cô bạn có vẻ ngoài nhỏ nhắn nhưng đã kiến tạo được các phiên livestream tiền tỷ cho mình. Năm 2023 ghi lại những bứt phá ngoạn mục của Ngọc Kem trong nghề livestream bán hàng như bội thu về cả tài chính lẫn cơ hội hợp tác cùng nhiều nhãn hàng.

Ngọc Kem tên thật là Trần Nguyễn Hồng Ngọc (Sinh năm 1999, Bắc Ninh) đang sở hữu hơn 2,2 triệu người theo dõi trên MXH
Ngọc Kem tên thật là Trần Nguyễn Hồng Ngọc (Sinh năm 1999, Bắc Ninh) đang sở hữu hơn 2,2 triệu người theo dõi trên MXH

Dù biết đây là nghề phải chịu áp lực cực lớn, thường xuyên phải đối mặt với những câu nói như Làm nghề này đơn giản, có cái gì đâu cứ quay chụp hay nhảy nhót tí là nhiều tiền”, “Làm mà có nhiều tiền thế này thì khổ mấy cũng chịu được”,... Ngọc Kem cho biết tâm lý cùng tinh thần đã có lúc cạn kiệt. Tuy nhiên, cô bạn tự nhắn nhủ bản thân cố gắng mỗi ngày vì biết rằng muốn ngồi ở vị trí không ai ngồi được thì phải chịu cảm giác không ai chịu được! 

Trang Kiến - Gương mặt mới dám vươn mình, dám mạo hiểm

So với các tên tuổi đã “có số có má" trong nghề KOC, Trang Kiến (SN 2001, Hà Nội) là một cái tên không mới nhưng cũng không quá ấn tượng - cho đến khi cô nàng tham gia KOC VIETNAM 2023. Khán giả đã được chứng kiến một “chiến binh" không ngại bất cứ thử thách nào. Bình tĩnh, tự tin và quyết liệt là những ưu điểm mà Trang Kiến nỗ lực phát huy để tạo phong độ cho mình.

Khởi đầu với số 0 tròn trĩnh: Không có tương tác, không viral, không chuyển đổi, không doanh số,... Trang Kiến không chịu khuất phục hiện thực này mà luôn tìm cách để cải thiện các chỉ số. Tìm được điểm mạnh trong ngành hàng làm đẹp, Trang Kiến tận dụng lợi thế vẻ ngoài cùng khả năng ăn nói lưu loát đã dần dần tạo ra chuyển đổi thực tế.

Trang Kiến (SN 2001, Hà Nội) là một cái tên không mới nhưng cũng không quá ấn tượng - cho đến khi cô nàng tham gia KOC VIETNAM 2023
Trang Kiến (SN 2001, Hà Nội) là một cái tên không mới nhưng cũng không quá ấn tượng - cho đến khi cô nàng tham gia KOC VIETNAM 2023

Sau phiên livestream với một nhãn hàng mỹ phẩm có tiếng đem về doanh số 250 triệu đồng, Trang Kiến tiến tới các cột mốc doanh thu tiền tỷ trong phiên livestream 2 ngày 1 đêm. Dùng những ưu thế này tham gia chương trình đào tạo KOC, cô nàng thành công đứng vững trong Top 20 chương trình KOC VIETNAM 2023. Càng về cuối cuộc thi, Trang Kiến càng chứng tỏ được năng lượng ổn định, tinh thần “máu chiến" và khả năng bán hàng không ngừng nghỉ. Đây đều là những yếu tố mà một KOC chuyên nghiệp cần bồi đắp.

Chia sẻ về năm 2023, Trang Kiến bày tỏ đây là một năm đáng nhớ với những thành tựu nhỏ đầu tiên của một cô gái hết sức bình thường đã dám mơ, dám làm. Cô bạn luôn mang năng lượng tích cực và tinh thần chỉ sống 1 lần nên phải nỗ lực để sống hết mình để có thể tỏa sáng.

Zii - “Lăn xả" với nghề KOC

Zii đến với nghề KOC một cách rất “trái ngành" nhưng lại trở thành nhân tố mới gây ấn tượng với BGK của KOC VIETNAM 2023 vì sự chỉn chu, đầu tư trong từng việc mình làm. Zii tên thật là Nguyễn Đức Duy, sinh năm 1997, sở hữu 45 nghìn người theo dõi trên MXH.

Zii tên thật là Nguyễn Đức Duy, sinh năm 1997, sở hữu 45 nghìn người theo dõi trên MXH.
Zii tên thật là Nguyễn Đức Duy, sinh năm 1997, sở hữu 45 nghìn người theo dõi trên MXH.

