Khánh Vy: Để "Ôi làm được rồi" thì hãy dám đối diện với những lúc "Hay mình cố thêm chút nữa"

Thành công của Khánh Vy bắt đầu bằng 100% may mắn, nhưng được duy trì bởi 200% nỗ lực và thực lực.

Khánh Vy có quyền tự hào với thành tựu của mình, bởi Vy dám mơ lớn, dám nắm bắt cơ hội, dám nỗ lực, dám thử sức, dám đứng lên từ thất bại và từ chối.  

Thời điểm thành công ập đến với Khánh Vy khi video “hot girl nói 7 thứ tiếng" viral khắp mọi mặt trận, công chúng vừa hứng thú với cô nữ sinh trường chuyên, vừa tò mò không biết liệu cô gái trẻ này sẽ “làm nên chuyện" hay chỉ chóng nổi, chóng xịt như rất nhiều hiện tượng mạng khác. 

Sáu năm sau, Khánh Vy đã chứng minh rằng: Vy thành công hoàn toàn nhờ nỗ lực và thực lực. Kể từ khi bắt đầu được biết đến tới nay, Vy gần như không bao giờ để tên tuổi của mình giảm nhiệt. Vy thử sức ở rất nhiều vai trò: mẫu ảnh, diễn giả, nhà sáng tạo nội dung, và đặc biệt là MC truyền hình - con đường chuyên môn mà Vy theo đuổi kể từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. 

Khánh Vy
Khánh Vy

Khánh Vy làm YouTube, và tính đến thời điểm này kênh Youtube đã cán mốc 1.92 triệu subscribers. 19 tuổi, Vy mua chiếc xe hơi đầu tiên. 20 tuổi, Vy tặng bố mẹ mảnh đất bằng chính số tiền mình kiếm được. 22 tuổi, Vy kế nhiệm MC Diệp Chi trở thành người dẫn dắt chương trình “Đường lên đỉnh Olympia". Vy gật đầu với cả những cơ hội khó, từ việc phỏng vấn Thủ tướng Hà Lan, đến việc dẫn dắt fanmeeting của chị đại CL, trò chuyện riêng cùng các ngôi sao quốc tế như Charlie Puth và dàn sao hạng A của bộ phim “Địa đàng sụp đổ". Đặc biệt, trong năm nay, Vy cũng chính thức nhận được học bổng toàn phần của chính phủ Anh sau rất nhiều lần nộp hồ sơ và bị từ chối. Câu thần chú của Khánh Vy là gì? “Hay mình cố thêm chút nữa”

Một tinh thần thật đẹp, thật truyền cảm hứng, và cũng thật WeChoice Awards, phải không? Dám đam mê - Dám rực rỡ - Nếu bạn yêu mến Khánh Vy và ngưỡng mộ những nỗ lực không ngừng của cô gái trẻ, hãy đề cử cho MC Khánh Vy tại cổng đề cử của WeChoice Awards 2023 sẽ được mở vào ngày 18/12/2023.

Còn bây giờ, cùng trò chuyện với Khánh Vy để xem một năm qua cô MC đã trải qua những gì: 

2023 của Vy là một năm như thế nào? 

2023 là một năm mà khi nhìn lại, Vy rất mừng vì bản thân đã chăm chỉ, cố gắng và chủ động đón nhận những cơ hội, trải nghiệm, kiến thức mới. 

2023 cũng là một năm đong đầy những khoảnh khắc tuyệt vời. Thật khó để chọn ra đâu là điều tuyệt vời nhất, đáng nhớ nhất, ý nghĩa nhất. Nhưng ngay lúc này, trong đầu mình hiện lên ngay một kỷ niệm: Mình đã dẫn bố mẹ đi du lịch Hạ Long. Một điều thoạt nghe thì rất bé nhỏ và… dễ dàng. Nhưng đó lại là điều khiến mình cực kỳ hạnh phúc mỗi khi nhớ về.  

Mình từng nghe được điều này trên podcast: Khi còn cơ hội, hãy mạnh dạn hỏi bố mẹ về những ước mơ còn dang dở, về những nơi bố mẹ muốn đi, và hãy làm bố mẹ bất ngờ. Chuyến đi Hạ Long ngắn ngày đã giúp mình cảm nhận rõ ràng hơn giá trị của hai tiếng “gia đình", sự gắn kết giữa các thế hệ, và quan trọng nhất: Những phút giây đời thường nhất hóa ra lại là những khoảnh khắc hạnh phúc nhất. 

Khánh Vy: Để

Nhìn lại hành trình một năm qua, Vy muốn tự mình ghi nhận những cột mốc đáng nhớ nào? 

Năm nay, Vy rất trân trọng cơ hội được dẫn dắt ba chương trình tại VTV3. Đó là “Đường lên đỉnh Olympia"; là “Có hẹn cùng Thanh xuân" hợp tác cùng các cô chú nghệ sĩ gạo cội; là “Sinh viên thế hệ mới" đồng hành cùng các bạn sinh viên trên mọi miền đất nước trên hành trình phát triển những dự án cộng đồng. Đâu đó mình nhìn thấy được những ghi nhận, khích lệ của các khán giả và các anh chị tiền bối ở vai trò một MC. 

Cuối cùng thì sau 6 năm chập chững làm nghề, mình cũng cảm nhận được sự tin tưởng và ghi nhận của mọi người dành cho một MC Khánh Vy, chứ không chỉ là một nhà sáng tạo nội dung, hay một cô nữ sinh biết nói nhại vài thứ tiếng. Được nhìn nhận khách quan trên con đường chuyên môn mình theo đuổi, với Vy, là một niềm hạnh phúc vô bờ, và cũng là động lực to lớn để mình luôn cố gắng vươn lên, vượt ra khỏi vùng an toàn của bản thân. 

