Dịch do virus Corona khiến mua sắm trực tuyến gia tăng

Người dân đang chuyển dịch mua sắm từ các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại... sang mua sắm trực tuyến trước diễn biến phức tạp của dịch do virus Corona.

Thống kê nhanh từ GoViet trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 cho thấy, từ ngày 17/1 đến ngày 2/2 (tức từ 23 tháng Chạp đến hết mùng 9 Tết), đã có tổng cộng gần 900.000 đơn hàng ẩm thực được đặt qua nền tảng GoFood, mang lại cho các đối tác nhà hàng doanh thu hàng chục tỷ đồng, tăng 120% so với Tết năm ngoái; trong đó, có đơn hàng đạt giá trị cao nhất là gần 3 triệu đồng.

Dịch do virus Corona khiến mua sắm trực tuyến gia tăng

Ghi nhận ý kiến một số nhà bán lẻ tại TP.HCM cũng cho biết, trong khoảng 2 tuần vừa qua, doanh số kênh bán hàng trực tuyến có dấu hiệu tăng trưởng mạnh, trong khi đó kênh bán hàng hiện đại, chợ truyền thống có phần chững lại.

Mặt khác, diễn biến tại các điểm kinh doanh cũng cho thấy, người tiêu dùng thành phố chuyển hướng sang mua sắm trực tuyến, cửa hàng tiện lợi gần nhà hơn là những nơi đông đúc như trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị lớn...

Chị Thảo Vy, ngụ quận Phú Nhuận cho hay, trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi do virus corona gây ra, hiện gia đình chị rất hạn chế đến những chỗ đông người, nên ưu tiên sử dụng phương thức mua sắm trực tuyến, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe.

KIM THOA

Hình ảnh khốc liệt trong Chiến tranh thế giới thứ I xảy ra cách đây hơn 100 năm

Hình ảnh khốc liệt trong Chiến tranh thế giới thứ I xảy ra cách đây hơn 100 năm

Sau 103 năm ngày Chiến tranh thế giới thứ nhất kết thúc, cùng nhìn lại sự tàn khốc của cuộc chiến mà không ai muốn sẽ xảy ra một lần nữa qua những bức ảnh dưới đây.