Đề xuất tăng mức xử phạt hành vi sàm sỡ, quấy rối tình dục lên gấp 27 lần mức cũ

Trong thời gian vừa qua, những vụ việc liên quan đến sàm sỡ, quấy rối tình dục tại nơi công cộng vẫn còn diễn ra nhưng mức phạt gây tranh cãi.

Bộ Công an đã vừa hoàn thành dự thảo Nghị định mới quy định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; cứu nạn, cứu hộ, phòng, chống bạo lực gia đình (thay thế Nghị định 167/2013 của Chính phủ) để lấy ý kiến đóng góp.

  Vụ việc cô gái bị quấy rối tình dục trong thang máy gây xôn xao dư luận.

Vụ việc cô gái bị quấy rối tình dục trong thang máy gây xôn xao dư luận.

Trong đó dao gồm việc tăng mức xử phạt đối với hành vi sàm sỡ, quấy rối tình dục đang gây nhiều tranh cãi. Tại điểm đ, khoản 5, Điều 6 của Nghị định mới, Bộ Công an đề xuất tăng mức xử phạt đối với những hành vi này. Phạt tiền 5-8 triệu đồng đối với người có hành vi sàm sỡ, quấy rối tình dục.

Trước đó, mức xử phạt người vi phạm hành vi này chỉ từ 100-300 nghìn đồng theo quy định tại Điều 5 Nghị định 167. Mức phạt này được đánh giá là quá nhẹ, không đủ sức răn đe. 

Ngoài ra, mức xử phạt này cũng được đề xuất áp dụng cho các hành vi như: Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi mà không thuộc trường hợp bị truy cứu trách nhiệm hình sự; Khiêu dâm, kích dục ở nơi công cộng.

Thanh Mai

Thông tin vải Lục Ngạn bị thương lái thu mua ép giá còn 2.000 đồng/kg là sai sự thật

Thông tin vải Lục Ngạn bị thương lái thu mua ép giá còn 2.000 đồng/kg là sai sự thật

UBND huyện Lục Ngạn khẳng định thông tin được đăng tải, lan truyền trên mạng xã hội ngày 27-5 là không đúng sự thật.