Đệ nhất phu nhân Colombia dương tính với COVID-19

Ngày 24/11, Văn phòng Tổng thống Colombia thông báo Đệ nhất phu nhân Maria Juliana Ruiz đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, thông cáo nêu rõ, dù không xuất hiện bất cứ triệu chứng nào của bệnh COVID-19 song đệ nhất phu nhân đã được cách ly theo đúng qui định của Bộ Y tế.

Trong khi đó, Tổng thống Duque cũng đã được xét nghiệm nhưng cho kết quả âm tính. Mới đây Tổng thống Duque và phu nhân đã tham gia lễ trao hàng viện trợ nhân đạo cho cư dân ở đảo Providencia, nơi vừa phải hứng chịu một cơn bão mạnh gây thiệt hại nặng nề.

Bà Maria Juliana Ruiz. Ảnh: concordia.net
Bà Maria Juliana Ruiz. Ảnh: concordia.net

Trước đó, Phó Tổng thống Marta Lucía Ramírez, Bộ trưởng Lao động Ángel Custodio Cabrera và một số quan chức thân cận với Tổng thống cũng đã bị mắc COVID-19 nhưng đã hồi phục sau thời gian điều trị

Tính đến nay, Colombia đã báo cáo hơn 1,2 triệu ca nhiễm SARS-CoV-2, cũng như 35.479 trường hợp tử vong vì COVID-19.

Mỹ sẽ phân phối vắc xin sau 10/12

Ngày  24/11, Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ Alex Azar cho biết Mỹ có thể bắt đầu phân phối các loại vắc xin ngừa COVID-19 ngay sau ngày 10/12.

Phát biểu trong cuộc họp báo về "Chiến dịch Warp Speed," ông Azar nói: "Nếu mọi việc suôn sẻ, chúng tôi có thể phân phối vắcxin (ngừa COVID-19) ngay sau ngày 10/12," đồng thời bày tỏ tin tưởng có thể phân phối vắcxin cho tất cả 64 khu vực có thẩm quyền trong vòng 24 giờ kể từ khi Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cho phép.

Theo Bộ trưởng Azar, CVS - một trong những đối tác tư nhân - cho biết sẽ tiêm vắcxin ngừa COVID-19 cho những người cao tuổi tại các viện dưỡng lão - một trong nhóm ưu tiên hàng đầu - trong vòng 48 giờ sau khi FDA cho phép.

Trước đó, báo giới Mỹ đưa tin Ủy ban tư vấn về vắcxin và các sản phẩm sinh học có liên quan thuộc FDA có kế hoạch tổ chức hội nghị thảo luận về đơn xin cấp phép sử dụng khẩn cấp vắcxin ngừa COVID-19 của Pfizer và BioNTech.

Nguồn: AFP
Nguồn: AFP

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Nga Tatyana Golikova cho biết Nga dự kiến triển khai một chương trình tiêm chủng vắcxin ngừa COVID-19 đại trà vào năm 2021.

Hãng thông tấn TASS dẫn phát biểu của Phó Thủ tướng Golikova thông báo đội ngũ nhân viên y tế, các giáo viên và những cá nhân có nguy cơ mắc bệnh cao sẽ được ưu tiên tiếp cận với các loại vắc xin ngừa COVID-19.

Kể từ khi đăng ký, hơn 117.000 liều vắc xin Sputnik V đã sẵn sàng phục vụ người dân Nga. Bà Golikova nói thêm: "Các nhà sản xuất lên kế hoạch điều chế hơn 2 triệu liều (vắcxin Sputnik V) cho đến cuối năm nay".

(Tổng hợp)

PV

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương