Dịch Covid-19: Italy có số ca tử vong và mắc mới Covid-19 tăng kỷ lục

Tính đến ngày 12/3, trên thế giới đã có 121.361, 4.375 ca tử vong, 66.335 ca đã bình phục, 106 quốc gia, vùng lãnh thổ có người nhiễm virus Covid-19.

Theo Cơ quan Bảo vệ dân sự Italy, tổng số ca nhiễm virus Covid-19 ở Italy đã 12.462 ca, tăng mạnh so với 10.149 ca của ngày 11/3. Số ca tử vong đã tăng 827, thêm 196 người chết trong vòng 1 ngày. Hiện tại Italy vẫn là quốc gia bị ảnh hưởng vì dịch Covid-19 nặng nhất.

Trước đó, Thủ tướng Italy đã tuyên bố đóng phong tỏa toàn đất nước, đóng cửa toàn bộ toàn bộ nhà hàng, cửa hàng, quán bar trên toàn quốc, chỉ riêng nhà thuốc và siêu thị được hoạt động, việc làm này nhằm ngăn dịch bệnh lây lan. Biện pháp sẽ kéo dài từ nay đến ngày 25/3.

Dịch Covid-19: Italy có số ca tử vong và mắc mới Covid-19 tăng kỷ lục

Dịch Covid-19 đang lây lan nhanh ở các nước châu Âu với số ca nhiễm kỷ lục ở nhiều nước. Tổng số ca nhiễm là hơn 22.000 ca với 930 ca tử vong, theo thống kê của hãng tin AFP.

Tại Pháp, Bộ trưởng Y tế Olivier Véran cho biết, hiện nước này đã có 2.281 trường hợp nhiễm virus Covid-19, số ca tử vong tăng thêm 48 người. Hiện Pháp vẫn ở giai đoạn 2 của dịch vì chưa lây lan ra cả cả nước.

Tại Anh, theo thông tin của hãng tin AFP, chính Phủ Anh đang chuẩn bị áp dụng giai đoạn 2 “trì hoãn” trong kế hoạch chống Covid-19. Tuy nhiên, Quốc hội Anh vẫn tiếp tục hoạt động bất chấp một nghị sĩ đã bị nhiễm, 3 bộ trưởng đang bị cách ly chờ kết quả xét nghiệm. Số ca nhiễm tại Anh đã tăng lên 456 với 8 ca tử vong.

Tại Đức, tối 11/3, người phát ngôn đảng đoàn Dân chủ Tự do (FDP) trong Quốc hội Đức xác nhận một nghị sĩ quốc hội liên bang của đảng này đã bị nhiễm virus Covid-19, hiện những người có liên quan đang được cách ly tại nhà. Thủ tướng Angela Merkel hôm 11/3 cho biết biết hiện nay Đức cũng như các quốc gia khác, chưa tìm ra phương thuốc hữu hiệu để cứu chữa cho bệnh nhân của Covid-19. Vì vậy, ưu tiên của nước này hiện nay là làm chậm sự lây lan của virus.

Tại Bỉ, Bộ Y tế thông báo nước này đã có 314 ca nhiễm virus Covid-19, 3 người tử vong. Hiện các bệnh viện của Bỉ đang tiếp nhận ngày càng nhiều ca nhiễm trùng đường hô hấp dưới, báo hiệu có thể đang ở thời điểm đầu dịch. Ủy ban châu Âu (EC) có trụ sở tại thủ đô Brussels của Bỉ cũng đã có 4 nhân viên dương tính với virus Covid-19.

Tại Thụy Điển, chính phủ thông báo nước này đã ghi nhận 500 người nhiễm virus Covid-19. Nhằm ngăn chặn sự lây lan nhanh của dịch bệnh, chính phủ Thụy Điển đã ra lệnh cấm toàn bộ các hoạt động có từ 500 người tham gia trở lên, những người vi phạm có thể bị phạt tiền hoặc ngồi tù 6 tháng.

Tại Tây Ban Nha, chính phủ đã ra lệnh cấm các hoạt động trên 1.000 người ở những khu vực có ca nhiễm. Họ đang nỗ lực để tránh lặp lại kịch bản như Italy.

Tại Mỹ theo số liệu của Cơ quan Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC), số ca nhiễm đã tăng lên 1.162 ca tại 41 bang và thủ đô Washington. Số ca tử vong tăng lên 37 sau khi có thêm 4 người ở bang Washington tử vong. Tổng thống Donald Trump đang xem xét công bố các đề xuất chống dịch bệnh, bao gồm công bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc. Trước đó nhiều nơi đã công bố tình trạng này như bang Arizona Doug Ducey, thủ đô Washington. Hiện tại, đã có tổng cộng 23 bang của Mỹ tuyên bố tình trạng khẩn cấp.

Ngày 11/3, Iran đã công bố thêm 63 ca tử vong vì virus corona, mức tăng cao nhất trong một ngày ở nước này, nâng tổng số người chết lên 354. Phó Tổng thống thứ nhất của Iran, ông Eshaq Jahangiri đã nhiễm virus Covid-19. Trước đó đã có thông tin cho rằng ông Jahangiri đang phải điều trị bệnh Covid-19.

Ngày 11/3, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) chỉ có thêm 10 người tử vong giảm hơn một nửa so với 22 ca của ngày 10/3. Tổng số ca tử vong tại tỉnh này đến nay là 3.056 ca, theo hãng tin Reuters. 

Thanh Mai

Phụ nữ nội trợ Nhật Bản, tinh hoa đi liền thách thức: Sự dịch chuyển của tương lai

Phụ nữ nội trợ Nhật Bản, tinh hoa đi liền thách thức: Sự dịch chuyển của tương lai

Mặc dù vị thế “nội trợ” trong xã hội Nhật rất phổ biến và được tôn trọng hơn nhưng liệu đây có là lựa chọn duy nhất của người phụ nữ?