Đoạn tin nhắn đọc mà nhói lòng của 2 mẹ con: Bão thổi bay "tiền đóng học" rồi con ơi!

Siêu bão Yagi để lại nhiều hậu quả đau lòng.

Một đoạn tin nhắn được chia sẻ trên mạng xã hội mới đây đã thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng, khiến nhiều người ngậm ngùi thương cảm. Theo đó, một sinh viên đăng tải đoan tin nhắn giữa mình và mẹ. Khi em này thông báo: "Mẹ ơi nhà trường bảo đóng tiền học kỳ 1 là 15 triệu 240 nghìn mẹ ạ".

Người mẹ đã gửi lại hình ảnh cánh đồng của gia đình và xót xa hỏi con: "Bảo nhà trường chậm vài hôm được không con. Bão lúc đổi hết chẳng còn được ít nào con ạ".

Rất nhiều người sau đó đã để lại lời động viên đến bạn sinh viên này, đồng thời khuyên bạn có thể trình bày hoàn cảnh thực tế với nhà trường để được xem xét nộp chậm học phí. 

Đoạn tin nhắn khiến nhiều người nhói lòng
Đoạn tin nhắn khiến nhiều người nhói lòng

Được biết, siêu bão Yagi đổ bộ vào miền Bắc đã gây ra nhiều thiệt hại. Theo thông tin từ Dân Trí, thống kê đến 18h ngày 8/9, bão Yagi đã làm 21 người chết và làm bị thương 229 người. 8.017 nhà ở bị hư hỏng, 25 tàu thuyền các loại bị chìm tại nơi neo đậu ở Quảng Ninh; Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương, Hà Nội bị mất điện, mất liên lạc diện rộng.

Hơn 120.000ha lúa và hoa màu bị ngập, hư hại sau bão. 5.000ha cây ăn quả tại Hải Phòng, Thái Bình, Hưng Yên bị hư hại. Hàng vạn cây xanh ở miền Bắc bị gãy đổ, riêng Hà Nội khoảng 17.000 cây. Tại Quảng Ninh và Hải Phòng, vẫn còn nhiều hậu quả phải tốn không ít thời gian để khắc phục. 

Tại Hà Nội, nhiều trường học hư hại sau siêu bão, cây đổ, rơi biển tên, tốc mái. Đại diện lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết toàn thành phố có 30 trường học chưa bảo đảm an toàn để tổ chức dạy học vào ngày 9/9 do chưa khắc phục xong sự cố bão số 3 gây ra.

Trong đó, khối các quận, huyện, thị xã có 19 trường, khối trực thuộc Sở GD-ĐT Hà Nội có 11 trường.

Thông tin về tình hình thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, đại diện lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, tại các trường học trên địa bàn thành phố không có thiệt hại về người, tuy nhiên về cơ sở vật chất thiệt hại khá nhiều.

Toàn thành phố có 28 trường bị ngập nước, gần 3.100 mét tường bị đổ; gần 400 mái nhà, phòng học bị lật; gần 800 cửa chính, cửa sổ bị hư hỏng; gần 190 nhà xe bị hỏng; gần 1.900 biển bảng bị hỏng…

175 trường bị mất điện, trong đó có nhiều trường ở huyện Chương Mỹ, huyện Thường Tín, huyện Quốc Oai…

Bên cạnh các trường phổ thông, nhiều trường đại học ở Hà Nội cũng cho sinh viên nghỉ, chuyển học online sau siêu bão Yagi. 

Tổng hợp 

Thanh Hương

Siêu bão Yagi đổ bộ vào miền Nam Trung Quốc

Siêu bão Yagi đổ bộ vào miền Nam Trung Quốc

Yagi được ghi nhận là cơn bão nhiệt đới mạnh thứ hai thế giới tính từ đầu năm 2024 đến nay.