Có một dự định nào đó mà Vy rất tự hào vì đã dám thử, dám làm trong năm nay?

Chắc chắn rồi, đó là việc mình quyết định nộp hồ sơ học bổng sau nhiều lần bị đánh trượt. Thật ra Vy cũng hơi ngại vì đã kể câu chuyện này nhiều lần trên các video. Nhưng mỗi lần nhìn lại, mình đều tự hào và biết ơn thật nhiều vì đã dám làm, dám cho bản thân thử thêm một lần, rồi lại một lần. Bị từ chối có buồn không? Chắc chắn rồi. Nhưng giờ thì mình đã biết rằng điều tạo nên khoảnh khắc “Ôi, mình làm được rồi!” nằm ở chính những lần mình dám đối diện với lời từ chối để thúc đẩy bản thân: “Này, hay là… cố thêm lần nữa?”  

Nếu câu chuyện của Vy có thể khích lệ, động viên bạn - dù chỉ một chút, như một cái vỗ vai nhẹ nhàng thôi - trong những khoảng thời gian chấp chới, chênh vênh, Vy cũng cảm thấy rất hạnh phúc rồi. Mong rằng “câu thần chú" của Vy có thể tiếp thêm cho bạn niềm tin, để bạn thêm kiên định vào con đường mình đang theo đuổi. Đó là tâm niệm lớn nhất của Vy khi sáng tạo nội dung hay làm bất cứ công việc gì để phục vụ cộng đồng, khán giả - những người bạn lớn của mình. 

Khánh Vy: Để

Với khán giả, 2023 dường như là một năm rực rỡ của Khánh Vy. Bạn còn nuối tiếc điều gì không, hay đã hoàn toàn hài lòng với những gì mình đã làm được?

Vy không phải tuýp người sẽ hối tiếc về những điều mình đã quyết định sẽ làm hoặc không làm. “Everything happens for a reason". Mọi thứ xảy ra trên đời là để thực hiện sứ mệnh riêng của nó. Để ta học. Để ta trải nghiệm. Để ta tận hưởng. Để ta rút kinh nghiệm cho những lần sau. Để ta trở thành và chung sống.

Vậy nên Vy luôn cố gắng giữ bản thân ở một trạng thái mình tạm gọi là “vừa phải". Không quá thỏa mãn và hạnh phúc kéo dài với những gì làm được; cũng không quá bi lụy và tuyệt vọng lê thê với những điều chưa trở thành thành tựu. 

Lời khuyên giá trị nhất mà Vy nhận được trong năm qua là gì?

Mình xin phép trích lại lời căn dặn riêng mà bác Lại Văn Sâm dành cho mình: “Mong con hãy và luôn là Khánh Vy, đừng bao giờ đánh mất chính mình con nhé.” Đừng bao giờ đánh mất chính mình - có nghĩa là không được quên điểm xuất phát, dù mình đã phát triển tới đâu. Đến một thời điểm nào đó, những điều mình làm sẽ được đón nhận, mình sẽ dễ sa vào bãi lầy của cám dỗ, của tự tin thái quá dẫn đến tự phụ, của tâm lý luôn nghĩ mình là đúng, là nhất. Và suy nghĩ ấy có thể sẽ khiến tất cả cố gắng của mình trước nay đổ sông đổ bể. Sự khiêm tốn là một bài học Vy vẫn còn phải hoàn thiện, và mình tin ít nhiều đó là nền tảng của việc học tập suốt đời, điều mình luôn theo đuổi.  

Khánh Vy: Để

 Cám ơn Khánh Vy vì những chia sẻ!

Cổng đề cử của WeChoice Awards 2023 sẽ chính thức mở từ ngày 18/12/2023 tại website: wechoice.vn. Hãy gửi đến chúng tôi những nhân vật, những câu chuyện mang đậm tinh thần dám sống vì đam mê - dám cháy rực rỡ với khát vọng của mình.

WeChoice Awards - Giải thưởng thường niên do Công ty cổ phần VCCorp tổ chức, với mong muốn tôn vinh những con người, câu chuyện truyền cảm hứng nhất, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ý nghĩa với cộng đồng.

Mùa thứ 8 với chủ đề "Dám đam mê, Dám rực rỡ", WeChoice Awards 2023 vẫn sẽ là nơi tìm kiếm và lan tỏa những nguồn cảm hứng tích cực thông qua hệ thống giải thưởng đa dạng, đặc biệt là giải thưởng quan trọng nhất: Nhân vật Truyền cảm hứng, bao gồm 10 Nhân vật Truyền cảm hứng và 5 Đại sứ Truyền cảm hứng.

- 10 Nhân vật Truyền cảm hứng do cộng đồng độc giả bình chọn dựa trên các đề cử gửi đến cổng đề cử của WeChoice Awards 2023, thông qua website wechoice.vn.

- 5 Đại sứ Truyền cảm hứng là hạng mục duy nhất hoàn toàn do Hội đồng thẩm định - gồm những nhân vật có uy tín xã hội trong nhiều lĩnh vực khác nhau bình chọn.

Khánh Vy: Để

Chi Mai/ Thiết kế: Hoàng Sơn

Cam thường check nhan sắc Khánh Vy và Salim khi chung khung hình: Nói 1 câu biết ngay “fan cứng” của Pam!

Cam thường check nhan sắc Khánh Vy và Salim khi chung khung hình: Nói 1 câu biết ngay “fan cứng” của Pam!

Đều là hot girl sở hữu lượng người theo dõi lớn trên MXH, Khánh Vy và Salim khi chung một khung hình khiến netizen thích thú.