Đô cử Lại Gia Thành giành Huy chương Vàng tại Cúp Cử tạ thế giới 2024

Đô cử Lại Gia Thành đã xuất sắc giành huy chương vàng (HCV) nội dung cử giật hạng cân 55kg nam tại Cúp cử tạ thế giới.

Ngày 1/4, Bộ môn Cử tạ (Cục Thể dục thể thao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết đô cử Lại Gia Thành của Đội tuyển Cử tạ Việt Nam vừa giành huy chương Vàng nội dung cử giật hạng 55kg nam tại Cúp Cử tạ Thế giới (IWF World Cup 2024) tổ chức tại Phuket, Thái Lan.

Lại Gia Thành lần lượt hoàn thành mức cử 118kg ở lượt thứ 1, 120kg ở lượt thứ 2 nhưng thất bại ở lượt cử thứ 3 với mức 122kg. Sau 3 lần thực hiện nội dung cử giật, Lại Gia Thành vô địch với mức tạ 120kg.

 Đô cử Lại Gia Thành. Ảnh: BÙI LƯỢNG
 Đô cử Lại Gia Thành. Ảnh: BÙI LƯỢNG

Ông Nguyễn Huy Hùng, Phụ trách môn Cử tạ, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết: “Sau khi vượt qua 2 đối thủ chính đến từ CHDCND Triều Tiên và nước chủ nhà Thái Lan ở ngay lần cử đầu tiên, Lại Gia Thành đã thi đấu đầy tự tin và bản lĩnh. Đây cũng là nội dung thế mạnh của Lại Gia Thành nên ngay từ đầu ban huấn luyện đã đưa ra chiến thuật tố tạ để Thành có khả năng tranh chấp HCV”.

Ở nội dung cử đẩy, Thành đã thành công đạt mức cử đẩy 148kg ở lần cử đẩy thứ 3, đây cũng là thành tích mang về cho anh thêm 1 tấm huy chương Đồng. Với thành tích 122kg ở nội dung cử giật và 148kg ở nội dung cử đẩy, Lại Gia Thành đã giành huy chương Đồng tổng cử với mức 268kg.

Đô cử Khổng Mỹ Phượng của đội tuyển cử tạ Việt Nam hoàn thành tốt 3 lượt cử giật của mình với các mức tạ lần lượt là 72kg, 74kg, 76kg. Kết quả tốt nhất của cô được ghi nhận là 76kg. Bước vào phần thi cử đẩy, Mỹ Phượng chinh phục thành công mức tạ 84kg. Chung cuộc, lực sĩ của Việt Nam đạt tổng cử 160kg. Kết quả này giúp Mỹ Phượng mang về cho Cử tạ Việt Nam 1 HCB cử giật, 1 HCĐ cử đẩy và 1 HCĐ tổng cử.

Đội tuyển Cử tạ Việt Nam hiện đang tranh tài tại Cúp Cử tạ Thế giới (IWF World Cup 2024), đây cũng là vòng loại Olympic cuối cùng để giành suất dự Olympic Paris 2024.

Tại giải năm nay, Cử tạ Việt Nam có 9 lực sỹ tham dự, trong đó có 5 vận động viên ở nhóm hạng cân tranh vé dự Olympic gồm: Nguyễn Trần Anh Tuấn, Trịnh Văn Vinh (61kg nam), Phạm Đình Thi (49kg nữ), Quàng Thị Tâm (59kg nữ), Phạm Thị Hồng Thanh (71kg nữ).

Ngày 2/4, Trịnh Văn Vinh và Nguyễn Trần Anh Tuấn sẽ thi đấu ở hạng cân 61kg. Đây là hạng cân hy vọng sẽ giành tấm vé dự Olympic Paris của thể thao Việt Nam.

Thanh Mai/Tổng hợp

82% người Việt Nam đều có nhu cầu nâng cao năng lực kinh tế

82% người Việt Nam đều có nhu cầu nâng cao năng lực kinh tế

Nâng cao năng lực kinh tế là cung cấp cho mọi người các chương trình giáo dục, đào tạo các kỹ năng cần thiết để tìm việc làm