Đồng Nai: Phát hiện xe khách 40 chỗ chở 82 hành khách

Như mọi năm, số lượng hành khách về quê ăn tết đông, các nhà xe tranh thủ "kiếm thêm" bằng cách "nhồi nhét" hành khách gây nguy hiểm.

Tình trạng đông đúc ở các bến xe cũng như các xe khách đang trở thành mối lo ngại với rất nhiều người dân. Rất nhiều xe khách vì muốn tranh thủ kiếm tiền đợt tết đến đã “nhồi nhét” lượng hành khách quá tải không đảm bảo an toàn khi di chuyển.

Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai vào ngày 20/1 (ngày 26 tết) vừa tiến hành xử phạt 2 xe khách chở quá số người quy định với số tiền 210 triệu đồng.

Cụ thể vào tối 19/1, tổ công tác của Phòng CSGT Đồng Nai tổ chức tuần tra trên quốc lộ 1A (Km1846, đoạn thuộc địa phận TP Biên Hòa) và phát hiện ra xe khách 40 chỗ lưu thông hướng TP.HCM - Nghệ An nhưng chứa 82 người, vượt gấp đôi mức quy định cho xe. Người lái xe là anh Nguyễn Văn Nghĩa (Nghệ An).

Trên xe khách nhồi nhét gấp đôi số người quy định.
Trên xe khách nhồi nhét gấp đôi số người quy định.

Trong quá trình làm việc với CSGT, tài xế Nghĩa không xuất trình giấy phép lái xe và hợp đồng vận chuyển khách. Trước tình hình này, lực lượng CSGT đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính. Ngoài ra CSGT cũng kiểm tra một xe khách 43 chỗ lưu thông trên quốc lộ 1 do tài xế Hoàng Quỳnh (49 tuổi, Quảng Trị) điều khiển nhưng chứa đến 77 hành khách. Để đáp ứng số chỗ cho khách, xe còn lắp thêm giường nằm sai thiết kế. Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ giấy phép lái xe, giấy đăng ký, phù hiệu và tem kiểm định xe.

2 xe này đã được đưa về bến xe Đồng Nai và sắp xếp thêm xe chở khách, đảm bảo hành trình về quê của các hành khách.

Trung tá Trần Trọng Thủy, Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai cho biết căn cứ Nghị định 100/2019/NĐ-CP vi phạm của xe khách chở 82 người sẽ bị xử phạt 70 triệu đồng. Xe khách còn lại vi phạm nhiều lỗi có thể bị xử phạt hơn 140 triệu đồng đối với tài xế và chủ xe.

Thanh Mai

Chọn tuyến đường như thế nào để tránh kẹt xe ở cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây?

Chọn tuyến đường như thế nào để tránh kẹt xe ở cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây?

Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây là điểm luôn xảy ra ùn tắc giao thông đặc biệt là dịp lễ tết.