Dịch bệnh, Việt Nam tiêu thụ mì ăn liền nhiều thứ 3 thế giới

Sự tác động của Covid-19 đã khiến nhu cầu tiêu thụ mì gói của người dân toàn cầu tăng mạnh.

Trong năm 2020, thị trường Việt Nam đã tiêu thụ khoảng 7,03 tỷ gói mì ăn liền, đứng thứ 3 sau Trung Quốc/Hong Kong và Indonesia. Theo số liệu của Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới (WINA), so với năm 2019, nhu cầu của người dùng trong năm 2020 đã tăng 14,79%.

  So với năm 2019, nhu cầu sử dụng mì ăn liền của người Việt trong năm 2020 đã tăng 29,47%. Ảnh: WINA.

So với năm 2019, nhu cầu sử dụng mì ăn liền của người Việt trong năm 2020 đã tăng 29,47%. Ảnh: WINA.

Thống kê của WINA cho thấy sức tiêu thụ mặt hàng này tập trung chủ yếu ở thị trường châu Á, đặc biệt là khu vực Đông Bắc Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản. Hiện khu vực này chiếm 56,45% tổng tiêu thụ mì ăn liền toàn cầu năm 2020.

Ngoài ra, với 5 thị trường tiêu thụ chính gồm: Indonesia, Việt Nam, Philippines, Thái Lan và Malaysia, khu vực Đông Nam Á đang chiếm 25,24% nhu về mì ăn liền.

Trong khối ASEAN, Philippines là nước có tỷ lệ tăng trưởng tiêu thụ mì ăn liền cao, khoảng 16,10%. T

Theo Facts and Factors, doanh thu của mặt hàng này dự kiến tăng từ 45,67 tỷ USD trong năm 2020 lên 73,55 tỷ USD vào năm 2026. Trong giai đoạn 2021-2026, tăng trưởng doanh thu trung bình hàng năm có thể đạt 6%/năm.

Mặc dù châu Á là thị trường có sức tiêu thụ lớn nhất thế giới, tốc độ tăng trưởng nhu cầu hàng năm tại khu vực này vẫn còn khiêm tốn, dưới 17% (trừ Việt Nam). 

Theo khảo sát mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam, tỷ lệ tiêu thụ mì ăn liền nội địa đã tăng 67%. Việt Nam hiện có khoảng 50 công ty sản xuất mì ăn liền, bao gồm các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (11-12/8): Nam Bộ mưa vừa, mưa to

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (11-12/8): Nam Bộ mưa vừa, mưa to

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của hội tụ gió phát triển lên đến 5000m hoạt động mạnh nên từ nay đến ngày 12/8 ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông.