Đội hình T1 hiện tại khó có thể tan rã, nguyên nhân là đây

Fan T1 có thể yên tâm khi có rất nhiều dẫn chứng chỉ ra rằng, đội hình hiện tại hoàn toàn có thể được duy trì.

Những ngày qua, thông tin chuyển nhượng của làng LMHT chuyên nghiệp đã gây ra rất nhiều xôn xao. Tất nhiên, trong số này bao gồm cả những bài đăng của chính các đội hay những tin đồn được giới thạo tin tại các khu vực tung ra. Trong số này, có những thông tin đã được xác nhận và trở thành sự thật, nhưng cũng có những tin chỉ đang gây ra sự bàn tán.

Tương lai của đội hình này đang là một dấu hỏi lớn
Tương lai của đội hình này đang là một dấu hỏi lớn

Đặc biệt, nhà đương kim vô địch CKTG 2023 - T1 là nhận được sự quan tâm nhiều nhất. Thậm chí, có không ít người đã bắt đầu bàn luận về viễn cảnh khi T1 vắng tuyển thủ này hay chia tay tuyển thủ kia. Nhưng thực tế, việc T1 để đội hình này tan rã là chuyện có thể xem là khá khó xảy ra.

Đội hình của hiện tại và tương lai

Có thể nói, T1 đang sở hữu lứa tuyển thủ trẻ giỏi bậc nhất LCK nói riêng và làng LMHT thế giới nói chung. Trong bối cảnh nhân tài trong khu vực và trên thế giới ngày càng ít, việc "bán lúa giống" chỉ sau một kỳ CKTG thành công là chuyện có phần vội vàng. Hơn nữa, Faker tuy vẫn là trụ cột quan trọng nhất, nhưng anh cũng cần những cái tên đủ tài giỏi để chia sẻ trách nhiệm.

T1 chắc chắn không muốn để mất lứa tuyển thủ tài năng này
T1 chắc chắn không muốn để mất lứa tuyển thủ tài năng này

Hơn nữa, việc chiêu mộ lại HLV KkOma cho thấy T1 vẫn thực sự khao khát vinh quang. Do đó, việc chia tay dàn sao hiện tại sẽ khó lòng đảm bảo cho họ những chiến thắng. Nhất là khi, việc form team mới càng khó khăn hơn khi các đội khác cũng bắt đầu "bung lực". Sẽ không có quá nhiều lựa chọn cho T1 khi các đội top team cũng sẽ tìm cách giữ chân nhân tài của mình hoặc vung tiền để chiêu mộ ngôi sao. Ấy là chưa kể, không phải ai cũng có thể phù hợp và thành công với T1, kể cả là những tên tuổi đã được khẳng định trong làng LMHT chuyên nghiệp.

Sự gắn kết và Faker

Không thể phủ nhận, khi các tuyển thủ di chuyển đến những đội tuyển khác, vẫn sẽ có những người call team và những tuyển thủ có vai trò giống hệt Faker tại T1. Nhưng có một vấn đề mà các tuyển thủ có thể cân nhắc, chính là: Faker là duy nhất. Việc tiếp tục cùng Faker chinh chiến các vinh quang mới là chuyện có thể sẽ khả thi hơn là di chuyển qua một top team khác và mong chờ sẽ được thi đấu cùng những người call team chất lượng.

Dàn sao đã thi đấu với nhau rất nhiều năm
Dàn sao đã thi đấu với nhau rất nhiều năm

Chưa kể, dàn sao hiện tại thi đấu với nhau đã lâu. Nếu chuyển nhượng, sẽ ngay lập tức mang tương lai ra đánh cược. Và đôi khi, sự nỗ lực hay kỹ năng chưa đủ để giành chiến thắng. Điển hình chính là Gen.G ở Mùa Xuân 2022. Họ có Peanut call team và 5 thành viên đều kỹ năng cao. Nhưng cuối cùng, mãi đến tận chung kết của LCK Mùa Hè 2022, Gen.G mới thực sự cho thấy sự đầu tư hiệu quả, ít nhất là xét trong giải quốc nội.

Quy luật lương trần của LCK

Trên thực tế, quy định trần lương của LCK ban đầu có thể sẽ được hiểu như là một vấn đề khó khăn để các đội ký kết với những siêu sao, nhưng trên thực tế lại giúp T1 có lợi thế. Đó chính là: nếu ở một đội tuyển nào đó từ 3 năm, thì tuyển thủ sẽ được áp dụng mức giảm 30% khi tính mức lương trần. Nếu có từ 5 chức vô địch LCK trở lên hay 3 danh hiệu quốc tế trở lên, thì mức tính sẽ giảm còn 50%.

Quy luật lương trần với những điều khoản ban đầu có thể nghĩ là thuận lợi cho Faker
Quy luật lương trần với những điều khoản ban đầu có thể nghĩ là thuận lợi cho Faker

Như vậy, nếu tính luôn những hợp đồng đã được hoàn thành trước khi quy định được chính thức áp dụng (có thể là vào năm 2024), thì các tuyển thủ T1 gần như đều đã gắn bó đủ lâu với T1 (đều từ 3 năm trở lên). Hơn nữa, họ cũng đã có 1 chức vô địch CKTG 2023 "làm vốn". Việc có thể cạnh tranh nhiều danh hiệu hơn nữa trong tương lai hoàn toàn là chuyện khả thi với đội hình này và khi đó, mức trần lương sẽ không còn là vấn đề.

Nhưng nếu T1 hiện tại tan rã, yếu tố "trung thành" sẽ không còn tồn tại. Và hơn nữa, không ai dám chắc các tuyển thủ sẽ tiếp tục giành được danh hiệu ở các đội tuyển khác. Do đó, có lẽ chính các tuyển thủ cũng sẽ phải cân nhắc thật kĩ về tương lai của bản thân.

Nhưng thực tế cả dàn sao T1 đều có thể hưởng lợi nếu tiếp tục gắn bó với nhau tại đây
Nhưng thực tế cả dàn sao T1 đều có thể hưởng lợi nếu tiếp tục gắn bó với nhau tại đây

Kết

Tất nhiên, lựa chọn như thế nào vẫn chỉ phụ thuộc vào các tuyển thủ T1. Nhưng chắc chắn, dù đi hay ở, người hâm mộ cũng sẽ có rất nhiều điều để bàn luận và chính các đội cũng phải chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho mùa giải mới 2024.

Nam Minh

Xuất hiện thông tin dàn sao T1 đã chốt tương lai, đến lượt Zeus lại khiến fan 'ngồi trên đống lửa'

Xuất hiện thông tin dàn sao T1 đã chốt tương lai, đến lượt Zeus lại khiến fan "ngồi trên đống lửa"

Những thông tin chuyển nhượng xoay quanh T1 đang thu hút rất nhiều sự chú ý.