Dịp nghỉ lễ, cả nước ghi nhận 33 vụ tai nạn giao thông làm 79 người chết

So với cùng kỳ năm 2019, số người chết và bị thương do tai nạn giao thông giảm nhưng số vụ tai nạn giao thông lại tăng.

Cục CSGT (Bộ Công An) đã đưa ra số liệu thống kê về số vụ tai nạn giao thông (TNGT) trong 4 ngày nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5. Theo đó, toàn quốc xảy ra 133 vụ TNGT làm 79 người chết, 76 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2019, số người chết và bị thương giảm nhưng số vụ TNGT tăng. 

Các vụ TNGT liên quan đến xe mô tô, xe máy chiếm 60,96%, nguyên nhân chủ yếu là do đi không đúng làn đường, không chú ý quan sát, chuyển hướng không đúng quy định, sử dụng rượu bia, vi phạm tốc độ...  

  Thống kê cho thấy, xe mô tô, xe máy là phương tiện chủ yếu liên quan đến các vụ TNGT (Nguồn: CSGT).

Thống kê cho thấy, xe mô tô, xe máy là phương tiện chủ yếu liên quan đến các vụ TNGT (Nguồn: CSGT).

Lực lượng CSGT cũng đã kiểm tra và phát hiện, xử lý 29.172 trường hợp vi phạm (trong đó có 1.830 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 03 trường hợp dương tính với ma túy); phạt tiền hơn 13 tỷ 631 triệu đồng; tạm giữ 204 ô tô, 4848 mô tô, tước giấy phép lái xe 1512 trường hợp trong 4 ngày nghỉ. 

Đồng thời phát hiện, bắt giữ 10 bánh heroin, 04 viên ma túy tổng hợp, 1.920 bao thuốc lá ngoại, 01 tàu khai thác cát trái phép và 01 vụ có dấu hiệu tội phạm “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức” giao cho cơ quan điều tra xử lý.

Các tuyến đường cửa ngõ khu vực ra vào Hà Nội, TPHCM, Đà Lạt... bị ùn tắc kéo dài do lượng người dân về quê và du lịch tăng cao. 

Để giảm ùn tắc giao thông, lực lượng CSGT các địa phương đã chủ động xây dựng phương án, kế hoạch tổ chức điều tiết, phân luồng, hướng dẫn giao thông tại các tuyến, các địa bàn. Tuy nhiên ở một số địa phương, các nhóm đối tượng thanh thiếu niên vẫn tụ tập đua xe, cổ vũ đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng. Lực lượng CSGT Công an các địa phương đã phối hợp với các đơn vị có liên quan dể xử lý các tình huống này.

Kết quả là, CSGT các địa phương: Bà Rịa – Vũng Tàu, Hải Phòng, An Giang, Trà Vinh, Tiền Giang, Lâm Đồng đã ngăn chặn kịp thời 14 vụ, xử lý 283 đối tượng (trong đó có 3 đối tượng dương tính với chất ma túy), tạm giữ 238 xe.

Thanh Mai

'Nới lỏng' vận chuyển khách trên tất cả các lĩnh vực giao thông

"Nới lỏng" vận chuyển khách trên tất cả các lĩnh vực giao thông

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ban hành Công văn hỏa tốc công bố kế hoạch tổ chức các hoạt động giao thông vận tải từ 0h ngày 23/4.