Dấu hiệu "khó lường" của 1 kiểu tình cảm giả tạo mà bạn phải nhận ra càng sớm càng tốt

Bạn có nhận ra bất kỳ hành vi nào ở dưới đây trong mối quan hệ của mình không?

Nếu bạn đang ở trong một mối quan hệ nghiêm túc và khi nói "Em yêu anh" chỉ để nhận được phản hồi của người kia từ "cảm ơn" hay hoàn toàn im lặng, thế giới của bạn sẽ như sụp đổ. Và bây giờ, bạn bắt đầu tự hỏi liệu người kia có thành thật với bạn như bạn nghĩ hay không?

Dưới đây là 7 dấu hiệu nguy hiểm cho thấy đối tác của bạn có thể đang giả vờ yêu bạn.

1. Họ thể hiện tình yêu của mình trên mạng xã hội và xung quanh bạn bè nhiều hơn là ở nơi riêng tư

Đăng hết bức ảnh này đến bức ảnh khác trên Instagram, Facebook… để thể hiện 2 bạn có 1 tình yêu tuyệt vời là dấu hiệu lớn của sự bất an. Ngoài ra, nếu đối tác của bạn chỉ tử tế và quan tâm đến bạn khi bạn đi chơi cùng bạn bè thì đó là một dấu hiệu “cờ đỏ”. Vì vậy, nếu những cử chỉ yêu thương dừng lại và sự im lặng bắt đầu sau cánh cửa đóng kín, thì đối tác của bạn đích thị là thích làm “diễn viên” rồi.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Rất có thể anh ấy đo lường mức độ hạnh phúc của anh ấy bằng mức độ thành công trong mối quan hệ. Vì vậy, nếu mọi người trên mạng nhận xét rằng 2 bạn là một cặp đôi tuyệt vời, điều này khiến anh ấy rất tự hào. Và anh ta nghĩ chỉ cần thế giới ảo “công nhận, làm chứng” thì có nghĩa anh ta là 1 người yêu tuyệt vời rồi.

2. Cuộc trò chuyện của bạn còn khô khan hơn sa mạc Sahara

Một mối quan hệ lành mạnh và sâu sắc đòi hỏi cả hai phải cởi mở để nói về bản thân và thế giới xung quanh. Tuy nhiên, đối tác của bạn sẽ không bắt đầu cuộc trò chuyện trừ khi họ cần thứ gì đó từ bạn. Và ngay cả khi bạn cố gắng bắt đầu một cuộc thảo luận, anh ta dường như hoàn toàn không quan tâm đến những gì bạn nói. Hoặc nếu có nghe anh ta sẽ nghe 1 cách vô tri, cười nhạt nhẽo cho bạn hài lòng và làm việc khác.

3. Anh ta cố gắng thay đổi bạn và những thói quen của bạn

Cả hai bạn có thể có những đặc điểm nhất định không ưng ý ở nhau. Và trong những mối quan hệ giả tạo, có thể đối tác của bạn sẽ muốn thay đổi những điều họ không thích ở bạn. Về cơ bản, họ yêu cầu bạn hy sinh bản thân mình để có thể làm hài lòng họ và nhu cầu của họ. Họ đặt mình lên trên bạn và mối quan hệ của bạn. Nếu bạn không tuân theo yêu cầu của họ, bạn sẽ gặp rắc rối.

4. Họ không cùng bạn tìm ra giải pháp cho vấn đề

Xung đột và bất đồng là điều thường thấy trong các mối quan hệ và cần phải có sự hợp tác của cả hai bên để giải quyết chúng. Tuy nhiên, đối tác của bạn không quan tâm đến việc đó và họ chỉ bỏ đi, mặc kệ tất cả. Đơn giản là họ không quan tâm đến việc lắng nghe những lo lắng của bạn.

Không chỉ vậy, họ còn có vẻ như không quan tâm đến cảm xúc của bạn và việc họ có thể đã làm tổn thương bạn như thế nào.

5. Bạn không phải là ưu tiên của họ

Rất có thể đối tác của bạn sẽ hủy kế hoạch của bạn quá thường xuyên với những lý do vô lý. Họ cũng có thể bày tỏ nỗi buồn của mình về điều này và việc kiểm soát tình hình “không nằm trong tay họ”. Mặc dù việc hủy bỏ các kế hoạch ở đây là điều bình thường, nhưng khi hành vi này tiếp diễn quá lâu thì có thể bạn không đủ ưu tiên đối với chúng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

6. Họ nhắc đến người yêu cũ quá thường xuyên

Có khả năng là đối tác của bạn vẫn chưa quên được người yêu cũ và bạn chỉ là người thế chỗ mà thôi. Bạn nên nghi ngờ điều này nếu họ nói nhiều về người yêu cũ hoặc thậm chí tệ hơn là so sánh bạn với cô ấy. Đây là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy đầu óc và trái tim của họ đang mắc kẹt trong quá khứ và mối quan hệ với bạn đang trở thành vật gây xao lãng. Họ có thể chỉ đang tìm cách nâng cao cái tôi của mình sau khi mối quan hệ trong quá khứ thất bại.

Một dấu hiệu khác cho thấy tâm trí và trái tim của họ đang ở nơi khác là nếu họ tránh giao tiếp bằng mắt với bạn. Việc tránh nhìn thẳng vào mắt bạn có thể buộc bạn phải suy nghĩ lại về đối tác của mình hoặc khiến bạn đặt câu hỏi liệu mình đã làm gì sai hay chưa.

7. Họ không lập kế hoạch tương lai với bạn

Trong một mối quan hệ sâu sắc, chủ đề về tương lai của bạn sớm hay muộn sẽ nảy sinh - không chỉ về việc có con hay kết hôn mà còn về những điều đơn giản, chẳng hạn như những chuyến đi trong tương lai và gặp gỡ gia đình của nhau. Nếu đối tác của bạn có vẻ không quan tâm đến việc trò chuyện như vậy với bạn, có thể họ có vấn đề về cam kết. Hoặc có thể họ chưa hề nghĩ tới điều đó, đây cũng có thể là một dấu hiệu xấu.

Bạn có nhận ra bất kỳ hành vi nào ở trên trong mối quan hệ của mình không?

Ngọc Anh

Một tiếng trước khi đi ngủ rất quan trọng quyết định sự bền lâu của mối quan hệ vợ chồng

Một tiếng trước khi đi ngủ rất quan trọng quyết định sự bền lâu của mối quan hệ vợ chồng

Điều kiện tiên quyết giúp hai vợ chồng duy trì được mối quan hệ gắn kết là cả hai phải giao tiếp hiệu quả.