Đệ nhất Phu nhân Melania khuyên ông Trump chấp nhận kết quả bầu cử

Những người thân cận của ông Donald Trump đang bắt đầu chia rẽ vì việc ông liên tục từ chối chấp nhận kết quả cuộc bầu cử năm 2020.

Kushner, chồng Ivanka Trump và Cố vấn Cấp cao của Nhà Trắng, đã nói với tổng thống về việc nhượng bộ, CNN dẫn lời hai nguồn tin. Còn Đệ nhất phu nhân Mỹ cũng nói với tổng thống rằng đã đến lúc ông chấp nhận đã thua cuộc. 

Vợ chòng ông Trump.
Vợ chòng ông Trump.

Tuy nhiên, hai con trai lớn của ông là Donald Jr Trump và Eric Trump vẫn thúc giục các đồng minh tiếp tục phản đối, đồng thời kêu gọi đảng Cộng hòa và những người ủng hộ công khai bác bỏ kết quả ngay cả khi CNN và các hãng tin đều dự đoán ông Biden sẽ thắng cuộc đua vào ngày 7/11.

CNN dẫn lời các nguồn tin cho biết mặc dù tổng thống công khai bác bỏ kết quả bầu cử nhưng ông chưa từng làm vậy trong các cuộc trò chuyện riêng. Tuy nhiên ông Trump vẫn tiếp tục để các luật sư theo đuổi các vụ kiện để nhằm trì hoãn việc chứng nhận kết quả chính thức. 

Phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của ông Trump, Jason Miller, đã phủ nhận chuyện ông Kushner khuyên tổng thống nhượng bộ.

“Câu chuyện này không có thật. Jared đã khuyên tổng thống dùng tất cả biện pháp pháp lý hiện có để đảm bảo tính chính xác của cuộc bầu cử", Miller viết trên Twitter vào ngày 8/11. 

Thanh Mai

Tổng thống Donald Trump tuyên bố đã phát động 'số vụ kiện tụng rất lớn' chống lại thành viên đảng Dân chủ

Tổng thống Donald Trump tuyên bố đã phát động "số vụ kiện tụng rất lớn" chống lại thành viên đảng Dân chủ

Hiện,cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 đến nay vẫn chưa ngã ngũ khi các bang quan trọng cuối cùng vẫn còn kiểm phiếu.