Dịch Covid-19: Số ca tử vong mới của Italy cao gấp 10 lần so với Trung Quốc

Không chỉ ghi nhận số ca nhiễm mới tăng kỷ lục mà Italy còn có số tử vong vì virus Covid-19 mới công bố còn cao hơn gấp 10 lần Trung Quốc.

Hãng Reuters đưa tin, Italy đã có 10.149 ca nhiễm virus Covid-19, 1.004 người hồi phục và 877 người cần chăm sóc đặc biệt. Riêng trong ngày 10/3, số tử vong vì virus Covid-19 là 168, nâng tổng số ca tử vong lên 631 người.

So với công bố gần nhất của Trung Quốc ngày 9/3, số ca tử vong mới ở Italy đã cao gấp 10 lần. Giám đốc Cơ quan phòng vệ dân sự Italy, Angelo Borelli cho biết trong một vài ngày tới, các thiết bị y tế sẽ được tăng cường dồn dập cho các bệnh viện tại tất cả các địa phương

Ngày 9/3 vừa qua, Thủ tướng Italy đã mở rộng các biện pháp ngăn ngừa dịch Covid-19 trên toàn quốc. Cụ thể người dân được yêu cầu ở nhà, cấm mọi hoạt động tụ tập bao gồm cả các trận đấu trong khuôn khổ giải vô địch quốc gia Serie, phong tỏa toàn quốc.

Dịch Covid-19: Số ca tử vong mới của Italy cao gấp 10 lần so với Trung Quốc

Tính cho đến ngày 10/3, 27 nước châu Âu đã đều có các ca nhiễm virus Covid-19.

Trong 2 ngày qua, Tây Ban Nha phải chứng kiến số ca nhiễm tăng nhanh và vượt qua cả Đức, quốc gia này trở thành ổ dịch thứ 3 tại châu Âu với 1.622 người nhiễm, 35 người tử vong. Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez đã ra quyết định đóng cửa toàn bộ các trường học ở nơi có số người nhiễm virus cao, trong đó có thủ đô Madrid kể từ ngày 11/3, đồng thời hủy toàn bộ chuyến bay giữa Tây Ban Nha và Italy ít nhất đến ngày 25/3. Các sự kiện thể thao sẽ phải diễn ra trong không gian không có khán giả trong vòng 2 tuần.

Tại Anh, số ca nhiễm virus Covid-19 cho đến hiện tại là 373 ca. Hai hãng hàng không British Airways và Ryan Air quyết định hủy toàn bộ các chuyến bay đến Italy. Giới chức y tế Anh nhận định dịch Covid-19 tại nước này sẽ đạt đỉnh trong vài ngày tới, với số ca nhiễm lên tới vài nghìn.

Tại Đức, tính cho đến hết ngày 10/3 đã có 1281 ca nhiễm. Để ngăn chặn lây lan, chính phủ Đức phải tạm thời chi thêm 1 tỷ euro cho công tác chống dịch.

Tại Hà Lan, nước láng giềng nằm ngay cạnh bang Bắc Rhine-Westphalia là tâm dịch tại Đức, số ca nhiễm cũng đã tăng lên 382 ca. Đã có 4 bệnh nhân tử vong tại Hà Lan, đưa nước này thành ổ dịch lớn thứ 5 tại châu Âu.

Ngày 10/3 vừa qua, Lầu Năm Góc của Mỹ đã chính thức thừa nhận số quân nhân và cá nhân mắc Covid-19 có thể cao hơn con số đã thông báo sau khi 1 quân nhân phục vụ tại Mỹ dương tính với loại virus này. Đây cũng là quân nhân thứ tư của Mỹ mắc COVID-19 trên toàn cầu. 

Trong diễn biến liên quan, New York sẽ bắt đầu đóng cửa trường học, nhà thờ và các địa điểm thường tập trung đông người ở ngoại ô New Rochelle của thành phố trong 2 tuần để ngăn dịch Covid-19 bùng phát tại địa phương. Thời gian đóng cửa là từ 12 đến 25/3.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng mình không cần phải xét nghiệm vì tình hình sức khỏe đang ổn định, không có bất kỳ triệu chứng nào. Theo Reuters, trong số những người đi cùng ông Trump trên chiếc Air Force One ngày 10/3 có đại diện của đảng Cộng hòa Matt Gaetz, người đã tuyên bố nhiều giờ sau đó rằng ông sẽ tự cách ly vì đã tham dự một hội nghị có một người dương tính với virus Covid-19.

Thanh Mai

Nửa đầu tháng 11, Việt Nam xuất hơn 8.200 tấn tiêu đen

Nửa đầu tháng 11, Việt Nam xuất hơn 8.200 tấn tiêu đen

Giá tiêu trong nước hôm nay 25/11 không có nhiều biến động tại các các vùng trồng tiêu trọng điểm như Tây Nguyên và Đông Nam bộ. Thị trường dao động trong khoảng từ 81.500 - 84.000 đồng/kg.