Đình chỉ 1 cán bộ phường liên quan đến vụ tiêm vắc xin COVID-19 'thần tốc' với giá 1 triệu

Theo đó, để tiêm vắc xin COVID-19 "siêu tốc", mỗi người phải đóng từ 800.000 - 1 triệu đồng.

Mới đây, UBND quận Ba Đình (Hà Nội) đã ra quyết định đình chỉ công tác 15 ngày đối với bà Nông Thị Cơ (SN 1993), đang là công chức văn phòng - thống kê, UBND phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình để làm rõ vụ việc tiêm vắc xin "thần tốc" mà báo chí phản ánh.

Quyết định nêu, lý do đình chỉ là để xem xét, xử lý kỷ luật theo quy định. Thời gian đình chỉ là 15 ngày kể từ ngày 24-8.

Đình chỉ 1 cán bộ phường liên quan đến vụ tiêm vắc xin COVID-19 'thần tốc' với giá 1 triệu

Trước đó, Báo Đại Đoàn Kết phản ánh tình trạng tiêm vaccine cOVID-19 "thần tốc" tại UBND phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình. Cụ thể nếu bỏ một khoản phí nhất định "bồi dưỡng" cho một số trường hợp tại phường trên, người dân không những không phải chờ đợi mà còn được hưởng đặc quyền "nay đặt lịch, mai tiêm luôn". Số tiền khoảng  800.000 - 1 triệu đồng.

Sau khi cung cấp CMND hoặc CCCD cho cán bộ tiêm chủng, người dân sẽ được đưa vào danh sách tiêm chủng và được gửi "giấy mời tiêm" để đi qua các chốt kiểm soát dịch khi đi tiêm. 

Số tiền trên được giao nộp cho một người phụ nữ (gần 30 tuổi, chưa rõ danh tính), người này sẽ sắp xếp giấy hẹn và lịch tiêm trong chớp nhoáng.

Ngày 24/8, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng chỉ đạo Ban Cán sự đảng UBND thành phố yêu cầu Công an thành phố khẩn trương điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc trên.

"Nếu có vi phạm như báo phản ánh phải xử lý nghiêm theo quy định pháp luật; tuyệt đối không để vi phạm này ảnh hưởng đến uy tín và công sức của cả thành phố trong việc tổ chức thực hiện hiệu quả, kịp thời chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 thời gian qua", ông Đinh Tiến Dũng nêu rõ.

Thanh Mai

Cảnh báo khi mua các sản phẩm quảng cáo phòng bệnh COVID-19

Cảnh báo khi mua các sản phẩm quảng cáo phòng bệnh COVID-19

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố rà soát toàn bộ việc tự công bố sản phẩm có thành phần xuyên tâm liên và các sản phẩm ghi công dụng, đối tượng sử dụng liên quan đến phòng, điều trị hoặc chữa được bệnh do COVID-19, thu hồi bản tự công bố sản phẩm, thu hồi sản phẩm vi phạm và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.