Đáng thương hơn đáng trách: Mẹ bầu 3 tháng mất con vì ăn liền một lúc 5 phần thực phẩm này

Bị đau bụng, tiêu chảy sau khi ăn nhiều 1 loại thực phẩm, mẹ bầu 35 tuổi khóc hết nước mắt khi biết mình bị sảy thai...

Theo truyền thông Trung Quốc đưa tin, một phụ nữ 35 tuổi ở Trịnh Châu, đang mang thai hơn 3 tháng, một ngày nọ rất thèm ăn cua biển nên đã ăn liền một lúc 5, 6 con (tương đương 5, 6 phần cua). Kết quả là sản phụ bị đau bụng, tiêu chảy và các cảm giác khó chịu khác vào đêm hôm đó và được gia đình đưa đến bệnh viện địa phương.

Bác sĩ tiếp nhận trường hợp của người phụ nữ cho biết sản phụ vẫn bị tiêu chảy sau khi nhập viện, tình trạng đau bụng có thể làm tăng áp lực vùng bụng, cuối cùng dẫn đến sảy thai là điều hết sức đáng tiếc. 

Đáng thương hơn đáng trách: Mẹ bầu 3 tháng mất con vì ăn liền một lúc 5 phần thực phẩm này

Các bác sĩ nhắc nhở bà bầu cần thận trọng khi ăn cua trong thời gian mang thai, vì cua có tính lạnh (hàn) và có tác dụng bổ huyết nhất định. Ngoài ra, bạn phải cẩn thận khi sử dụng các loại thuốc hoặc thực phẩm thúc đẩy tuần hoàn máu và loại bỏ tình trạng ứ máu khi mang thai. Nếu không cẩn thận có thể dẫn đến sảy thai nghiêm trọng.

Lưu ý khi ăn cua để bảo vệ sức khỏe

"Cái gì quá cũng không tốt". Việc ăn quá nhiều cua một lúc có thể gây khó chịu về thể chất, chẳng hạn như đau bụng, tiêu chảy, nôn mửa, phát ban trên da, bệnh gút và các triệu chứng khác.

Cua, bất kể loại thủy hải sản nào, đều là sản phẩm ẩm lạnh và có hàm lượng protein rất cao, tiêu thụ quá mức có thể dễ gây ra chứng khó tiêu, thậm chí có thể bị chướng bụng, đau bụng, tiêu chảy, nôn mửa và các cảm giác khó chịu khác. Cũng cần chú ý đến các bệnh kinh nguyệt do sản phẩm lạnh và ẩm ướt gây ra, chẳng hạn như đau bụng kinh, máu kinh và cục máu đông...

Đáng thương hơn đáng trách: Mẹ bầu 3 tháng mất con vì ăn liền một lúc 5 phần thực phẩm này

Theo y học cổ truyền phương Đông, tính chất và mùi vị của cua là mặn và lạnh, những người bị bệnh lá lách và dạ dày, chẳng hạn như những người thường đi ngoài phân lỏng và không thành dạng, dễ bị tiêu chảy, mới khỏi bệnh nặng hoặc những người có lá lách và dạ dày yếu như trẻ em và người già, nên đặc biệt chú ý đến việc kiểm soát khẩu phần ăn. Ngoài ra, vì cua có thể chứa một lượng lớn chất gây dị ứng histamine, dễ gây ra và làm trầm trọng thêm các bệnh về da nên rất thích hợp cho những bệnh nhân mắc bệnh chàm và những người có vấn đề về da như nổi mề đay.

Trước khi ăn cua, hãy nhớ loại bỏ dạ dày, ruột, tim, mang và các bộ phận bẩn trong hệ thống tiêu hóa của cua. Lòng cua có tính lạnh cũng không nên ăn.

Nguồn và ảnh: TOPick, SkyPost

Mỹ Diệu

Thủ tướng: Mỗi công dân đều sẽ có một sổ sức khỏe điện tử trên VNeID

Thủ tướng: Mỗi công dân đều sẽ có một sổ sức khỏe điện tử trên VNeID

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế tiếp tục hoàn thiện sổ sức khoẻ điện tử qua VNeID.