Dự báo Hà Nội sẽ đón 3-4 đợt không khí lạnh trong tháng 11

Hà Nội sẽ chịu ảnh hưởng của 3-4 đợt không khí lạnh và không khí lạnh tăng cường trong tháng 11.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời kỳ cuối tháng 10 và đầu tháng 11, không khí lạnh có xu hướng hoạt động suy yếu hơn. Đến khoảng tuần giữa tháng 11, không khí lạnh có xu hướng hoạt động gia tăng hơn về cường độ và tần suất.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng Bắc Bộ nhận định, trong tháng 11, trên Biển Đông có thể xuất hiện 1-2 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới nhưng ít có khả năng ảnh hưởng đến Hà Nội. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian trên, Hà Nội sẽ chịu ảnh hưởng của 3-4 đợt không khí lạnh và không khí lạnh tăng cường.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trong hôm nay, ở Bắc Bộ có mưa vài nơi, khu vực đồng bằng và ven biển có mưa, mưa rào rải rác. Sáng sớm và đêm trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét.

Từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi hiện đã có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và giông. Lượng mưa tính từ 8h ngày 25/10 đến 8h ngày 26/10 có nơi trên 300mm như: Hồ Kim Sơn (Hà Tĩnh) 301.2mm, Bạch Mã (Thừa Thiên Huế) 380.4mm, Tam Trà (Quảng Nam) 316.6mm, Trà Phú (Quảng Ngãi) 368.2mm,…

Ngày và đêm nay, từ Quảng Nam đến Bình Định có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và giông. Từ ngày mai, mưa lớn giảm dần.

Khu vực Phú Yên, Khánh Hòa, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có nơi mưa to.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thanh Mai

Vì sao lạm phát không giảm khi chính sách tiền tệ thắt chặt?

Vì sao lạm phát không giảm khi chính sách tiền tệ thắt chặt?

Tháng 7/2021, khi các nhà hoạch định chính sách ở Mỹ và châu Âu bác bỏ những quan ngại về lạm phát, Ngân hàng trung ương Chile đã hành động.