TPHCM: 54 cây xăng hết xăng, huy động 80 xe bồn bơm gấp trong đêm

Ngay trong đêm 9/10, Petrolimex huy động 80 xe bồn vận chuyển xăng dầu từ kho về TPHCM.

Cục Quản lý thị trường TPHCM cho biết, thành phố có 550 cửa hàng bán lẻ xăng dầu; 15 doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xuất nhập khẩu xăng dầu; 60 thương nhân phân phối; 1 thương nhân làm Tổng đại lý; 29 đại lý bán lẻ.

“Tổng hợp từ báo cáo giám sát của các Đội Quản lý thị trường thì các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thành phố vẫn hoạt động bình thường, về cơ bản có các mặt hàng xăng dầu để phục vụ nhu cầu của người dân, không có tình trạng găm hàng, bán không đúng giá niêm yết. Tuy nhiên, trên địa bàn thành phố đang xảy ra tình trạng thiếu xăng dầu tại một số thời điểm, hiện tại có 54 cửa hàng tạm hết xăng dầu” – đại diện Cục Quản lý thị trường TPHCM cho biết.

  Một cây xăng trên đường Tỉnh Lộ 10 (quận Bình Tân( hết xăng) (ảnh: T.U)

Một cây xăng trên đường Tỉnh Lộ 10 (quận Bình Tân( hết xăng) (ảnh: T.U)

Cục Quản lý thị trường TPHCM đã yêu cầu các Đội Quản lý thị trường tăng cường công tác giám sát, nắm tình hình hoạt động của các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn, nếu phát hiện các dấu hiệu vi phạm ngưng nghỉ kinh doanh không lý do, găm hàng, bán nhỏ giọt phải kịp thời làm việc ngay để xác định rõ nguyên nhân, nếu có dấu hiệu vi phạm thì phải làm rõ và xử lý theo đúng quy định.

Sở Công Thương TPHCM đã đề nghị các đơn vị có chuỗi cung ứng lớn tăng cường nhập hàng để cung ứng xăng dầu cho doanh nghiệp bán lẻ. Ngay trong đêm 9/10, Petrolimex huy động 80 xe bồn vận chuyển xăng dầu từ kho về nhập cho các hệ thống cửa hàng bán lẻ ở TPHCM để tăng cường nguồn cung bù đắp cho các cửa hàng lân cận đóng cửa hoặc bị gián đoạn nguồn cung cục bộ.

Sở Công Thương TPHCM đã kiến nghị và được UBND TPHCM chấp thuận, cho phép phối hợp Cảnh sát giao thông và Sở Giao thông vận tải tạo điều kiện phân luồng cho các phương tiện vận chuyển xăng dầu có thể thuận lợi tiếp cận các cửa hàng, cấp xăng dầu trong giờ cao điểm.

Thanh Mai