Điểm nhấn Apple tại Việt Nam 2023: Người Việt lần đầu tiên được Apple “phục vụ tận tay"

Dù năm 2023 vẫn chưa khép lại nhưng Apple đã có những dấu ấn đặc biệt trong lần đầu tiên đến với thị trường Việt Nam.

Những năm gần đây, thị trường sản phẩm Apple chính hãng liên tục tăng trưởng mạnh. Việt Nam được đánh giá là quốc gia có tốc độ phát triển nằm trong top đầu của các thị trường mới nổi, bên cạnh Ấn Độ và khu vực Mỹ Latinh.

Apple đã liên tục triển khai hàng loạt chiến dịch nhằm đẩy mạnh sự hiện diện của hãng tại thị trường Việt Nam với việc hợp tác cùng nhiều đại lý ủy quyền: Thế Giới Di Động, Di Động Việt, CellphoneS…

Năm 2023, Apple cho thấy sự hiện diện và sức ảnh hưởng của hãng tại thị trường Việt Nam ngày càng lớn với hàng loạt hoạt động phục vụ cho người dùng Việt.

Điểm nhấn Apple tại Việt Nam 2023: Người Việt lần đầu tiên được Apple “phục vụ tận tay

 

Ra mắt Apple Store trực tuyến: Dấu ấn đầu tiên của Apple tại Việt Nam

Sau nhiều đồn đoán, Apple Store trực tuyến của Apple đã chính thức ra mắt cho người dùng Việt Nam vào ngày 18/5. Đây được xem là cột mốc đầu tiên khi Apple chính thức có mang hệ thống bán lẻ online của mình phục vụ người dùng Việt, với đội ngũ chăm sóc khách hàng sử dụng tiếng Việt.

  Apple ra mắt cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam hồi tháng 5

Apple ra mắt cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam hồi tháng 5

Bên cạnh việc có thể mua hàng chính hãng trực tuyến với đúng giá từ website của Apple, việc "táo khuyết" ra mắt Apple Store Online cũng được nhận định là bước đầu tư lớn đầu tiên của gã khổng lồ này vào thị trường Việt Nam là động thái tốt giúp thúc đẩy tăng trưởng cho toàn thị trường.

Người tiêu dùng cũng hưởng lợi bởi có thêm nhiều lựa chọn, ưu đãi khi mua sắm các sản phẩm của Apple. Ngoài ra, sự hiện diện của Apple tại Việt Nam thông qua Apple Store Online cũng được xem là nơi để người dùng đối chiếu giá bán sản phẩm dễ dàng, nhanh chóng. Tránh bị tình trạng "loạn giá" bởi các chuỗi bán lẻ khi mỗi nơi đưa ra một giá bán khác nhau...

Mang khuyến mãi Back to School đến Việt Nam

Back to School là chương trình khuyến mãi thường niên khá nổi tiếng của Apple dành cho đối tượng trong ngành giáo dục. Tuy nhiên trước đây, ưu đãi này chỉ được tổ chức ở Mỹ và một số thị trường chọn lọc khác. Nhưng với việc ra mắt Apple Store Online hồi tháng 5, Apple đã mang chương trình khuyến mãi hấp dẫn này về Việt Nam và có tên gọi mới - "Ưu Đãi Mùa Tựu Trường 2023". 

  Chương trình Back to School là ưu đãi chính thức đầu tiên của Apple tại Việt Nam

Chương trình Back to School là ưu đãi chính thức đầu tiên của Apple tại Việt Nam

Từ học sinh, sinh viên, giáo viên hay những người làm trong ngành giáo dục Việt Nam đều có thể tham gia chương trình Back to School 2023 sau khi hoàn thành xác minh UNiDAYS đơn giản. Bên cạnh đó, các khuyến mãi cũng cực kỳ hấp dẫn: 

- Khi mua iMac 24 inch, MacBook Pro hoặc MacBook Air được tặng tai nghe AirPods 3 kèm hộp sạc Lightning miễn phí.

- Mua Mac mini sẽ nhận AirPods 2 miễn phí.

- Mua iPad Pro hoặc iPad Air sẽ nhận được bút ‌Apple Pencil‌ 2 miễn phí.

Ngoài ra, nếu mua máy thông qua cửa hàng giáo dục của Apple thì bạn có thể mua kèm gói bảo hành mở rộng AppleCare+ với giá giảm 20%. Chương trình Back to School tại Việt Nam sẽ diễn ra đến hết ngày 23/10/2023.