Vốn là thủ khoa ngành Dược, các lý thuyết và kỹ năng của Zii vốn không mấy liên quan đến nghề KOC, nhưng tân binh này quyết không giới hạn mình trong vỏ bọc đó. Từng chia sẻ về lý do “dấn thân" một cách trái ngành, Zii cho biết: Kiến thức về ngành Dược giúp mình hiểu đúng về sản phẩm làm đẹp khoa học nhất, sau đó biên tập lại dễ hiểu để truyền tải đến mọi người, và nắm bắt tốt tâm lý khách hàng để lựa chọn sản phẩm phù hợp phân phối tới tệp người theo dõi mình. Nên mình không coi đây là trái ngành hay nhảy việc vì đó đều là những trải nghiệm cần thiết để mình phát triển thành KOC chuyên nghiệp.”

Khởi điểm với nghề đầu năm 2023, để đến cuối năm nhìn lại, Zii tổng kết các dấu mốc mình đã đạt được: Bắt đầu livestream từ khi tham gia cuộc thi với doanh thu 0 đồng mỗi phiên. Và đến giờ sau gần 1 tháng, phiên live doanh số cao nhất của Zii đã chạm đến con số nghìn đô. Ngoài ra, các nhãn lớn biết đến Zii và gửi lời mời hợp tác với các ưu đãi ngày càng tốt hơn.

Tạ Công Bằng - KOC sở hữu các con số ấn tượng

Tạ Công Bằng (Sinh năm 2000, Cà Mau) là KOC sở hữu đến hơn 5 triệu người theo dõi trên MXH, cũng là một đối thủ nặng ký trong KOC VIETNAM 2023. Đến với một cuộc thi cạnh tranh đầy cam go này, Tạ Công Bằng lần lượt chứng minh được mình sở hữu những yếu tố đủ để trở thành một người livestream bán hàng với doanh số áp đảo: Tự tin, biết cách làm việc nhóm, kiểm soát các rủi ro bất ngờ ập đến trong quá trình livestream một cách nhanh nhạy.

Tạ Công Bằng (Sinh năm 2000, Cà Mau) là KOC sở hữu đến hơn 5 triệu người theo dõi trên MXH, cũng là một đối thủ nặng ký trong KOC VIETNAM 2023
Tạ Công Bằng (Sinh năm 2000, Cà Mau) là KOC sở hữu đến hơn 5 triệu người theo dõi trên MXH, cũng là một đối thủ nặng ký trong KOC VIETNAM 2023

Năm 2023 không chỉ giúp Tạ Công Bằng đến gần hơn với nghề KOC chuyên nghiệp, mà còn là năm đánh dấu những con số đầy tính bứt phá: Đạt 5 triệu người theo dõi, thu về hơn 140 triệu lượt yêu thích trên nền tảng TikTok, doanh thu mỗi phiên livestream ổn định,... Ngoài ra, nhờ chăm chỉ sáng tạo nội dung trên các nền tảng, công việc kinh doanh riêng của Bằng cũng thu về cột mốc không tưởng, như việc bán hơn 3 tấn bánh phồng tôm chỉ trong 1 ngày. 

Bằng kinh nghiệm tích lũy trong nghề KOC và thực chiến livestream đều đặn, hiện tại, Tạ Công Bằng đang là nhân tố được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện tại KOC VIETNAM 2023.

WeChoice Awards - Giải thưởng thường niên do Công ty cổ phần VCCorp tổ chức, với mong muốn tôn vinh những con người, kể những câu chuyện truyền cảm hứng nhất, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng - đã quay trở lại với thông điệp: Dám đam mê Dám rực rỡ.

Cổng đề cử của WeChoice Awards 2023 đã chính thức mở từ ngày 18/12/2023. Hãy cùng chúng tôi tôn vinh những câu chuyện và những nhân vật mà bạn thấy xứng đáng có mặt trong WeChoice Awards 2023, qua cổng đề cử chúng tôi dành riêng cho bạn.

Truy cập wechoice.vn để gửi Đề cử của bạn về cho WeChoice Awards 2023.

Thời gian gửi đề cử: ngày 18/12/2023 - 23:59 ngày 07/01/2024.

Dàn KOC bứt phá “thần tốc” trong năm 2023: Dám vươn mình ra quốc tế, gọi tên những nhân tố mới ấn tượng
 

Nguyễn Quỳnh Trang - Thiết kế: Hồng Trường