Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ có đơn xin xử kín

Hôm nay, ông Vũ bất ngờ có đơn đề nghị tòa xử kín trong những ngày xử tới, sau khi bà Diệp Thảo muốn xử công khai để hàn gắn tình cảm

12/11 bà Lê Hoàng Diệp Thảo (SN 1973, vợ ông Vũ) có đơn yêu cầu TAND cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử công khai vụ ly hôn giữa hai vợ chồng. Mặc dù trước đó, cũng chính bà Thảo là người đã có đơn đề nghị được xử kín phiên tòa phúc thẩm và được HĐXX chấp nhận.

Lý do bà Diệp Thảo khi yêu cầu được xét xử công khai là do sau khi hoãn phiên xử cuối vào cuối tháng 10 vừa qua đã có một số bài viết đăng tin không chính xác, khiến "ảnh hưởng đến tình cảm của các con đối với cha mẹ".

Tuy nhiên, hôm nay, phía ông Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ có đơn đề nghị tòa xử kín trong phiên xử 18 đến 20/11.

Lý do ông Vũ đưa ra là để đảm bảo bí mật kinh doanh và không làm ảnh hưởng đến tâm lý các con - giống hệt lý do bà Lê Hoàng Diệp Thảo đề nghị trong lần đầu toà mở phiên xử phúc thẩm nhưng sau đó phải hoãn.

Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ có đơn xin xử kín

Hồi cuối tháng 3, TAND TP HCM tuyên cho bà Thảo ly hôn ông Vũ, ghi nhận sự thỏa thuận của hai bên về việc chia bất động sản, giao các con cho bà Thảo nuôi dưỡng, ông Vũ cấp dưỡng 10 tỷ đồng mỗi năm.

Tuy nhiên, Lê Hoàng Diệp Thảo đã kháng cáo, yêu cầu hủy bản án sơ thẩm, mong muốn được đoàn tụ cùng chồng. Ngoài ra, bà không đồng ý với quan điểm của tòa về việc chia tài sản theo tỷ lệ 6:4, chuyển toàn bộ cổ phần đồng nghĩa giao quyền điều hành công ty cho ông Vũ. Trong khi đó, phía ông Vũ cũng kháng cáo yêu cầu tòa chia lại tài sản theo tỷ lệ 7:3 với lý do đã đóng góp nhiều hơn cho Tập đoàn Trung Nguyên.

Theo quy định của pháp luật, các bên có quyền yêu cầu tòa xét xử kín hoặc công khai nhưng có hay không chấp nhận là do HĐXX quyết định sau khi xem xét các căn cứ.

VKS cũng có kháng nghị chỉ ra nhiều vi phạm của tòa sơ thẩm đề nghị cấp phúc thẩm hủy toàn bộ bản án.

LA (t/h)

Tập đoàn Trung Nguyên phản đòn mạnh tay, tố bà Diệp Thảo 'bịa đặt, phá hoại'

Tập đoàn Trung Nguyên phản đòn mạnh tay, tố bà Diệp Thảo 'bịa đặt, phá hoại'

Trong một thông cáo báo chí được phát đi ngày 11/7/2019, Trung Nguyên Legend tố bà Thảo đã có hành vi “vu cáo, bịa đặt thông tin sai sự thật, phá hoại”.