Ra mắt Apple Pay 

Ngày 8/8, dịch vụ thanh toán di động Apple Pay đã chính thức được hỗ trợ tại Việt Nam. Người dùng có thể dễ dàng thêm thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ từ các ngân hàng phổ biến tại Việt Nam: Vietcombank, Techcombank, VPBank… để thanh toán di động thông qua ứng dụng “Ví”.  

Sử dụng cơ chế NFC giao tiếp với máy POS, thanh toán qua Apple Pay giúp người dùng hạn chế việc rò rỉ thông tin cũng như tránh việc bị tin tặc lợi dụng NFC lấy tiền từ thẻ. Bản thân ứng dụng "Ví" cũng sẽ không hiển thị chi tiết số thẻ, mà sẽ chỉ hiển thị 4 số cuối của thẻ để người dùng dễ nhận biết.

  Dùng Apple Pay để thanh toán tiện lợi và an toàn cho người dùng

Dùng Apple Pay để thanh toán tiện lợi và an toàn cho người dùng

Nhiều người dùng đánh giá cao sự tiện lợi, tích hợp thông minh và mức độ an toàn cao mà Apple Pay mang lại cho việc thanh toán hàng hóa và dịch vụ. Không chỉ mang đến tiện lợi trong khâu mua hàng mà Apple cũng đem đến sự tiện lợi trong cả khâu thanh toán cho người dùng Việt.

Mở bán sớm iPhone 15

Apple đã ra mắt iPhone 15 series trong sự kiện Wonderlust diễn ra vào rạng sáng ngày 13/9 (theo giờ Việt Nam). Ngay sau đó, Apple Store Online cũng công bố mức giá niêm yết của 4 chiếc điện thoại được đông đảo người dùng mong chờ này. 

  iPhone 15 series được mở bán sớm hơn thường lệ rất nhiều

iPhone 15 series được mở bán sớm hơn thường lệ rất nhiều

Theo đó, mức giá iPhone 15 thấp nhất là 22,99 triệu đồng cho bản 128GB, cao nhất thuộc về iPhone 15 Pro Max 1TB với giá 46,99 triệu đồng. Không chỉ vậy, thời gian mở đặt trước và chính thức mở bán của iPhone 15 cũng được công bố. 

Từ 22/9, Apple sẽ mở đặt hàng trước và thời gian nhận máy là 29/9. Như vậy, từ sự kiện ra mắt iPhone 15 đến khi người dùng chính thức nhận máy chỉ rơi vào khoảng 2 tuần. Con số này sớm hơn rất nhiều so với các sự kiện ra mắt sản phẩm trước đây. Người dùng tại Việt Nam cũng có thể sở hữu các sản phẩm chính hãng sớm tương đương với Thái Lan, Singapore - những nơi từng là nguồn cung cấp iPhone xách tay sớm cho thị trường trong nước.

Lý do Apple mở bán iPhone 15 sớm hơn được cho là vì Apple nâng mức xếp hạng thị trường Việt Nam. Chính CEO Tim Cook đã chia sẻ trong một cuộc họp: "Ở giai đoạn quý II/2022, chúng tôi đã lập kỷ lục về doanh thu đạt mức hai con số tại các thị trường mới nổi như Brazil, Indonesia, Việt Nam và Ấn Độ".

  iPhone 15 Pro có nhiều nâng cấp mạnh mẽ: khung titan, camera tele, chip A17 Pro…

iPhone 15 Pro có nhiều nâng cấp mạnh mẽ: khung titan, camera tele, chip A17 Pro…

Nếu muốn trải nghiệm sớm iPhone 15, thử xem chiếc máy này chụp ảnh đẹp như thế nào, khách hàng có thể tới các đại lý được ủy quyền bởi Apple như TopZone, FPT Shop, Di Động Việt, CellphoneS... 

Điểm nhấn Apple tại Việt Nam 2023: Người Việt lần đầu tiên được Apple “phục vụ tận tay

Kenttt

Lộ thông tin mà Apple không công bố của iPhone 15 vừa ra mắt, nâng cấp nhẹ so với iPhone 14

Lộ thông tin mà Apple không công bố của iPhone 15 vừa ra mắt, nâng cấp nhẹ so với iPhone 14

Dung lượng pin của iPhone 15 được nâng cấp so với iPhone 14 ở cả 4 mẫu máy.