Disneyland Thượng Hải mở cửa trở lại sau ba tháng đóng cửa

Hơn 1.000 du khách đã đổ dồn vào hôm nay (30/6) khi công viên giải trí Disneyland Thượng Hải của Walt Disney mở cửa sau ba tháng đóng cửa.

Công viên đóng cửa vào ngày 21/3 khi các trường hợp gia tăng trong trung tâm kinh doanh Trung Quốc, dẫn đến việc khóa cửa kéo dài hai tháng trên toàn thành phố đã giảm bớt vào ngày 1/6. 

Chỉ hơn một tuần sau, khu nghỉ mát bắt đầu mở cửa một số khu vực, với công viên giải trí cuối cùng.

Theo Reuters, trong số những du khách đầu tiên của ngày 30/6 là Zhang Yudong, một sinh viên 19 tuổi đội mũ chuột Mickey và mặc áo phông cho dịp này.

Zhang, người giữ thẻ thường niên Disneyland, cho biết: "Tôi thực sự cảm thấy như được trở về nhà. Tôi rất phấn khích. "Tôi đã rất mong đợi ngày này. Một câu hỏi tôi sẽ hỏi hàng ngày là 'Khi nào nó sẽ mở cửa trở lại?"

Disneyland Thượng Hải mở cửa trở lại sau ba tháng đóng cửa - Ảnh 1.

Trước khi đóng cửa vào tháng 3, công viên đã thực thi các biện pháp phòng COVID-19 do chính quyền yêu cầu, chẳng hạn như khẩu trang và khử trùng thường xuyên.

Sau khi mở cửa trở lại, khách sạn yêu cầu khách xuất trình bằng chứng về kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính được thực hiện trong vòng 72 giờ, theo quy định đối với các khu vực công cộng ở Thượng Hải và các thành phố khác.

Công viên cũng cho biết họ sẽ giới hạn sức chứa, nhưng không đưa ra thông tin chi tiết, đồng thời nói thêm rằng một số điểm tham quan, chẳng hạn như Marvel Universe, sẽ đóng cửa.

Disneyland Thượng Hải là một liên doanh với Tập đoàn Shendi thuộc sở hữu nhà nước của Trung Quốc, nắm giữ 57% cổ phần.

GIA HÂN