Đang đau đớn quằn quại vì cơn chuyển dạ sinh nở, người phụ nữ vẫn gào thét đuổi mẹ chồng ra khỏi phòng, lý do được dân mạng tán đồng

Người phụ nữ hiện đang chịu sự chỉ trích của gia đình bên chồng và bị yêu cầu phải xin lỗi.

Một bà mẹ mới sinh gần đây đã đăng tải câu chuyện éo le của bản thân lên diễn đàn Reddit để xin lời khuyên. Chuyện liên quan đến mẹ chồng của cô và chuyện đặt tên cho em bé mới chào đời. Tưởng đơn giản nhưng lại hóa thành to tát vì cách cư xử của đôi bên.

Trong bài đăng trên diễn đàn Reddit, người phụ nữ 29 tuổi giải thích rằng cô vừa sinh con trai. Trước khi sinh, cả cô và chồng đều đồng ý sẽ đặt tên con trai theo tên cha đẻ cô, người đã qua đời khi cô 14 tuổi.

Cô luôn lưu giữ những ký ức đẹp đẽ với người cha mà cô vô cùng kính yêu. Cô muốn tưởng nhớ ông suốt đời bằng cách đặt tên con trai theo tên cha. Tuy nhiên, cô vẫn nghĩ đến gia đình chồng nên quyết định lấy tên của ông nội chồng làm tên đệm cho con.

Tuy nhiên, cặp đôi đã vấp phải rào cản đến từ mẹ chồng. Người phụ nữ thừa nhận rằng mẹ chồng cô luôn cố gắng can thiệp vào những quyết định liên quan đến đứa bé. 

"Mẹ chồng của tôi rất kiên định về mọi thứ. Bà đã đưa ra ý kiến của mình về những điều liên quan đến con trai chúng tôi", cô viết trong bài đăng trên Reddit và cho biết chuyện đặt tên cũng không ngoại lệ.

Lúc có cơn chuyển dạ, chồng cô chở đến bệnh viện, mẹ chồng cũng xuất hiện và chạy theo xe đẩy cô vào phòng sinh. Thay vì cầu nguyện cho mẹ tròn con vuông, bà bắt đầu huyên thuyên về việc đổi tên cho cháu trai, đồng thời đưa ra ý kiến của mình về lịch trình cho ăn cũng như các khía cạnh khác của việc nuôi dạy em bé.

Người phụ nữ cho biết mình đã cố gắng giữ bình tĩnh nhất có thể bất chấp cách cư xử của mẹ chồng. 

Khi em bé vừa chào đời, cô nghe thấy mẹ chồng đang cố gắng thuyết phục con trai đổi tên cho cháu.

"Bà ấy hỏi các y tá liệu bà ấy có thể đổi tên con trai tôi. Bà ấy thậm chí còn đi xa hơn khi buộc tội tôi đã kiểm soát chồng". 

Khi giọt nước tràn ly, người phụ nữ hét lên với mẹ chồng đuổi bà ra khỏi phòng và khẳng định sẽ không đổi tên con trai.

Ngày sinh con, người phụ nữ chỉ mong chồng có mặt trong phòng sinh.
Ngày sinh con, người phụ nữ chỉ mong chồng có mặt trong phòng sinh.

Chồng cô cũng bênh vực cô trước mẹ mình và đảm bảo với vợ rằng sẽ không có gì thay đổi được. Thậm chí, người chồng còn đe dọa mẹ mình nếu tiếp tục nhắc đến chủ đề tên, anh sẽ không cho bà gặp cháu hoặc chăm sóc cháu.

"Bây giờ, hầu hết người nhà bên gia đình chồng đang chỉ trích tôi và yêu cầu tôi xin lỗi mẹ chồng. Bà ấy đã nhắn tin cho tôi vài lần gọi tôi là vô giáo dục", người phụ nữ cho biết.

Ở phần bình luận, hầu hết cư dân mạng đều đồng tình rằng người phụ nữ không sai khi đuổi mẹ chồng ra khỏi phòng sinh.

Một người bình luận: "Bạn vừa mới sinh con và mẹ chồng đã muốn bước vào rồi hỏi y tá xem có thể đổi tên không? Bà ấy có vấn đề gì vậy? Bạn cần hồi phục cơ thể sau sinh chứ không phải là chuyện đối mặt với tất cả những rắc rối này".

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

"Bà ấy nợ bạn một lời xin lỗi. Bà ấy đã vi phạm ranh giới của bạn khi đến chỗ đỡ đẻ và quấy rối bạn trước khi sinh con. Sau đó còn tìm cách chia rẽ vợ chồng bạn. Hy vọng chồng bạn có cùng quan điểm và sẽ không cho bà ấy gặp cháu cho đến khi xin lỗi", người khác viết.

Nia Tipton, một cây viết chuyên về lĩnh vực giải trí, tin tức và phong cách sống đến từ Chicago (Mỹ) đã có lời nhận xét về câu chuyện này. Cô cho biết: "Sinh con không phải là một sự kiện cần có đông khán giả xem. Việc người phụ nữ này chỉ muốn chồng mình vào phòng sinh là hoàn toàn đúng. Nhưng cô lại bị làm phiền bởi sự hiện diện của mẹ chồng, người đã có kế hoạch xen vào hành trình nuôi dạy con cái của vợ chồng con trai và con dâu.

Trong trạng thái dễ bị tổn thương nhất, điều mà một bà mẹ vừa sinh con phải đối mặt lại là một bà mẹ chồng "không hiểu ranh giới". 

Ở thời điểm như vậy, điều quan trọng là mọi người đều biết vị trí của mình và tôn trọng những quyết định mà bậc cha mẹ lựa chọn cho con của họ".

Nguồn: Yahoo News

Minh Nhật

Bé gái 6 tuổi gần như bị mù chỉ trong một đêm: 'Mẹ ơi, thà đừng sinh con còn hơn đối xử một cách tàn nhẫn như vậy!'

Bé gái 6 tuổi gần như bị mù chỉ trong một đêm: "Mẹ ơi, thà đừng sinh con còn hơn đối xử một cách tàn nhẫn như vậy!"

Hãy nhớ rằng, tình yêu có thể tạo ra sự ghen tị và cũng có thể loại bỏ sự ghen tị, quyền quyết định nằm trong tay của chính bạn.