Dàn WAGs của các cầu thủ Đức bị đổ lỗi ở World Cup

Tờ báo của Đức đã chỉ trích vợ và bạn gái các cầu thủ là kém sôi nổi như dàn WAGs Anh và xứ Wales.

Bild, tờ báo hàng đầu của Đức đã nói rằng nguyên nhân thất bại của đội tuyển nước này trong trận vừa qua la do vợ và bạn gái các cầu thủ. “Có vấn đề gì với dàn WAGs của chúng ta vậy?”, Bild giận dữ.

Tờ báo thắc mắc về việc những người phụ nữ không ra ngoài và tiệc tùng ở Qatar trong thời gian diễn ra World Cup. Họ thậm chí bị chỉ trích là kém sôi nổi như dàn WAGs Anh và xứ Wales. 

Tuy nhiên, tại World Cup 2006, hình ảnh dàn WAGs Anh dạo phố, vung tiền mua sắm và tiệc tùng được cho là khiến các cầu thủ này xao nhãng khi thi đấu. Sau kỳ World Cup đó, nhiều đội bóng cũng bắt đầu đưa ra lệnh cấm đối với vợ, bạn gái các cầu thủ. Thậm chí, Fabio Capello, HLV tuyển Anh từ năm 2008 đến 2012, không cho phép học trò gặp nửa kia trước các trận đấu quan trọng vì sợ cầu thủ mất tập trung.

Trong khi đó, ăm 2006, Anh có màn trình diễn mờ nhạt trước khi bị loại ở tứ kết, thua Bồ Đào Nha trên chấm phạt đền. Ngoài ra, lý do Anh không vượt qua vòng loại Euro 2008 thực sự khá đơn giản là do các cầu thủ đá bóng chưa đủ tốt.

Vợ, bạn gái các cầu thủ “Tam sư” bị đổ lỗi cho việc đội tuyển Anh một lần nữa chưa thể vô địch World Cup. Ảnh: Rex Features.
Vợ, bạn gái các cầu thủ “Tam sư” bị đổ lỗi cho việc đội tuyển Anh một lần nữa chưa thể vô địch World Cup. Ảnh: Rex Features.

Trong thế giới bóng đá của Anh, báo chí bị ám ảnh bởi WAGs. Những lần mua sắm và tiệc tùng của họ đã trở thành tiêu đề trên truyền thông. Khi Đức thất bại, vợ và bạn gái của các cầu thủ bị đổ lỗi như thể sự hiện diện của phụ nữ là chất độc tự nhiên đối với lối chơi hay.

Các cầu thủ bóng đá nam có thể trở thành biểu tượng của một quốc gia. Nhưng điều này không áp dụng cho phụ nữ.

Trong khi đó, những đóng góp của phụ nữ cho môn thể thao vua đáng chú ý hơn nhiều. Ở Mỹ, bóng đá không phải môn thể thao phổ biến cho đến 2 thập kỷ trước, khi đội tuyển quốc gia nữ Mỹ thi đấu thăng hoa tại Giải vô địch bóng đá nữ thế giới năm 1999. Tại Trung Quốc, cho đến khi đội tuyển bóng đá nữ Trung Quốc lọt vào trận chung kết World Cup nữ 1999, người dân mới bắt đầu nhận ra rằng họ cũng có thể chơi tốt bóng đá.

Thanh Mai

Giá xăng dầu ngày 6/12: Dầu thô giảm dù nguồn cung thắt chặt

Giá xăng dầu ngày 6/12: Dầu thô giảm dù nguồn cung thắt chặt

Giá xăng dầu hôm nay ghi nhận dầu thô Brent giao dịch ở mức 83,5 USD/thùng vào rạng sáng 6/12, giảm gần 2,5% so với phiên trước.