Đến lượt Singapore cấm mang một số mẫu MacBook Pro 15 inch lên máy bay

Singapore Airlines (SIA) hôm 25/8 đã chính thức thông báo cấm mang một số mẫu máy tính xách tay Macbook Pro 15 inch trên các chuyến bay của hãng này.

Điều này tuân theo chỉ thị của Cơ quan An toàn Hàng không Liên minh Châu Âu và Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ cảnh báo các hãng hàng không về việc thu hồi và cấm các mẫu máy tính xách tay từ các chuyến bay.

Theo Straitstimes, trong một thông báo trên trang web của mình vào Chủ nhật (25/8), SIA cho biết khách hàng không được mang các mẫu bị ảnh hưởng dưới dạng vật phẩm mang theo hoặc trong hành lý ký gửi cho đến khi pin được xác minh là an toàn hoặc được thay thế bởi nhà sản xuất. 

Đến lượt Singapore cấm mang một số mẫu MacBook Pro 15 inch lên máy bay

Hãng hàng không khuyên hành khách truy cập trang của Apple trong chương trình thu hồi pin MacBook Pro để có thêm thông tin về việc máy tính xách tay của họ có bị ảnh hưởng cũng như các tùy chọn thay thế pin hay không.

Vào tháng 6, Apple đã tuyên bố thu hồi tự nguyện một số máy tính xách tay MacBook Pro 15 inch có chứa pin có thể bị quá nóng và gây rủi ro an toàn.

Cụ thể những MacBook Pro được bán ra từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017 có thể gặp tình trạng quá nhiệt, từ đó dẫn đến phát nổ và bốc cháy. Apple cho biết trên trang web của mình.

Để kiểm tra model máy của mình, người dùng có thể kích vào logo Apple ở góc trên bên trái màn hình, sau đó chọn "About This Mac". Thông tin chi tiết của máy sẽ xuất hiện.

Đến lượt Singapore cấm mang một số mẫu MacBook Pro 15 inch lên máy bay

Để kiểm tra xem MacBook Pro 15 inch đời 2015 của mình có nằm trong lô hàng bị ảnh hưởng hay không, bạn có thể truy cập vào website chính thức của Apple và nhập vào serial của máy Mac đã được tìm thấy ở màn hình "About This Mac" theo hướng dẫn để tra cứu.

Bên cạnh SIA, các hãng hàng không đã cấm các máy tính xách tay bị ảnh hưởng trong các chuyến bay của họ bao gồm Thai Airways.

Hồi tuần trước, Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành Chỉ thị cấm hành khách, thành viên tổ bay mang máy tính xách tay 15 inch Macbook Pro sản xuất và tiêu thụ từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017 có pin bị triệu hồi khi đi tàu bay dưới mọi hình thức. 

Hành khách cố ý làm trái quy định có thể bị từ chối vận chuyển và xử phạt theo quy định.

LAN ANH

theo Tin 24h