Đạo diễn “Tiếng sét trong mưa” nhận cơn mưa chỉ trích

Với cách kết thúc phim không làm khán giả thỏa mãn, đạo diễn Phương Điền nhận cơn mưa chỉ trích và yêu cầu đừng làm phần 2.

Nếu giai đoạn đầu Tiếng sét trong mưa  tạo nên cơn sốt thật sự với khán giả xem phim truyền hình thì càng về cuối phim, người xem càng thấy tác phẩm đuối dần. Nhiều trường đoạn được nhận xét là dài dòng và không cần thiết. Tuy nhiên công chúng vẫn kiên nhẫn chờ đợi với hy vọng cái kết có hậu theo lời của ekip thì sau tập cuối vừa phát sóng tối hôm qua, 2/11,  bộ phim lần nữa gây thất vọng cho khán giả.

Kết phim Tiếng sét trong mưa gây nhiều tranh cãi.
Kết phim Tiếng sét trong mưa gây nhiều tranh cãi.

Không quá bi thương như bản gốc, đạo diễn Phương Điền chỉ để Khải Duy bị tử hình vì tội làm nổ mìn khiến 100 công nhân mất mạng, còn Thanh Bình chết sau khi đỡ đạn thay cha. Khép lại câu chuyện tình đầy bi thương của Thị Bình (Nhật Kim Anh) và Khải Duy (Cao Minh Đạt). Nhiều fan hâm mộ bộ phim bày tỏ tiếc nuối về cái chết dù là đáng tội của Khải Duy vì cả một đời Khải Duy chỉ đem lòng yêu thương duy nhất Thị Bình và đã hối hận về những tội ác mình gây ra.

Đồng thời hóa giải mâu thuẫn giữa bà Hội với con cháu trong sự có mặt của Khải Văn, Thị Bình và Hải. Dù giảm bớt độ bi kịch nhưng chính sự thiếu logic làm khán giả ra sức phản đối và đòi tẩy chay phần 2 Tiếng sét trong mưa.

Một khán giả gay gắt để lại bình luận trên trang cá nhân của đạo diễn Nguyễn Phương Điền: “Cảm ơn chú vì đã lừa gạt khán giả 30 tập phim vừa qua. Thà chú nói cậu 3 chết đi thì đâu có ai hy vọng vô lời nói cái kết có hậu của chú làm gì. Có hậu và nhân quả của chú mang lại là dạy cho những bà già chồng cứ làm việc ác với con dâu thoải mái rồi về già con cháu cũng sẽ tha thứ và chăm sóc sao… Xin lỗi chú từ nay về sau khán giả sẽ không xem phim của chú nữa, dù có phần 2, phần 3 cũng không xem,..” Đây chỉ là một trong nhiều bình luận tỏ ý giận dữ của khán giả với đạo diễn Tiếng sét trong mưa.

Nhiều khán giả bày tỏ sẽ không xem phần 2 của bộ phim.
Nhiều khán giả bày tỏ sẽ không xem phần 2 của bộ phim.

Trước việc khán giả liên tục để lại bình luận không hài lòng với cách kết phim, đạo diễn Phương Điền chia sẻ: “Nhìn nhận theo hướng tích cực, những tranh cãi của khán giả chứng tỏ họ có theo dõi và quan tâm tác phẩm. Nghề này làm dâu trăm họ nên khó làm hài lòng hết mọi người.” Đạo diễn cũng cho biết thêm phần 2 Tiếng sét trong mưa sẽ lý giải tất cả thắc mắc và xin phép không muốn bình luận gì thêm.

HƯƠNG CHUNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương